เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ซีรีส์จบแต่คนไม่จบBlueblog.cat
Anne With An E - แอนน์ผู้เป็นมากกว่าสาวน้อยช่างฝัน
  •                   Anne With An E เป็นซีรีส์แนว Coming of Age จากวรรณกรรมเยาวชนสุดคลาสสิก Anne of green gables ปี 1908 ที่ Netflix นำมาสร้างเป็นซีรีส์ แบ่งเป็นซีซั่น 1-3 ให้เราได้รับชมกัน




                   Anne With An E ซีรีส์พาไปทำความรู้จักกับเด็กหญิง Anne Shirley วัย 13 ขวบ แอนน์เป็นเด็กหญิงกำพร้าผู้มีจินตนาการกว้างไกล มาจากการชอบอ่านหนังสือ ซึ่งส่งผลให้แอนน์เป็นเด็กฉลาดคิด ฉลาดพูดเกินเด็กในวัยเดียวกัน สองพี่น้องครอบครัวคัทเบิร์ต แมทธิว และมาริลลา บังเอิญรับมาเลี้ยง 








                     ความใฝ่ฝันสูงสุดของแอนน์คือการมีครอบครัวที่อบอุ่น การได้เข้ามาอยู่กับครอบครัวคัทเบิร์ตและเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวนี้ทำให้ชีวิตของเด็กกำพร้าอย่างแอนน์สดใสมากยิ่งขึ้น ส่วนคัทเบิร์ตเองก็ได้แอนน์เข้ามาเติมเต็มช่องว่างที่ขาดหายไปของทั้งสองพี่น้องนี้ได้อย่างสมบูรณ์ที่สุด 







    “Isn’t it amazing how every day can be an adventure!”

    —Anne Shirley

    ทุกๆวันของแอนน์ คือการผจญภัย...



                         ทุกคนจะได้เห็นความไร้เดียงสาของแอนน์ สาวน้อยช่างฝันเกินวัยของเธอกับการใช้ชีวิตในชนบทเล็กๆ ต้องเจอเรื่องราวมากมายในทุกๆตอน แต่ละประเด็นที่นำมาเล่าในเรื่องนี้ล้วนน่าสนใจมาก เนื่องจากปูมหลังซีรีส์ เกิดในช่วงปี 1980-1900 ซึ่งเป็นยุคที่สังคมกำลังเปลี่ยนแปลงอย่างมาก ที่ชัดเจนที่สุดก็คงเป็นเรื่องของสิทธิมนุษยชนและบทบาทของสตรีในยุคนั้น


    "Freedom of Speech is A Human Right"


                        Anne With An E ถือว่าเป็นซีรีส์ที่ครบทุกอารมณ์ความรู้สึกมาก อบอุ่นละมุนหัวใจไปหมดทั้งความรักความห่วงใยกันของครอบครัวคัทเบิร์ต มิตรภาพและความทรงจำของเพื่อนๆในโรงเรียนของแอนน์ และความรักที่ก่อตัวขึ้นอย่างช้าๆแต่อบอุ่นที่สุด




                       ซีรีส์ทำออกมาได้กลมกล่อมสุดๆ สามารถดูซ้ำได้อีกเรื่อยๆ เพราะภาพสวยมาก มูดแอนด์โทนภาพดีมาก และที่สำคัญเนื้อเรื่อง รวมถึงไดอะล็อกที่คัดสรรมาให้ตัวละครนั้น ยอดเยี่ยม! เก็บเข้าคลังซีรีส์โปรดได้เลย Netflix ทำมา 3 ซีซั่น และไม่ได้ทำต่อ เพราะตอนจบของแอนน์นั้น สมบูรณ์ที่สุดแล้ว... 





เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in