เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกชีวิตในพิพิธภัณฑ์เด็กpakgyn
สวนหลังบ้าน
  • โซนสวนหลังบ้านเป็นอีกหนึ่งโซนที่ฉันชอบมากที่สุด เพราะแอร์ของโซนนี้เย็นมากกกและยังได้เล่นกับเด็กเล็ก ๆ อีกด้วย เนื่องจากห้องนี้จะรับเด็กอายุ 0-3 ปี ทำให้เด็กห้องนี้จะน่ารักเป็นพิเศษ เป็นวัยที่วิ่งไล่จับเหนื่อยทีเดียว แต่ฉันจะได้อยู่ห้องนี้เฉพาะวันที่ได้อยู่โซนห้องสมุดสร้างสรรค์เท่านั้น ต้องมาสลับพี่ประจำโซนสวนหลังบ้านเพื่อให้พี่ไปเบรก เพราะพี่ประจำโซนนี้มีแค่คนเดียว เป็นโซนที่ได้อยู่น้อยมากแต่ก็เป็นโซนที่สนุกมากเช่นกัน หน้าที่ในโซนนี้มีไม่มากนอกจากคอยถามอายุเด็กที่มา (ต้องไม่เกิน 3 ปี) แต่ก็มักจะมีผู้ปกครองหลาย ๆ คนจะเข้ามาถามเรื่องอายุเกินเข้าได้ไหม ซึ่งจะแนะนำให้ไปโซนอื่นดีกว่า โซนสวนหลังบ้านนี้เป็นโซนที่เกี่ยวกับประสาทสัมผัสทั้งห้าของเด็ก มีของเล่นที่เหมาะสำหรับเด็กเล็กมากมาย
    แปลงผักเล็ก ๆ ที่พาเด็ก ๆ มารู้จักผักและผลไม้
    และที่ที่ให้เด็ก ๆ สนุกกับการหาตัวกบที่ซ่อนอยู่ตามซอกหิน โดยจะมีเซนเซอร์เสียงกบร้องขึ้นมาเมื่อเด็กเดินผ่าน
    แต่โซนสวนหลังบ้านนี้จะจำกัดให้เฉพาะเด็ก 1 คนกับผู้ปกตรอง 1 คนเท่านั้น ซึ่งผู้ปกครองส่วนใหญ่ปฎิบัติตามกฏนี้เป็นอย่างดี ถึงแม้จะได้อยู่ในโซนนี้วันละ 1 ชั่วโมงแต่ฉันได้รับอะไรหลาย ๆ อย่าง จากโซนนี้มากมาย อีกทั้งโซนนี้ทำให้ฉันกล้าเข้าหาเด็กเล็กได้ดีขึ้นอีกด้วย 


     

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in