เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกชีวิตในพิพิธภัณฑ์เด็กpakgyn
จุดลงทะเบียน
  • วันพุธที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2565 วันแรกที่ได้ย้ายไปฝ่ายทะเบียน ห้องฝ่ายทะเบียนเป็นห้องที่อยู่ในออฟฟิศ ห้องที่แอร์เย็นเลี้ยงเพนกวินได้ มีหน้าที่คือ รับลงทำเบียนให้กับผู้เข้าชม ถามชื่อ จำนวนเด็ก/ผู้ใหญ่ และเบอร์โทรศัพท์ จากนั้นแจก wristband ตามจำนวน ในช่วงแรกเจิน เพื่อนที่ได้เข้าไปทำงานในฝ่ายทะเบียนก่อนหน้าฉันเข้าไปได้ช่วนสอนการใช้โปรแกรม เปิดเพลง วิธีตอบคำถามผู้ปกครอง แจ้งข้อกำหนด และแนะนำกิจกรรมให้กับผู้ปกครองที่มาครั้งแรก เนื่องจากจุดลงทะเบียนเป็นกระจกก้้นเล็ก ๆ และอยู่ค่อนข้างสูง ทำให้ต้องยืดตัวหรือยืนคุยกับผู้ปกครอง เพราะไม่ค่อยได้ยินเสียงผู้ปกครอง เลยสลับกับเจินเป็นคนยืนคุยกับผู้ปกครองและอีกคนเป็นคนพิมพ์ข้อมูล ในวันธรรมดา อังคาร-ศุกร์จะเป็นวันที่ไม่ค่อยมีคนเข้าชมมากนัก ประมาณ 100-500 คน ไม่รวมคณะโรงเรียนที่เข้ามาทัศนศึกษา แต่ถ้าหากเป็นวันเสาร์-อาทิตย์หรือวันหยุดราชการ จะมีผู้เข้าชมประมาณ 500 คนขึ้นไป ช่วงที่ฉันอยู่เคยมีผู้เข้าชมมากถึง 3000 คน ในวันหยุดราชการวันศุกร์ที่ 3 มิถุนายน
    ในส่วนของการเปิดเพลง หลังจากเพื่อนสอนไปแล้วในวันแรก วันต่อไปได้ลองเปิดเอง เริ่มเปิดเพลงเวลา 10 โมงตรง เริ่มด้วยเพลงมาร์ชกรุงเทพมหานคร ตามด้วยเพลงเด็ก วนไปเรื่อย ๆ ตลอดวัน แต่ต้องคอยฟังเพลงด้วยว่าเพลงสะดุดหรือไม่ หากสะดุดให้ดึงแฟลชไดรฟ์ออก ลดเสียงเพลง และเสียบเปิดเพลงใหม่อีกครั้ง เปิดเสียงประกาศว่าเหลือเวลาเข้าชมพิพิธภัณฑ์อีก 30 นาที ตอน 15:30 น. และเปิดเสียงประกาศอีกครั้งว่าหมดเวลาเข้าชมพิพิธภัณฑ์ตอน 4 โมงตรง ผู้ปกครองและเด็ก ๆ จะเริ่มทยอยกลับบ้าน

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in