เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
#075 เทวดาปลายศตวรรษ


  • ถึง นักอ่านเพ้อฝันทุกท่าน


       ดอกไม้กำลังอ่านการ์ตูนเรื่องนึงอยู่ แล้วหมาน้อยเดินผ่านเห็นว่า กำลังอ่านเรื่อง เทวดาปลายศตวรรษอยู่ เลยเข้าไปสอบถาม

    หมาน้อย: "ทำอะไรอยู่จ้า น้องดอกไม้"

    ดอกไม้: "ท่องบทอยู่จ้า พี่หมาน้อย"

    หมาน้อย: "บทอะไรจ้า"

    ดอกไม้: "ที่โรงเรียนให้เล่นเรื่องนี้ หนูได้รับบทนำให้เล่นเป็นซึซึกะ เล่นกับดอกไม้ที่หนูแอบชอบด้วยจ้า นั้นเขารับบทนาโอโตะ"

    หมาน้อย: "ดีจังเลย พี่ให้กำลังใจนะ เล่นเมื่อไหร่ละ พี่จะได้ไปดู"

    ดอกไม้: "3 วัน ถัดจากนี้จ้า พี่หมาน้อยมาดูจริงๆนะ"

    หมาน้อย: "จริงจ้า เดี่ยวพี่จะไปชวนตัวอื่นไปดูด้วยจ้า"


       ก่อนวันจริง เป็นวันซ้อม ดูเจ้าดอกไม้จะตื่นเต้นเป็นพิเศษกลัวว่าจะทำผิดไปหมด แต่ก็ผ่านมาได้ด้วยดี


       วันจริงที่แสดง เจ้าหมาน้อยไปเชิญสรรพสิ่งมีชีวิตมาทุกผืนป่า แม้กระทั่งปลาวาฬ ปลาฉลาม ปลาโลมา และปลาทุกชนิดในทะเลก็มาดูด้วย


    เปิดฉาก

       ดอกไม้นาโอโตะเป็นวิญญาณลอยไปลอยมาจนมาเจอดอกไม้ซึซึกะ


    องค์ที่ 1: นาโอโตะคุงกลับมาวิ่งด้วยกันอีกนะ

       ดอกไม้นาโอโตะตัดสินใจเป็นวิญญาณคุ้มครองดอกไม้ซึซึกะ ในขณะนั้นเจอดอกไม้วิญญาณโซทาโร่ที่รอเจ้าหญิงซึซึอย่างซึซึกะมานานถึง 400 ปี แล้วหลังจากนั้น ดอกไม้รักแรกของดอกไม้นาโอโตะมาเยี่ยมและพูดว่า 

    "นาโอโตะคุงกลับมาวิ่งด้วยกันอีกนะ"

       วิญญาณดอกไม้นาโอโตะเข้าร่าง และเมื่อลืมตาขึ้นมาจำเรื่องราวทั้งหมดที่ตอนเป็นวิญญาณกับซึซึกะไม่ได้หมดคราวนี้ในระหว่างนั้นก็มีดอกไม้โคบายาชิ วิญญาณร่วม 400 ปี ที่ตามซึซึกะมา 

    นักพากย์: "จะมาทำอะไร ต้องติดตามในองค์ถัดไป"


    องค์ที่ 2: ดอกไม้ซึซึกะตัดสินใจคบกับดอกไม้โคบายาชิเพื่อปกป้องดอกไม้นาโอโตะ

       ดอกไม้โคบายาชิบอกดอกไม้ซึซึกะว่าเป็นวิญญาณ แล้วตัดสินใจจะฆ่าดอกไม้นาโอโตะ แต่ถ้าดอกไม้ซึซึกะ ยอมคบด้วย ก็จะไม่ทำ ดังนั้นด้วยความรักในดอกไม้นาโอโตะทำให้ดอกไม้ซึซึกะตัดสินใจคบกับดอกไม้โคบายาชิ 

       เหตุการณ์ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อดอกไม้นาโอโตะรู้ใจตัวเองแล้วว่า ชอบดอกไม้ซึซึกะ และดอกไม้โคบายาชิรู้สึกไม่พอใจอย่างมาก จึงเกิดความพยาบาทขึ้นมา 

       ดอกไม้โคบายาชิเลยตัดสินใจจะฆ่าดอกไม้นาโอโตะ เมื่อผลักดอกไม้นาโอโตะลงไป ดอกไม้ซึซึกะกระโดดตาม แล้วดอกไม้นาโอโตะวิญญาณออกจากร่าง ส่วนดอกไม้ซึซึกะไม่เป็นอะไร เพราะดอกไม้โซทาโร่ช่วยเอาไว้ 

    นักพากย์: "ทำไมวิญญาณโคบายาชิถึงไม่ถูกปลดปล่อย"

       หลังจากนั้น ได้มีเจ้าปีศาจร้ายอีกตัวตามมา

    นักพากย์: "ปีศาจร้ายคือใคร ขอให้ท่านพักก่อน แล้วค่อยมาต่อในองค์ที่ 3"


       หลังพักผ่อน 30 นาที ผ่านไป


    องค์ที่ 3: สายเลือดเดียวกัน

       วิญญาณร้ายนั้นคือทาคานาริ สามีเก่าของซึซึ ซึ่งตอนนี้เป็นวิญญาณเด็กผู้หญิงชื่อ ยาโยย วิญญาณนั้นจะเข้าร่างดอกไม้ซึซึกะ แต่ก็โดนดอกไม้โคบายาชิกั้นไว้ก่อน 

       เรื่องก็ดำเนินมาถึง ดอกไม้นาโอโตะเจอดอกไม้อามาตะ แล้วก็มารู้ว่า จริงๆตัวเองมีพี่ชายอีกคนนึงที่เป็นวิญญาณที่รู้จักกับอามาตะ 

       ส่วนดอกไม้เอ็ตจัง คนรักของดอกไม้มิยาบิ เพื่อนสนิทดอกไม้ซึซึกะก็ได้ปล่อยพลังจิ้งจอกบินออกมา แต่ดอกไม้มิยาบิมากอดดอกไม้เอ็ตจัง เพื่อให้ไม่ปล่อยพลัง 

       ดอกไม้ซึซึกะมาเห็นดอกไม้อามาตะอยู่กับดอกไม้นาโอโตะ หลังจากนั้น ดอกไม้ทาคานาริก็โผล่มาอีกที

    นักพากย์: "ทาคานาริโผล่มาคิดจะทำชั่วอะไรอีก เราต้องมาติดตามกันในองค์จบกัน"


    องค์ที่ 4: องค์จบ 

       ดอกไม้โคบายาชิกลับร่างเดิมที่เป็นริวโนซึเกะทำให้ดอกไม้ซึซึกะสับสน ดอกไม้ทาคานาริพาร่างดอกไม้ซึซึกะออกจากร่าง แต่ดอกไม้นาโอโตะวิญญาณออกจากร่างมาช่วยก่อน 

       ทันใดนั้น ร่างของดอกไม้ซึซึกะฟื้นขึ้นมาเป็นดอกไม้เจ้าหญิงซึซึ และได้คุยบอกรักกับดอกไม้โคบายาชิ ในระหว่างนั้นดอกไม้ทาคานาริจะฆ่าดอกไม้โคบายาชิ แต่ดอกไม้นาโอโตะมาช่วย ซึ่งเกือบตาย 

       ดอกไม้โคบายาชิมาช่วยให้ดอกไม้นาโอโตะไม่ตาย และจากความรักของเจ้าหญิงซึซึที่มีต่อดอกไม้โคบายาชิ ทำให้ทั้งดอกไม้โคบายาชิและดอกไม้โซทาโร่ขึ้นสวรรค์ 

       หลังจากนั้นก็เฉลยว่า ที่ดอกไม้ซึซึกะกับดอกไม้นาโอโตะรักกันมาก เพราะคำอธิษฐานจิตของเจ้าหญิงซึซึว่าจะรักมั่นแค่คนๆเดียวตลอดไป 

    นักพากย์: "จบแบบรักกัน วันนี้ขอจบแค่นี้ขอรับ ขอบคุณที่ติดตามชมกันมาตลอดขอรับ สวัสดีขอรับ"


       เจ้าหมาน้อยกับพรรคพวกกำลังจะไปชมเจ้าน้องดอกไม้ว่า เล่นดีมาก และสนุกด้วย แต่อยู่ดีๆ ก็เห็นฉากสุดประทับใจ

    ดอกไม้: "น้องดอกไม้ ข้าชอบเจ้า อยากบอกเจ้ามานานแล้ว"

    น้องดอกไม้: "ข้าก็ชอบเจ้ามานานแล้วเช่นกัน"


       เจ้าหมาน้อยพาพรรคพวกแอบขยับแยกย้ายกันกลับดีกว่า เพราะสงสัยทั้งสองจะรักกันอีกนานเท่าที่จะนานได้แน่นอน


    *** เจ้าหมาน้อย คิดในใจว่า ความรักระหว่างดอกไม้นั้นน่ารักนัก ***

    "รักครั้งแรกตั้งแต่เมื่อแรกพบ

    สุดประจักษ์รักแท้ไม่แปรผัน

    รักทุกวันจนกระทั่งฟ้าประทาน

    รักสมานรักใคร่กันตลอดไป"

                                              -- Look a Breathe --

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in