เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
#480 คำจากลาของคิมหันต์ ณ ปลายอุโมงค์ [อนิเมชั่นญี่ปุ่น]


  • “https://minimore.com/b/SVeqN/499”

    (รีวิวหนังสือเรื่องนี้)


    ณ ห้องสมุด เดือนคิมหันต์


         คุณตัดสินใจเดินทางเข้าไปที่บ้านเห็ด บ้านของห้องสมุดแห่งหนังสือแห่งนี้ คุณจึงตัดสินใจค่อยๆเดิน ค่อยๆดู และค่อยๆอ่าน แต่ยังหาเล่มที่ถูกใจไม่ได้จึงออกมาก่อน


    “ทุกอย่าง ในโลก นี้แปรผัน

    เปลี่ยนไป ฉับพลัน ไม่บอกก่อน

    ชีวิต ทั้งสอง เปลี่ยนแปลงร่อน

    ลงเป็นก้อน เดียวกัน ในอุโมงค์”


    เรื่องราวของภาพยนตร์อนิเมชั่นญี่ปุ่นเรื่องนี้เริ่มต้น



    {รู้จักอุโมงค์อุราชิมะหรือเปล่า}


         คำพูดในวันนั้นลอยเข้ามาผ่านหูของโทโนะโดยบังเอิญ แต่เรื่องราวที่พูดมานั้นกับกระทบใจโทโนะเข้าอย่างจัง และทำให้โทโนะตามหาอุโมงค์นี้ และเขาก็พบโดยบังเอิญ 


    {ทั้งสองคนมีความลับกัน}


         วันหนึ่ง วันที่โทโนะกำลังจะเข้าอุโมงค์ลับนี้อีกครั้ง โทโนะเจอกับฮานะชิโระโดยบังเอิญ และทั้งคู่พร้อมที่จะช่วยกันค้นหาความจริงในอุโมงค์นี้พร้อมกัน



    {คุณเคยมีความทรงจำบางอย่างที่ทำยังไงก็ลืมไม่ได้ไหม

    และคุณอยากนำความทรงจำเหล่นั้นกลับคืนมา}


         ความทรงจำเหล่านั้นเองที่นำพาทั้งสองมาสู่อุโมงค์อุราชิมะนี้ อุโมงค์ที่จะนำความหทรงจำเหล่านั้นกลับมา แต่ต้องเเลกด้วยอายุขัย และความทรงจำอะไรที่ทำให้ทั้งสองคนบอมแลกกับอายุขัยของตัวเอง


    {สิ่งนั้นย่อมเป็นสิ่งที่มีคุณค่าที่สุด}


         นี่คือเรื่องราวเริ่มต้นของความเป็นมาของภาพยนตร์นี้ทั้งหมด และทั้งสองจะสามารถนำความทรงจำเหล่านั้นที่ต้องการกลับมาไหม และเรื่องราวของทั้งสองจะดำเนินต่อไปอย่างไร โปรดติดตามในอนิเมชั่นเรื่องนี้



    ขอพูดถึงภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่องนี้


         ภาพยนตร์เรื่องนี้ลายเส้นสวยมากค่ะ และเป็นหนังแนวโลกไซไฟที่ทำออกมาได้สนุก น่าติดตาม ตื่นเต้นอย่างมาก จนทำให้เราต้องค่อยๆเรียนรู้อยู่กับสิ่งนั้น โดยเฉพาะอยู่กับปัจจุบัน และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง คือ คุณค่าในความรู้จักตัวเองว่า “คนเราจะอยู่กับปัจจุบันในความรู้สึกนี้ได้อย่างไร” ดังเช่น คำพูดของน้องสาวที่พูดกับโทโนะว่า “พี่ก็ต้องอยู่ให้ได้ในวันนี้นะ” เป็นต้น



    ความแตกต่างระหว่างภาพยนตร์กับหนังสือ


         ๑. ชีวิต   

         ๒. มิตรภาพ

         ๓. ความรัก

         ๔. ตัวเอง

         ๕. ความไว้เนื้อเชื่อใจ

         ๖. ความมุ่งหวัง

         ๗. ความฝัน


    [หนูขอบอกเรื่องนี้ว่า

    “เพียงแค่ไม่กี่นาทีแต่เปลี่ยนชีวิตหนูทั้งคน”]


    LOOK A BREATHE

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in