เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
Finn Family Moomintroll [มนตร์มูมิน]
  • ณ ห้องอาหารปกติ



         คุณได้เลือกเมนูอาหารของ “ฤดูหนาว” และเมนูฤดูหนาวประจำวันนี้ คือ “อาหารฝรั่งเศสสุดพิเศษ” และทางร้านเรียนเชิญคุณไปยังบ้านด้านซ้ายมือที่อยู่ตรงทางราบ ติดกับบ้านเรือนแพ (หลังขวามือสุด) พร้อมกับค่อยๆชมปลาในลำธารเล็กๆ ก่อนที่ร้านเราจะนำอาหารมาเสริฟ


         หลังจากคุณทานเสร็จ คุณตัดสินใจไปรับหนังสือที่ร้านหนังสือ “November Library” จากร้านค้าพร้อมกับรับของพิเศษจากทางร้านอีกด้วย


    “เดินทาง ผจญ ภัยอย่างเด็ก

    ไม่เล็ก ไม่ใหญ่ จนเกินไป

    เรียนรู้ มากมาย มีอะไร

    ให้ใคร เห็นว่า ดีกว่าเอย”



    เรื่องราวของครอบครัว

         การกลับมาอีกครั้งกับการผจญภัยสุดวิเศษของครอบครัวมูมินและผองเพื่อน ที่จะนำพาความป่วนและเรื่องวุ่นวายแบบน่ารัก น่าเอ็นดูตามสไตล์มูมิน เพื่อทำให้ทุกคนที่อ่านไปขำไป


    เรื่องราวของหนังสือเล่มนี้เริ่มต้น


         เพื่อนของมูมินนำหมวกมาฝาก และมูมินนำหมวกไปให้กับคุณพ่อมูมิน แต่คุณพ่อมูมินใส่แล้วดูใหญ่เกินไป และคุณพ่อมูมินสอบถามคุณแม่มูมินในขณะที่ใส่หมวก และคุณแม่มูมินบอกกับคุณพ่อมูมินว่า “ไม่ใส่จะดูสง่ากว่า”



         เพราะเจ้าหมวกที่นำมาให้คุณพ่อมูมิน ดันเป็นหมวกพลังปีศาจที่นำพาครอบครัวมูมินและผองเพื่อนผจญภัยในธรรมชาติ และยังไปพบเจอกับเมฆแปลงกายทำให้มูมินแปลงไปเป็นอย่างอื่น แต่ถึงมูมินจะเป็นอย่างอื่น ก็ยังหลอกตาแม่ของมูมินไม่ได้


         และในไม่ช้า คุณพ่อและคุณแม่มูมินช่วยกันกำจัดพลังของเจ้าปีศาจในหมวก และแล้ววันหนึ่งครอบครัวของมูมินพร้อมผองเพื่อนไปติดเกาะ และพบกับพายุเข้า ซึ่งหลังพายุ พวกเขาทุกตัวก็ต้องพบกับความลับบางอย่างที่คาดไม่ถึง


         และปีศาจเจ้าหมวกนั้นยังไม่สิ้นฤทธิ์ ก็เริ่มสำแดงอิทธิฤทธิ์ให้ครอบครัวของมูมินและผองเพื่อนปวดหัวกันอีก และบ้านถ้ำเปลี่ยนเป็นบ้านกลางป่า และอะไรจะเกิดขึ้นต่อ ปีศาจหมวกจะสิ้นฤทธิ์ไหม และเรื่องราววุ่นๆจะจบลงอย่างไร ลองหยิบหนังสือเล่มนี้ขึ้นมาอ่านดูค่ะ


    เพลงจากในหนังสือ


    บทที่ ๔

         ไม่จำต้องขุ่นมัว

    ไม่ต้องกลัวหรือหงุดหงิด

    เพราะยังมีชีวิต

    อยู่มากมายในตัวเรา ...



    ความสำคัญต่อครอบครัว


         ครอบครัวเป็นสิ่งสำคัญในการดำเนินชีวิตและนำพาลูกทุกตัวให้ประสบความสำเร็จในประโยชน์ที่ดีที่สุด และสอนลูกๆให้เป็นคนดี กล้าหาญ และทำสิ่งที่เป็นประโยชน์ เปรียบดั่ง แม่ของมูมินจำลูกตัวเองได้ ไม่ว่า ลูกจะหน้าเปลี่ยนไปขนาดไหน และพ่อแม่มูมินสอนลูกให้เป็นเด็กดีและมีน้ำใจกับผองเพื่อนอีกด้วย


    [หนูอยากบอกครอบครัวว่า

    “หนูขอตั้งใจเป็นเด็กดีกับครอบครัวตลอดไป”]


    LOOK A BREATHE

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in