เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
เมื่อท้องฟ้าแจ่มใส ฉันจะออกไปพบเธอ
  • ณ ห้องสมุด เดือนแห่งแจ่มใส



         คุณตัดสินใจเดินทางเข้าไปที่บ้านเห็ด บ้านของห้องสมุดแห่งหนังสือแห่งนี้ และคุณเดินดูรอบๆห้องสมุดแห่งนี้ ก่อนที่คุณพบกับหนังสือที่คุณอยากได้ และคุณเลือกเล่มนั้นกลับบ้านพร้อมกับรับของพิเศษกลับจากทางร้าน


    “รักนี้ คือรัก นอกฤดู

    ฟ้าใส รู้ว่า วันเเจ่มใส

    ชีวิต ทั้งสอง ดำเนินไป

    กับรัก สดใส กว่าทุกวัน”


    เรื่องราวของวันแจ่มใส


         เรื่องราวในครั้งนี้เต็มไปด้วยชีวิตที่เนือยๆ เนิบๆ ช้าๆ ตามฤดูหนาวของความเอื่อยเฉื่อย แต่ในความเอื่อยเชื่อยนั้นก็มีบางอย่างที่แฝงด้วยความอบอุ่น และตลบอบอวลด้วยความรัก และยังมีชมรมคนรักการอ่านที่ทำชีวิตใหม่ให้เกิดขึ้น


    เรื่องราวของหนังสือเล่มนี้เริ่มต้น


         อิมอึนช็อบ เจ้าของร้านหนังสือกู๊ดไนต์ รอคอยมกแฮว็อนอยู่ตลอดเวลา เพราะมกแฮว็อนเป็นรักข้างแรกและรักข้างเดียวของเขา และอยู่ดีๆวันหนึ่ง เธอดันมาใกล้เขา เพราะเธอดันมาสมัครงานที่ร้านหนังสือของเขา และหลังจากที่เธอมาทำงานที่นี้ ชีวิตของเธอก็เปลี่ยนไปเพราะเขา

           ๑. สร้างชีวิตใหม่ให้กับเธอ

           ๒. ปลอบใจเธอยามทุกข์

           ๓. ให้ความอบอุ่นเธอ

           ๔. รักเธอ

           ๕. ทำทุกอย่างเพื่อเธอ

         และทั้งสองยังทำชมรมหนังสือ “รักคนอ่าน” ด้วยกัน ซึ่งคนเหล่านั้นก็แบ่งปันความคิดที่ดีต่อกัน และอิมอึนช็อบยังทำบล็อกที่เกี่ยวกับร้านหนังสือและตัวเธออีกด้วย แต่เมื่อวันหนึ่งที่เธอบอกรักเขา เขากลับกลัวและไม่กล้าที่จะรักเธอตอบ



         วันเวลาผ่านไป จนกระทั่งวันหนึ่งที่มกแฮว็อนรู้ความจริงว่า น้าสาวของเธอฆ่าพ่อเธอและแม่ของเธอต้องติดคุก เรื่องราวในครั้งนี้ทำให้เธอเศร้าและเสียใจอย่างมาก เพราะเธอรักน้าสาวและรู้สึกว่า น้าสาวเป็นที่พึ่งพิงให้เธอได้ตลอด ซึ่งเธอรู้สึกช็อก จึงขอกลับโซลไปเลียแพ้ใจ


         แต่เมื่อเธอกลับโซล เธอก็ไม่สามารถลืมอิมอึนช็อบได้ เธอจึงกลับไปหาเขาอีกครั้งหนึ่งในวันท้องฟ้าแจ่มใสและรักเขา แถมตอนนี้เธอก็รู้แล้วด้วยว่า เขารักเธออย่างมาก ก็เพราะบล็อกของเขาที่บอกความในใจเขาต่อเธอทั้งหมด และทั้งคู่รักกัน


    ซีรีย์เกาหลี เรื่อง When the weather is fine



         เป็นซีรีย์ที่ละมุนต่อใจ อบอุ่นหัวใจมาก ถึงอากาศจะเย็นลงเรื่อยๆ แต่เมื่อมีเขาหรืออิมอึนช็อบอยู่ข้างกายแล้ว ขอบอกเลยว่า มีแต่ความอบอุ่นอยู่ตลอดเวลามากแน่ และเรื่องราวก็ไม่ได้เนิบเหมือนหนังสือ เพราะเต็มไปด้วยความหวาน ดราม่าเล็ก และเรื่องราวก็ค่อยๆไต่ความน่ารัก ละมุนขึ้นเรื่อย จนสุดท้าย ขอให้อากาศแจ่มใส เพราะจะได้เจอกันและกัน พระ-นาง เคมีเข้ากันมาก และเจอกันทีใด ทำให้เราอดใจสั่นไม่ได้เลย เพราะทั้งน่ารักและเอ็นดู


    {แนะนำให้ดูและอ่าน จะละมุนขึ้นหลายเท่าตัว}



    ความสำคัญต่ออากาศ


         วันที่อากาศแจ่มใส หรือวันที่อากาศเป็นไหนๆ ถ้ามีคนที่เรารักอยู่เคียงข้างแล้ว อากาศก็ไม่สำคัญ เพราะความรักของสองเราต่างหากที่สำคัญกว่ากัน และเมื่อคุณลองหายใจเข้าลึกๆในช่วงอากาศหนาว คุณจะได้กลิ่นหิมะลอยโชยมาแต่ไกล และคุณจะพบว่า “กลิ่นหิมะกับกลิ่นอบอุ่นเมื่อเขาอยู่ข้างกาย” นั้นสำคัญกว่าสิ่งใด


    [หนูอยากบอกอากาศว่า 

    “หนูชอบกลิ่นอากาศของทุกฤดู”]


    LOOK A BREATHE

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in