เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
824 [แปดสองสี่]
  • ณ ห้องอาหารปกติ



         คุณได้เลือกเมนูอาหารของ “ฤดูหนาว” และเมนูฤดูหนาวประจำวันนี้ คือ “ขนมปังผักและข้าวปั้นซอสวาซาบิ” และทางร้านเรียนเชิญคุณไปยังบ้านกลางสะพาน พร้อมกับค่อยๆเดินผ่าน ชมนก ชมไม้ ชมปลา ชมลำธารเล็กๆ ก่อนที่ร้านเราจะนำอาหารมาเสริฟ


         หลังจากคุณทานเสร็จ คุณตัดสินใจไปซื้อหนังสือที่ร้านหนังสือ “November Library” และคุณเลือกหนังสือเล่มนี้ออกมาจากร้านค้าพร้อมกับรับของพิเศษจากทางร้านอีกด้วย


    “แปดอย่าง คือไร แปดชีวิต

    เวลา ลิดรอน อิสระ

    ทั้งแปด รู้จัก ในสัจจะ

    ว่าละ ความเป็น ตัวตนไป”


    เรื่องราวของชีวิต

         คนเราแต่ละคนมีการใช้ชีวิตที่แตกต่างกันไป บางคนเลือกจะดำรงตนเป็นคนดี บางคนเลือกจะดำรงตนเป็นคนชั่ว บางคนเลือกดำรงตนเป็นคนกลาง และคุณล่ะเลือกดำรงตนเป็นแบบไหนในชีวิตนี้


    เรื่องราวของหนังสือเล่มนี้เริ่มต้น



         เรื่องราวในนี้เริ่มต้นกล่าวถึงชีวิตของคนทั้งหมด ๗ คนและหมา ๑ ตัว ที่ดำรงอยู่ในซอยเดียวกันและดำรงชีวิตร่วมกันได้ภายใน ๒๔ ชั่วโมงได้อย่างไร

           ๑. มอมแมม: เจ้านายของมันตายเพราะอุบัติเหตุ แต่มันไม่รู้ มันก็ยังเดินทางมาหาเจ้านายตลอด และวันหนึ่ง ลุงต่อตัดสินใจพามันไปเลี้ยง หลังจาก เหตุการณ์ไฟไหม้

           ๒. ลุงต่อ: รู้จักป้าแสงมาก่อน และเป็นคนติดเหล้า ลูกไม่เลี้ยงและทิ้ง ก็เลยตัดสินใจขายเลือดเอาเงิน และช่วยนำยาผีบอกไปช่วยมิเชล นำอาหารให้มอมแมมกิน และสุดท้ายพามอมแมมไปอยู่ด้วย

           ๓. ป้าแสง: เป็นโรงที่คล้ายความจำเสื่อม และเป็นอาจารย์สอนลีลาศ และขณะนี้ ลุงสุขดูแลอยู่

           ๔. ลุงสุข: แอบรักป้าแสงที่เป็นครูสอนตัวเองเกี่ยวกับลีลาศ และดูเเลป้าแสงในปัจจุบัน

           ๕. มิเชล: เป็นคนต่างชาติที่ใฝ่ฝันอยากทำแผนที่ เลยตัดสินใจมาขับแท็กซี่ส่งคนในซอยนี้และที่อื่น

           ๖. ป้าแหว่ง: รักอยู่กับวิชา แต่วิชามาขอร้องให้ไปส่งยาเสพติด ป้าแหว่งตัดสินใจไปขอความช่วยเหลือจากตำรวจ และตัวป้าก็ทำตามแผนตำรวจสำเร็จ วิชาไม่รู้ โกรธและทำลายของๆป้าที่เป็นกระเทย จนป้าเลิกรักเด็กคนนี้ได้

           ๗. มีนา: เป็นผู้หญิงที่ถูกกล่าวหาว่า สวยสู้แม่ไม่ได้ แต่ทรวดทรงองค์เอวของมีนานี้ล่ะสุดยอด เลยไปทำงานเป็นพริตตี้และเจอกับสันทัด แถมไปช่วยเป็นปากคำที่เกี่ยวกับป้าแหว่งด้วย

           ๘. สันทัด: เห็นมีนาครั้งแรกแล้วแอบชอบ เลยขับรถรับส่งมีนาประจำ และทำงานเป็นยามตามเจ้านายฝากให้

         เรื่องราวทั้งหมดจะดำเนินต่อไปในทิศทางไหนต่อไป และจะเชื่อมโยงกันด้วยอะไร โปรดหยิบหนังสืออาร์ทเล่มนี้ออกมาเปิดใจอ่านค่ะ


    ความสำคัญต่อชีวิต



         ชีวิตที่ดีคือการที่เรารู้จักชีวิตของเราและใช้ชีวิตอย่างไรให้เป็นสิ่งที่ดีและมีประโยชน์ อย่างเช่น หากสมมติว่า “เรามีไม่เหมือนคนอื่น” เราไม่จำเป็นต้องน้อยใจ เพราะเราต้องลองคิดดูว่า “เราจำเป็นที่ต้องมีเหมือนคนเหล่านั้นจริงๆหรือเปล่า” เพราะนี่ล่ะคือชีวิต


    [หนูอยากบอกชีวิตว่า 

    “หนูอยู่อย่างมีสติในการดำเนินชีวิต”]


    LOOK A BREATHE

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in