เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
#464 Just Like Heaven


  • คำถาม: ถ้าคุณตาย คุณจะไปไหน

    คำตอบ: ๑.สวรรค์

    ๒.บ้าน

    ๓.นรก

    ๔.ตอบยาก


    คำตอบที่ถูกต้อง .ตอบยาก


         ถูกต้อง เพราะคำถามนี้เป็นคำถามที่ตอบยาก เพราะคนเหล่านั้นย่อมไปตามกรรมที่ตัวเองได้กระทำมา ดังนั้น บางคนอาจจะไปสวรรค์หรือนรก หรือบางคนก็อาจจะยังข้องเเวะกับบ้านที่ตัวเองอยู่ ทุกอย่างก็ย่อมสุดแล้วแต่เวรกรรมที่ทำมา


    “จงเข้าสู่โหมดหาคำตอบ”



         อลิซาเบธตั้งใจทำงานเป็นหมออย่างยิ่ง จนกระทั่ง เธอได้เป็นหมอประจำ แต่แล้ววันหนึ่ง เธอไปหาคู่นัดบอด เพราะญาติเธอจะแนะนำ แต่เธอดันประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ จนเป็นเจ้าหญิงนิทรา และดวงวิญญาณเธอก็ลอยกลับไปยังที่พักของเธอ


    “ผมพบว่า ผมกำลังเดินทางไปยังสถานที่หนึ่ง

    สถานที่นั้นมีหมอกเต็มไปหมด และผมก็นอนหลับ

    ก่อนผมจะตื่นขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง”


         เดวิดตามหาห้องเช่า และในขณะที่กำลังตามหาห้องเช่าอยู่นั้น เดวิดก็ได้พบแผ่นใบปลิวที่ปลิวเข้ามาติดหน้าเขา ซึ่งเขาสนใจเช่าห้องพักนี้ทันที ซึ่งห้องพักนี้ก็คือ ห้องพักของอลิซาเบธ และทันทีที่เขามาเริ่มอยู่ เขาก็พบกับวิญญาณอลิซาเบธ ครั้งแรก เขาทั้งสองมีปากเสียงกันบ้าง แต่สุดท้ายเดวิดก็ทำให้อลิซาเบธเชื่อว่า ตัวเธอเป็นวิญญาณ


    “ผมค้นพบว่า ผมตื่นมายังสถานที่ๆเรียกว่า

    โรงพยาบาล

    และผมพบเห็นร่างของผม

    ผมตัดสินใจเดินเข้าไปใกล้”



         อลิซาเบธความจำเสื่อมทั้งหมด และขอร้องให้เดวิดช่วย วันหนึ่ง มีคนป่วยล้มอยู่ตรงหน้า อลิซาเบธบอกให้เดวิดช่วยคนไข้ และทำให้เธอความจำกลับมาว่า เธอเป็นหมอ และอยู่โรงพยาบาลไหน อลิซาเบธขอให้เดวิดพาเธอไปยังโรงพยาบาลนั้น และพบร่างของเธอ


    “เพราะผมประมาทกับชีวิต โดยการเมาแล้วขับ

    ชีวิตของผมถึงมาอยู่ที่นี้ เพื่อรอวันตาย

    และผมก็ทำอะไรไม่ได้เลย”



         เดวิดตัดสินใจช่วยพูดกับครอบครัวเธอให้ จนครอบครัวเธอเริ่มเชื่อ และไม่เพียงเท่านั้น เดวิดพร้อมพวกยังขโมยร่างของเธอ เพื่อไม่ให้นำร่างเธอไปเผา และอยู่ดีๆเธอก็เข้าร่าง แต่กลับจำเดวิดไม่ได้ เดวิดเสียใจอย่างมาก แต่วันหนึ่ง เธอก็จดจำเดวิดได้เมื่อมาอยู่ในสวนดอกไม้ และจริงๆแล้ว เดวิดคือคู่นัดบอดของเธอนั้นเอง


    “นอกเสียจาก จ้องมองดูตัวเองที่ตายไป

    ผมได้ยินสถานีแห่งฝันเตือนผมขึ้นมาว่า

    “จงระลึกถึงคุณงามความดี”

    เมื่อผมนึกเท่าไหร่ผมก็นึกไม่ออก”



          ผมเข้าใจแล้วว่า สถานีแห่งฝันพยายามช่วยให้ผมไม่ตกไปอยู่ในภพภูมิอบายภูมิ แต่เพราะผมนึกถึงความดีที่ผมทำไม่ออก ผมนึกถึงพระรัตนตรัยก็ไม่ออก ดังนั้น ทางออกของผมก็คือ ทางนี้สินะ ทางที่ผมต้องยอมรับ เพราะว่า ชีวิตผมไม่เคยทำความดีเลย


    “การเดินทางในครั้งนี้

    ไม่ได้มีสิ้นสุดที่ไหน

    มีแต่เพียงสองเรานำพาไป

    จนได้พบความรักที่หวนคืน”


         ทุกท่านทั้งหลาย ก่อนผมจะจากไป ผมขอฝากบอกทุกท่านว่า จงละเว้นความชั่วอยู่เป็นนิจ จงทำแต่คุณงามความดี และจงทำจิตใจให้ผ่องใส มิเช่นนั้น จะเป็นอย่างกระผมที่กำลังจะตกในอบายภูมิ กระผมเตือนจากความหวังดีสุดท้ายที่กระผมมีอยู่


    LOOK A BREATHE



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in