เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
#425 บ้านอัญชัน

  • หนังสือเรื่องบ้านอัญชัน



    ความหลังสำหรับหนังสือเล่มนี้


        เราไปอ่านรีวิวหนังสือเล่มนี้จาก Bloggang ค่ะ แล้วอยากอ่านมากๆๆเลย และยังได้อ่านจากกรุ๊ปของกิ่งฉัตรก็มีคนแนะนำมาค่ะ  แต่พอเราได้มาอ่านจริงๆ เรากลับเฉยๆกว่าที่คิด เพราะว่า เราคิดว่า หนังสือจะสนุกกว่านี้ คือ หนังสือตื่นเต้นและไม่ทิ้งกลิ่นอายของกิ่งฉัตรเลย แต่ก็ถือว่า เราคงคาดหวังมากเกิน ก็เลยแอบผิดหวังเล็กน้อย แต่ก็ไม่ถึงกับเซ็งค่ะ เพราะขอบอกว่า “นานาจิตตัง”ค่ะ


    หน้าปกของหนังสือบ้านอัญชันเล่มอื่น


    “ความจริงของชีวิตคืออะไร”


         หนังสือเล่มนี้เหมาะสำหรับคนที่ชอบอ่านเกี่ยวกับเรื่องราวแปลกๆ แหวกแนว แบบแนวลึกลับ ซับซ้อน ซ่อนเงื่อน ซ่อนปม และหลายครั้งก็ถือว่า เดาผิดในหลายตอนเช่นกัน และเรื่องราวในหนังสือเล่มนี้เป็นเรื่องสั้น 6 เรื่องที่มีเรื่องราวที่แตกต่างกันไป 


    “สิ่งใดที่น่ากลัวนั้น

    สำคัญคือใจที่ยอมรับ

    ว่าน่ากลัวและไม่นำกลับ

    มาทำลับในที่ไม่มีใครเห็น”


    หน้าปกเล่มเก่าของบ้านอัญชัน


         บ้านอัญชันถือเป็นเรื่องแรกของหนังสือเล่มนี้ที่สุดแสนสะพรึงสุดเมื่อผู้ชายในเรื่องที่อยู่ข้างๆบ้านอัญชันได้ยินเสียงทะเลาะกันระหว่างแม่ลูกตลอดเวลา และวันหนึ่ง วันที่เขาเห็นผู้หญิงคนที่ถูกแม่ทำร้ายและอาละวาด เขาก็ดันเกิดตกหลุมรักเธอเข้าอย่างจัง จนถึงขั้นที่เขาคิดจะพาหนี แต่แล้วความลับก็ถูกเปิดเผย เมื่อว่า ผู้หญิงคนที่เขาคิดว่าน่าสงสารกลับคือใครที่เขาไม่รู้จักอีกคน และนำพาความตายมาให้เขา

         ผู้ชายคนหนึ่งได้รับแมวตัวหนึ่งมาจากแฟน และพบว่า ชีวิตสุดแสนจะตกต่ำ จนกระทั่งแฟนสาวขอเลิกและขอแมวคืน ก็กลายเป็นว่า ชีวิตของฝ่ายชายดีขึ้นเรื่อยๆ ผิดกับผู้หญิงที่ตกต่ำจนถึงขีดสุด


         แม่ผู้ซึ่งรับลูกคนอื่นมาเลี้ยง และดูแลรักลูกคนนี้อย่างกับลูกแท้ แต่แล้ววันหนึ่ง วันที่ลูกขอดูเวลาตกฟากของตัวเองและพบว่า ลูกไม่ใช่ลูกที่แท้ของแม่ ลูกคนนั้นก็ตัดสินใจลาไปจากชีวิตของแม่อุปถัมภ์ด้วยความโกรธตลอดไป


    หน้าปกเก่าของบ้านอัญชัน


         เพราะคำว่า “เเค้น” คำเดียวเลยทำให้เกิดเรื่องราวทั้งหมดนี้ เมื่อผู้ชายคนหนึ่งทำให้ผู้หญิงคนหนึ่งต้องตกที่นั่งลำบากทั้งเป็นเมียน้อยและเมื่อท้องลูก เขาบอกให้ไปทำแท้ง ซึ่งเธอไม่ยอม ไฟแค้นก็บังเกิด จึงทำให้เธอเกือบตายแต่รอดมา และคุ้มไหมที่เธอรอด


         เมื่อนักข่าวต้องไปทำข่าวสุดช็อกว่า คนทั้งคู่รักกันและยอมตายเพราะความรัก แต่จริงๆแล้ว เมื่อยิ่งสืบไปกลับพบว่า เรื่องราวมันกลับตาลปัตร เพราะว่า จริงๆแล้ว ฝ่ายหญิงไม่ได้ฆ่าตัวตายเพราะรักฝ่ายชาย แต่ถูกฝ่ายชายฆ่าให้ตายและฝ่ายชายค่อยฆ่าตัวตายตามต่างหาก


         สุดท้ายแล้ว เมื่อคนยากตายไปและจะเหลือเงินค่างานศพเท่าไหร่ เมื่อความจริงได้ปรากฎนั้นก็คือเหลือแต่ซองเปล่าที่คืนมาให้กับคนยากจน เพราะถูกคนอื่นนำเงินไปหมด ดูสิ นี้ขณะคนตายไปแล้ว คนเป็นยังกล้าขโมยเงินที่คนขายควรได้เพื่อเหลือให้ลูกหลานได้ใช้บ้าง จิตใจทำด้วยอะไร


    หนังสือหลังปกของเรื่องบ้านอัญชัน


         หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือที่อ่านง่ายและหลายเรื่องก็แทบช็อกเมื่อรู้ตอนจบ บางเรื่องก็ยากเกินคาดเดา แต่โดยรวมถือว่า ไม่ทิ้งกลิ่นอายของกิ่งฉัตร และบางเรื่องก็สนุก แต่บางเรื่องก็รู้สึกว่า เฉยๆ เพราะจบเร็วเกินไป


    “ความจริงของชีวิตคือการไม่ยอมรับความจริง”


    Look A Breathe

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in