“เจ้าหมีเมตตากระต่ายด้วย
เดี๋ยวอวยยศหากไม่กินฉัน
จะให้ยศหมีใหญ่เมตตากัน
เธอกับฉันอย่าทำร้ายกัน
ฉันไม่กินเธอหรอกกระต่ายน้อย
ชะรอยเป็นเพื่อนกันดีกว่านั้น
ฉันอยากให้เธอเป็นเพื่อนกัน
รักกันฉันท์มิตรภาพตลอดไป”
เรื่องแรกที่เรานำมาเล่าสู่กันฟัง เป็นเรื่องราวที่ชวนขบขันในมิตรภาพที่ไม่น่าจะเป็นไปได้ (Unlikely Friendship) แต่เป็นไปแล้วสำหรับมิตรภาพระหว่างกระต่ายกับหมีใหญ่ ที่พออ่านแล้วชวนน่ารัก ขบขัน และอบอุ่นหัวใจระหว่าง เจ้าหมีผู้หิวโหยกับเจ้ากระต่ายผู้รู้รักษาตัวรอดเป็นยอดดี
เจ้ากระต่ายเดินทางขุดหลุมและบังเอิญมาเจอเจ้าหมี เจ้ากระต่ายเลยคุยกับเจ้าหมีว่า
กระต่าย: Please don’t eat me.
(โปรดอย่ากินฉัน)
เจ้าหมี: But I’m so hungry.
(แต่ฉันหิว)
กระต่าย: Okay, I order you a pizza.
(ตกลง ฉันสั่งพิซซ่าให้คุณ)
หลังจากกินพิซซ่ากันอย่างเอร็ดอร่อยระหว่างเจ้ากระต่ายกับเจ้าหมี เจ้ากระต่ายก็ขอตัวกลับ แต่เจ้าหมีไม่ยอม อยากให้สั่งขนมหวานให้ ซึ่งเจ้ากระต่ายก็สั่งมาทานด้วยกัน และหลังจากนั้น เจ้าหมีเรียกให้ช่วยกันทำป้าย ขุดดิน และเมื่อกระต่ายทำทุกอย่างให้ เจ้ากระต่ายขอตัวลา แต่เจ้าหมีก็ยังไม่ยอมให้จากกันไป
เจ้ากระต่ายจึงอดทนไม่ไหวแล้ว และคุยกับเจ้าหมีว่า
กระต่าย: Fine, That’s it just eat me already!
(ดีล่ะ กินฉันได้เลย)
เจ้ากระต่ายก็ไปเลื่อนชามพร้อมผักและตัวเองเข้าไปในจาน และนอนให้หมีทาน แต่เจ้าหมีกลับพูดความในใจ
เจ้าหมี: I don’t want to eat you. I like you.
(ฉันไม่ต้องการกินคุณ ฉันชอบคุณ)
กระต่าย: Are you kidding!
Then why did you put me through all of
that.
(ล้อฉันเล่นหรือเปล่า
แล้วทำไมคุณต้องให้ฉันไปทุกที่)
เจ้าหมี: I don’t have many friends.
And besides, didn’t we have fun.
(ฉันไม่มีเพื่อนมาก
และไม่มีเพื่อนที่เคียงข้างที่ทำให้ฉันสนุกอย่าง
คุณ)
หลังจากนั้นทั้งสองคนเป็นเพื่อนที่รักกันตลอดไป
จากเรื่องราวนี้ที่เราเล่าสู่กันฟังนี้ จะเห็นว่า เจ้าหมีและเจ้ากระต่ายเป็นเพื่อนกันด้วยหลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเข้าใจและรู้ใจซึ่งกันและกัน พร้อมกับเห็นอกเห็นใจกันอีกด้วย โดยที่ทั้งสองตั้งใจเรียนรู้และให้อภัยกัน
“มิตรภาพที่ดี เกิดจากการอยู่เคียงข้างกัน
ในช่วงเวลาทุกข์และสุขด้วยกัน”
Look a Breathe
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in