เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
#127 มนตร์มือมาร


  • “ความรักของทั้งสองเริ่มต้นจากศัตรู

    แต่ทำให้ทั้งสอง

    รู้สึกได้ถึงความหวั่นไหวในหัวใจ

    แล้วในไม่ช้าก็ก่อเกิดเป็นความรักที่ยากจะลืม"

     

    เนื้อหาสาระสำคัญในหนังสือ


         เหมราช พันธนกิจอนันต์ (พระเอก) เจ้าพ่อหนุ่มนักธุรกิจหมื่นล้าน อยากได้ที่ดินสวนสนุกสุขสยามของพ่อของชมพูนิษฐ์ การัณยภาส (นางเอก) ซึ่งพระเอกพบนางเอกตั้งแต่แรกที่เห็นนางเอกยืนขวางทางรถเขา และเขาก็รู้สึกรักโดยที่ไม่รู้ด้วยซ้ำว่า คือ ลูกสาวของคนที่เขาอยากได้ที่ดิน


          เขาส่งทนายไปขอซื้อที่ดิน แต่นางเอกไม่ยอม และนางเอกได้เดินทางมาหาลิม คนที่พระเอกกำลังจะคุยเจรจาธุรกิจ ทำให้พระเอกอยากรู้เข้าไปใหญ่ว่า นางเอกคือใคร เเละเมื่อรู้แล้ว พระเอกก็ยิ่งจะตัดใจยากจากนางเอกเข้าไปใหญ่


         นางเอกรู้จักพระเอกและแอบชอบพระเอกกับเคารพพระเอกในเรื่องการทำธุรกิจ แต่เมื่อนางเอกรู้ว่า พระเอกไม่ยอม จะเอาที่ดินนางเอกให้ได้ นางเอกกับพระเอกก็มีปากเสียงกัน จนกลายเป็นศัตรูกัน


    หลังจากนี้จะสปอย

    เนื้อหาสาระสำคัญในหนังสือ


         หลังจากนั้น พระเอกก็เริ่มใช้เส้นสายและเงินตัวเองในการตอกกลับนางเอก โดยที่พระเอกหลอกให้นางเอกเล่นหุ้นกับลูกน้องตัวเอง เพื่อสอนบทเรียนว่า คือ การพนันกับนางเอก โดยที่ทุกอย่างก็สามารถหมดตัวได้


         พระเอกให้นางเอกถูกหลอกหลายครั้ง ไม่ว่า เพื่อนของพ่อนางเอกไม่ให้นางเอกขายตั๋วเครื่องเล่นในบูธ แต่นางเอกก็ตอกกลับโดยการแห่ขบวนของสวนสนุก 

    พระเอกให้มนปรียามาหลอกนางเอกให้ร่วมหุ้น และก็หลอกลวงไม่ร่วมให้เอาเงินไปทิ้งเสียเปล่า


         แต่สุดท้ายพระเอกก็คาดไม่ถึงว่า จะโดนคนเจ้าเล่ห์หลอกกลับ คือ ตัวละครไพศาลที่โกงพ่อนางเอกจนพ่อนางเอกอัมพาตไป หลอกโดยร่วมมือกับคนใน ให้เอาโฉนดมาขายให้พระเอก 


          พอพระเอกรู้ก็ตัดสินใจช่วยนางเอกทันที โดยการเสนอทางออกสามทางให้นางเอก และทางที่สามคือ แต่งงานกัน แต่จริงๆพระเอกทำตามหัวใจตัวที่รักนางเอกและอยากปกป้องนางเอก สุดหัวใจจะขาดดิ้น

    ส่วนนางเอกก็ขยาดกับพระเอกอยู่ และอยากให้พระเอกรู้ว่า นางเอกก็รักพระเอกเหมือนกัน โดยที่นางเอกอยากให้พระเอกบอกรัก ส่วนพระเอกก็กลัวนางเอกไม่รัก ต่างฝ่ายต่างไม่รู้ใจตัวเอง 


          และพระเอกก็วางแผนจะเอาโฉนดกลับมาให้นางเอก โดยที่หาความผิดของไพศาล และปล่อยข่าวโคมลอย เพื่อให้นางเอกได้โฉนดกลับมา เรื่องนี้ ทำให้พระเอกถูกยิง และนางเอกยิ่งรู้ใจตัวเองมากขึ้น ว่า รักพระเอกหมดใจ


         กว่าพระเอกกับนางเอกจะรักกันหรือรู้ใจกันและกัน ก็ตอนที่ภู คนสนิทของพระเอกและนกพี่สาวของนางเอก วางแผนให้ทั้งสองห่างกัน ให้พระเอกปรับปรุงสวนสนุกให้เรียบร้อย ก่อนจะมาเอาเป็นของขวัญให้นางเอก และนางเอกกับพระเอกรักกันในที่สุด


    วิเคราะห์ตัวละคร


    เหมราช พันธนกิจอนันต์

         พระเอกเรื่องนี้ ขอบอกว่า น่ารัก แอบร้ายแต่อบอุ่น และทำให้เรื่องราวยิ่งยากมากขึ้นกับเล่ห์กลที่เอามางัดใช้กับนางเอก พระเอกของเรื่องยิ่งอ่านก็ยิ่งหลงเสน่ห์เข้าเบอร์ใหญ่ เพราะพ่อคุณแทบทำให้ลมจับทุกครั้งที่เป็นคนแก่ขี้หึง ขี้งอน แต่แอบเป็นห่วงตลอดเวลา เรียกว่า ลุ้นแทบแย่ ลุ้นแทบตาย ว่า นางเอกจะรับรักพระเอกอายุมากคนนี้ไหม อายุมากแต่ก็เสน่ห์เหลือร้าย


    ชมพูนิษฐ์ การัณยภาส

          นางเอกของเรื่องมีเหตุผล แต่เป็นคนอนุรักษ์นิยมตัวยงมาก คือ ไม่คิดจะเปิดอะไรรับของใหม่เท่าไหร่เลย แต่เพราะความดื้อดั้น ความไม่ยอมใคร ความสู้ไม่ถอยของนางเอกของเรานี้ล่ะ ที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ ทำให้พระเอกไม่สามารถถอยไปจากนางเอกได้เช่นกัน


         ส่วนเรื่องนี้ไม่มีนางร้ายให้เรารำคาญใจหรือรำคาญหู เพราะเพียงแค่ตัวพระเอกก็แสบสันต์เข้ากระดูก และยังจะเฒ่าไพศาลอีกที่เลวโดยสันดานนั้นอีกก็น่าจะพอกับเรื่องราวที่ผูกอย่างดีของนักเขียน 


          และตัวละครตัวอื่นที่ผูกเข้ามาก็ทำให้เรื่องราวมีสีสันและสนุกสนานให้เราอ่านจบภายในไม่กี่ชั่วโมง แถมทำให้เรารู้สึกถึงกับเกือบจะนอนไม่หลับ เพราะกลับไปเพ้อในเสน่ห์ของพระเอกเราต่อไป

    วาทกรรมคำคมจากหนังสือ


    “แบ่งปลากิน โดย ถ้ามีปลาอยู่ตัวเดียว ก็เอาปลาตัวนั้นไปแกงและแบ่งเพื่อนบ้านกิน  และ กำไร ไม่ใช่ตัวเงิน แต่การให้ เป็นการสร้างกำไรที่ดีไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน เพราะปลาตัวที่ลูกแบ่งปันในวันนั้น 

    มันจะย้อนกลับมาหาลูกในวันหลัง”


        สำหรับเรา มันคือ เรื่องจริงนะ เวลาเราทำงาน เราจะคิดว่า ถ้าเราจะเป็นฝ่ายรับอย่างเดียวก็มีกำไร ขาดทุน อยู่ร่ำไป และหนีไม่พ้นแต่เรื่องทุกข์ ปวดหัวสมอง แต่ถ้าเราเป็นผู้ให้บ้างละ มันก็ไม่เหนื่อยจนเกินไป และสิ่งนั้นจะมีคนเห็นคุณค่าและตอบแทนเราในที่สุด 


         เช่น ตอนเราเป็นคนค้าขาย เราคิดว่า ไม่ใช่ให้ลูกค้าซื้อสินค้าเราอย่างเดียว เราต้องถามว่า ลูกค้าต้องการอะไร เอาไปทำอะไร อันไหนเหมาะกับลูกค้า และลูกค้ารู้วิธีใช้มันใหม่ รู้ไหมว่า มันสามารถเอาไปต่อยอดอะไรได้อีกกว่าที่จะใช้อยู่ เพราะถ้ามันไม่มีประโยชน์อะไรขนาดนั้น เราไม่คิดที่จะขายให้ลูกค้าเด็ดขาด 


    เพราะนายญี่ปุ่น เคยพูดอย่างหนึ่งว่า 

    "การสักแต่ว่าขายของให้ของมันออกไปก็ได้ลูกค้าแค่วันนี้ แต่ไม่ได้ลูกค้าที่ยั่งยืน 

    แต่การให้ความรู้ ให้คุณค่า ให้ประโยชน์ 

    ให้ความประทับใจเขาต่างหากที่ยั่งยืนกว่า"


           ซึ่งเราได้มีความตั้งใจที่จะรักษาผลประโยชน์ของลูกค้าและบริษัทให้มากที่สุด


           บางทีที่ชีวิตคนเราทุกวันนี้หลายต่อหลายคนที่เห็นแก่ตัว ก็อาจะเกิดจากกับเรื่องราวที่เป็นผู้รับจนเคยชิน ไม่รู้จักรอและให้ก็เป็นได้เช่นกัน


    ความรู้สึกส่วนตัว


         เรื่องนี้เป็นเรื่องราวแบบลุ้นแทบเป็นแทบตาย และคิดว่า ทำไมพ่อพระเอกของเราใจดำได้ขนาดนี้ คือ พ่อคุณนี้ล่ะตัวร้ายชั้นยอด ที่ไม่ยอมปล่อยนางเอกออกไป แต่ก็จงใจฆ่าให้ตายในกำมือ แบบเธอห้ามไปจากเขาเช่นกัน เราดูงานเขียนของนักเขียนคนนี้หลายเล่ม และชอบเล่มนี้เป็นพิเศษ เพราะรู้สึกผูกเรื่องราวดี มีเสน่ห์ และเล่นกับความรู้สึกคนอ่านทั้งเรื่อง ให้อย่างที่บอก เกือบนอนไม่หลับ เพราะโดนเสน่ห์เจ้าพ่อหมื่นล้านตกไปอย่างหาหยุดไม่ได้


    เรื่องความรักที่เริ่มต้นจากศัตรูก็จบลงอย่างสวยงามในท่ามกลางความสุขของคู่ชีวิต

    “เมื่อความรักโบยบินดุจดั่งนก

    ฉันได้พกความกล้าบอกเธอนี้

    พูดว่าฉันรักเธอสุดมากมี

    ขอเธอนี้โปรดรักฉันสุดหัวใจ

    เธออย่าทิ้งฉันไปไหนอีก

    ไม่งั้นซีกหัวใจคงเจ็บช้ำ

    ฉันคงไม่สามารถทนทานทำ

    ให้ใจฉันเจ็บปวดเพราะรักเธอ”

                        Look a Breathe

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in