เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกของฉันที่โลกใหม่Zakura
สวัสดีวันอาทิตย์
  • 22 มิถุนายน 2563

    ที่เป็นวันอาทิตย์สุขสันต์ก็เพราะว่า ตลอดทั้งอาทิตย์นั้นพวกเราได้เตรียมกิจกรรมมาด้วยความทุ่มเททั้งกายใจ ซึ่งโปสเตอร์ที่พวกเราออกแบบกันก็ถูกนำมาใช้โปรโมทกิจกรรมของห้องสมุดศิลปะ แต่ตลอดทั้งอาทิตย์นั้น ก็ยังไม่มีเด็ก ๆ มาอยู่ดี เนื่องจากสถานการณ์ในตอนนี้ยังไม่คลี่คลาย และกิจกรรมก็เริ่มวันที่ 20 มิถุนายน หรือก็คือวันเสาร์นั่นเอง แต่... วันศุกร์(19 มิถุนายน)ก็มีเด็กทั้ง 2 คนเข้ามาใช้บริการล่วงหน้า 1 วัน!! 

    ขออภัยในความไม่ชัด เนื่องจากถ่ายในลิฟท์ด้วยความเร่งรีบ
    ความภาคภูมิใจ ถึงแม้จะไม่ได้ออกแบบเอง 100% แต่ก็ถือว่าภูมิใจ
    แต่พวกเราได้เตรียมพร้อมมาอย่างดี จึงได้เริ่มกิจกรรมได้อย่างราบรื่น เด็กทั้ง 2 คนเป็นพี่น้องกัน ซึ่งพี่ชายเป็นเด็กพิเศษ ส่วนน้องสาวปกติ พวกเราได้ช่วยกันดูแลน้อง ๆ เป็นอย่างดี ทั้งกิจกรรมวาดภาพระบายสี DIY ตัดกระดาษเป็นรูปมือให้เป็นสัตว์ต่าง ๆ อีกทั้งยังได้เล่านิทานจากหนังสือที่น้อง ๆ เลือกอีกด้วย 
    ตัวอย่างที่พี่ ๆ ทำ
    ความน่ารักไม่ได้อยู่ที่กิจกรรมที่เราจัด แต่เป็นความสัมพันธ์ของพี่และน้อง เพราะพวกเราสังเกตตลอดเวลาว่า น้องสาวเป็นคนที่พูดเก่งมาก เวลาพี่ชายจะทำอะไรก็จะคอยบอกพี่ ๆ และพี่ ๆ บอกอะไรไป น้องสาวจะเป็นคนคอยบอกพี่ชายอีกที เรียกได้ว่าดูแลพี่ชายได้เป็นอย่างดี ทำให้พวกเรารู้สึกว่า เป็นเรื่องราวที่ดีของวันนั้นเลยทีเดียว 

    ส่วนวันเสาร์กลับดูเงียบเหงาเช่นเดิมผิดคาดกับที่เราคาดหวังไว้ แต่ก็ยังมีเด็ก ๆ เข้ามาเล่นมาแวะเวียน (แต่ไม่ได้ร่วมกิจกรรม) ส่วนวันอาทิตย์ก็มีผู้ปกครองได้เข้ามาสอบถามว่ามีกิจกรรมที่จัดไว้ และตอนนั้นเองพวกเราก็กำลังจะไปพักก็เลยบอกว่า ขอให้มาช่วงบ่ายเพื่อที่จะได้จัดกิจกรรมได้อย่างเต็มที่ และในช่วงเวลาบ่ายผู้ปกครองก็ได้พาเด็กมาตามเวลาเป๊ะ ๆ น้องคนนี้เป็นคนชอบฟังนิทาน ไม่ว่าจะเล่าเรื่องอะไรก็จะสนใจและมีการโต้ตอบอยู่ตลอด แถมยังเขียนชื่อตัวเองเป็นภาษาอังกฤษได้อีกด้วย และน้องเป็นเด็กที่เชื่อฟัง เมื่อถึงเวลาน้องก็ปฏิบัติตัวได้อย่างดีเลยไม่มีอุปสรรคใด ๆ 

    และแล้ว...ทุกคนคงจำได้ว่ามีน้องคนเดิมที่เคยมาเมื่อ 2 อาทิตย์ก่อน ในวันนั้นน้องก็มากับคุณแม่เหมือนเดิม และได้มาระบายสีกับพี่ ๆ อีกรอบ คราวนี้น้องได้ขอให้พี่เล่าเรื่อง "กระต๊าก กระต๊าก" แต่น้องบอกอยากให้แม่เล่าให้ฟังมากกว่า (พี่เล่าไม่สนุกหรอคะ TT) น้องเป็นคนติดแม่มาก และเป็นคนพูดเก่งเหมือนกัน แต่คุณแม่จะเป็นคนคอยสอนคอยพูดกับน้องอย่างใจเย็นเสมอ ทำให้พวกเราไม่เหนื่อยมากเท่าไหร่ 

    ในอาทิตย์หน้าก็ยังหวังว่าจะมีเด็ก ๆ มาร่วมกิจกรรมกับพวกเราแบบนี้ต่อไปเรื่อย ๆ และก็ขอให้มีเรื่องราวดี ๆ ในทุก ๆ วันเช่นนี้ต่อไป 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in