เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกของฉันที่โลกใหม่Zakura
อบรม ชมเพลิน
  • 29 มิถุนายน 2563 

    เป็นอีกหนึ่งอาทิตย์ที่ได้รับประสบการณ์ใหม่นอกจากการทำงานในห้องสมุด นั่นก็คือ... การอบรมสำหรับเด็กฝึกงาน

    พวกเราได้เริ่มการอบรมในวันที่ 18,24 และ 25 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยจะแบ่งเป็นฝ่ายที่มาอบรมให้ความรู้สำหรับเด็กฝึกงานเช่น ฝ่ายภัณฑารักษ์ ฝ่ายออกแบบนิทรรศการ ฝ่ายกิจกรรมการศึกษา

    เป็นประสบการณ์ที่แปลกใหม่มากเนื่องจากพวกเราเป็นแค่นิสิตฝึกงานที่ทำหน้าที่แค่ในห้องสมุด และนอกจากนี้ตอนที่เราไม่ได้เข้ามาทำงานกับที่นี่ก็ไม่มีทางรู้เลยว่าการทำงานของที่นี่เป็นยังไง มีขั้นตอนอย่างไรบ้าง มันทำให้เราได้รู้ขั้นตอนคร่าว ๆ ของการทำงานแต่ละฝ่ายที่ทำงานร่วมกัน การออกแบบ การติดต่อศิลปิน นักสะสม รวมถึงการวางแผนการขนส่งและตรวจสอบ อีกทั้งการออกแบบเองก็ต้องมีการออกแบบให้ผลงานนั้นมีความน่าสนใจในพื้นที่ของทางหอศิลป์ ส่วนของฝ่ายกิจกรรมการศึกษาก็ทำให้ได้รู้ว่ากิจกรรมหลาย ๆ อย่างที่ถูกจัดขึ้นนั้นต้องมีการวางแผน คิดกิจกรรมเพื่อให้ผู้ชมได้มีความเข้าใจเกี่ยวกับนิทรรศการที่ถูกจัดขึ้นอีกด้วย 
    อบรมการออกแบบนิทรรศการ วันที่ 24 มิถุนายน
    อบรมกิจกรรมการศึกษา วันที่ 25 มิถุนายน

    การอบรมทั้ง 3 วันที่ผ่านมานั้น ก็ทำให้ได้รับความรู้ใหม่ ๆ ได้มาทำงานในบางส่วน การนำชมนิทรรศการเองก็เป็นสิ่งที่น่าสนใจ แต่น่าเสียดายที่พวกเราไม่ได้มีความรู้ทางด้านศิลปะมากพอที่จะมาทำให้ส่วนนี้ได้ 

    แล้วก็เหมือนเดิมค่ะ หน้าที่ประจำของเราก็คือการขึ้นไปนับจำนวนคนหนึ่งวันต่อหนึ่งอาทิตย์ และเสาร์อาทิตย์ก็ได้เล่านิทาน พาน้อง ๆ ระบายสี (น้องคนเดิมกลับมาอีกแล้วววว คุณแม่น้องบอกว่า วันพุธที่จะถึงนี้น้องจะเข้าโรงเรียนครั้งแรกด้วย) อาทิตย์นี้มีน้อง ๆ มาเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ และคาดว่าพวกเราคงจะเหนื่อยกันมากขึ้นแน่ ๆ ค่ะ 

    น้อง ๆ มารอให้พี่ ๆ เล่านิทานให้ฟัง
    เซลฟี่กันสักหน่อย

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in