เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกของฉันที่โลกใหม่Zakura
หนึ่งอาทิตย์ ชีวิตฝึกงาน
  • 8 มิถุนายน 2563

    เป็นเวลาหนึ่งอาทิตย์แล้วที่ได้เข้ามาฝึกงานที่ห้องสมุดศิลปะ ตั้งแต่วันที่ 2เป็นต้นมานับได้ว่ามีงานไม่ค่อยเยอะ เนื่องจากมีเด็ก ๆ เข้ามาน้อยมาก ซึ่งพวกเราก็พยายามหางานทำให้ได้มากที่สุด ไม่ว่าจะตรวจหนังสือ นับหนังสือ แยกหนังสือเก่าและหนังสือสภาพดี  อีกทั้งยังต้องวางแผนจัดห้องสมุดเด็กอีกด้วย และทุก ๆ วันพุธ ก็จะมีการประชุมประจำสัปดาห์พวกเราได้มีโอกาสไปแนะนำตัวกับพี่ ๆ ที่ออฟฟิศอีกด้วย (เกร็งมาก เพราะว่าไม่เคยเจอบุคลากรระดับสูง ๆ แบบนี้มาก่อน) 

    ตอนนี้พวกเรากำลังออกแบบโปสเตอร์ไว้สำหรับโปรโมทกิจกรรมเล่านิทาน (ถึงแม้จะมีการเล่านิทานผ่านวีดีโอคลิป) กิจกรรมวาดภาพระบายสีที่พวกเราได้ออกแบบเองอีกด้วย 
    ลูกค้ารายแรกมาแล้ว !
    ว่าง ๆ ก็จัดหนังสือซะเลย !
    ได้ DIY โปสการ์ดกันด้วยนะ 
    ผลงานของน้องทับทิม เป็นเด็กคนแรกที่เข้ามาระบายสีที่พวกเราออกแบบเองกับมือ !


    ในอาทิตย์แรกตั้งแต่วันอังคาร ถึง ศุกร์ ดูจะไม่มีอะไรเป็นพิเศษ แต่ถ้าเสาร์อาทิตย์ละก็ อย่างน้อยก็มีน้อง ๆ เข้ามาเล่นกับพวกเราให้หายเหงากันบ้าง เด็ก ๆ ที่มาที่นี่ดูซุกซนตามวัยมาก ๆ แต่ก็เป็นเด็กที่เชื่อฟังและมีมารยาทมาก ๆ คุณพ่อคุณแม่ของน้อง ๆ เป็นคนใจเย็นและคอยสอนลูกโดยที่พวกเราไม่ต้องทำอะไรเลยก็มี เหมือนพวกเราได้เป็นเพื่อนเล่นกับน้องมากกว่า 


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in