เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกของฉันที่โลกใหม่Zakura
ก้าวแรกเข้าสู่ดินแดนใหม่
  • 2 มิถุนายน 2563 10:00 น. 

    ยามเช้าที่อากาศบริสุทธิ์ เหมาะแก่การเดินทางเข้าสู่ดินแดนแห่งใหม่

    วันนี้เป็นวันแรกของการเริ่มต้นของการทดลองใช้ชีวิตแบบใหม่ แต่การเดินทางครั้งนี้ดูไม่ค่อยตื่นเต้นสักเท่าไร เพราะเป็นสถานที่ที่คุ้นเคย เนื่องจากเคยมาทำกิจกรรมให้กับห้องสมุดอยู่บ่อยครั้ง วันแรกเดินทางด้วยรถไฟฟ้า และวางแผนการเดินทางไว้เป็นอย่างดีจึงมาถึงหอศิลป์ก่อนถึงเวลา

    วันแรกเข้ามาที่ห้องสมุดเจอกับพี่เจ้าหน้าที่ พี่เขาบอกให้พวกเราแสกนบัตรประชาชนก่อน หลังจากนั้นก็ให้พวกเรารอ "พี่ผึ้ง" มา แต่ก่อนที่พี่ผึ้งจะมา "พี่ปู" เจ้าหน้าที่สำนักงานได้มาตามพวกเราให้ขึ้นไปส่งเอกสารจากสาขาไปให้พี่ปู พอลงมาพี่ผึ้งก็มาถึงพอดี พี่ผึ้งได้อธิบายการทำงานและแนะนำพี่ ๆ เจ้าหน้าที่คนอื่น ก็คือ มีพี่ผึ้ง พี่นุ้กนิ้ก และพี่แก้ป 

    พี่ผึ้งได้บอกว่าตอนนี้สถานการณ์ไม่เหมือนกับปีที่แล้ว ทำให้คนที่จะมาห้องสมุดนั้นน้อยลง จึงได้ให้งานใหม่กับพวกเราไว้ และได้ให้พวกเราไปคิดกิจกรรมที่จะทำ เช่น การเล่านิทานออนไลน์ การประดิษฐ์ DIY ผ่านวีดีโอ 

    หลังจากพักเที่ยงพี่ปูก็เรียกพวกเราขึ้นไป ซึ่งที่เรียกไปนั้นก็คือการถ่ายรูปติดบัตรนักศึกษาฝึกงาน และพวกเราก็ไม่ได้เตรียมตัวอะไรเลย หลังถ่ายออกมาก็มีการโอดครวญกันบ้างเล็กน้อยแต่ก็ตื่นเต้นที่จะได้มีบัตรพนักงานกับเขาบ้าง 

    โดยรวมแล้ววันแรกไม่มีอะไรมาก พี่ผึ้งได้ให้พวกเรานั่งคิดกิจกรรมไปเรื่อย ระหว่างนี้ก็มีน้อง ๆ มานั่งเล่นกิจกรรมที่พวกเราทดลองอีกด้วย แม้จะเป็นวันแรกแต่พวกเราก็ได้ของานพี่ ๆ เขามาทำถึงจะไม่มากพวกเราก็เต็มใจที่จะรับงานมาทำ และคิดกันว่าวันหลังพวกเราจะได้ทำอะไรกันต่อไป 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in