เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Subculture GirlMukkMitsu
[Lolita Fashion] ต้องเต็มเบอร์ไหน ถามใจดู
  •  เราว่าทุกคน อาจจะมีเหตุผลในการเลือกที่ใจใส่ชุดๆนึงต่างๆกันไป มันน่ารักดีอยากใส่  มันใส่สบาย ใส่ละพรางหุ่นได้ ใส่ละแฟนชอบ อะไรทำนองนั้น แต่ละเหตุผล ไม่มีอะไรผิดอะไรถูก ขึ้นอยู่ก็บความพอใจล้วนๆ

     เช่นเดียวกับการMix and Match เสื้อผ้า

     จะหน้าเต็มกางเกงเจเจ หรือชุดราตรีรองเท้าแตะก็เป็นเรื่องของคนใส่

     โลลิต้าก็เช่นกัน

     หลายคนมักมีความรู้สึกว่า ชุดโลลิต้าต้องฟู ต้องเยอะ(ซึ่งก็จริง) บางคนเริ่มแต่งโลลิต้าใหม่ๆ ห้าข้อมูลไปมา ไปเจอกฎของแฟชั่นโลลิต้า แล้วก็สงสัยว่ามันต้องขนาดนี้เลยหรอ?

     ห้ามหน้าสด ผมต้องเนี้ยบ ต้องปิดเข่า ต้องใส่BlouseในJsk ทั้งตัวต้องสีโทนเดียวกันธีมเดียวกัน ต้องมีเครื่ิองประดับผม ข้อมือ นิ้ว ห้ามใส่แว่น ห้ามใส่รองเท้าผ้าใบ ส้นเข็ม และอื่นๆอีกมากมาย

     เราก็ไม่รู้เหมืิอนกันว่าใครเป็นคนริเริ่มกฎนี้ แต่มันค่อนข้างที่จะแพร่หลายในอินเตอร์เนทเลยทีเดียว

     แต่สำหรับเรา แต่ละคนก็มีความต้องการ ความคาดหวัง และเหตุผลส่วนตัวต่างๆกันไป อย่างเรา สูง170 จะหาชุดปิดเข่าได้นี่ยากมาก หรือบางคนแพ้เครื่องสำอาง แต่งหน้าไม่ได้ แล้วคนเหล่านี้จะไม่สามารถแต่งโลลิต้าได้หรอ

    สวัสดีเข่าเราสิ

     ก็ไม่ปะ

     เราว่าที่จริง อิสระในการสร้างสรรค์ และจนตนาการส่วนบุคคลก็สำคัญนะ และสิ่งที่สำคัญที่สุดที่ทำให้การแต่งตัวไม่ดูเสล่อ ไม่ใช่การใส่ตามกฎ100% แต่เป็นการใส่แล้วดูดีต่างหาก 

     เราคิดว่า ข้อห้ามน่าจะเป็นคำเตือนว่า"ทำแบบนี้ มันดูดียากนะ แต่ถ้าโปรพอก็ทำได้"มากกว่า
     
     สายเดโค่โลลิต้าที่ใส่รองเท้าผ้าใบสีๆน่ารักๆก็มี (Angelic Prettyก็เคยออกรองเท้าผ้าใบ) หรือสายเรียบหรูที่ดูสง่าบนส้นเข็มก็มีเยอะ

     ขอแค่เราวาดภาพในหัว ว่าเราอยากเป็นแบบไหน หรืออยากถูกมองแบบไหน แล้วก็ผสมผสานชุดไปในทางนั้น อยากดูเต็มมากก็เยอะมาก อยากดูสบายๆก็ใส่เบาๆ และจำไว้ว่าถ้าเราอยากเป็นแบบแครี่ ปามิว แต่แต่งหน้าแบบอั้ม พัชราภา ถึงจะสวย แต่ก็ไม่อาจเป็นแบบปามิวได้

    หนักก็เอา เบาก็สู้

      ที่จริงเราว่าไม่ต้องไปถามใครที่ไหนหรอกค่ะว่า ใส่ชุดโลลิต้าแล้วไม่แต่งหน้าได้มั้ย ต้องใส่วิกผมรึเปล่า ต้องเยอะขนาดไหน "ฉันไม่ทำแบบเธอไม่ได้หรอ"

     ถามตัวเองดีกว่าว่าใส่ชุดชุดนั้นเพื่ออะไร อยากให้ชุดเป็นแค่สิ่งที่สวมอยู่บนตัวเรา หรือเป็นส่วนหนึ่งของตัวเรา

     เราเป็นคนที่ไม่พึงพอใจในรูปร่างหน้าตาของตัวเอง เราจึงเลือกที่จะแต่งหน้า ติดโบว์ เยอะเท่าที่เราพอใจ มากน้อยต่างกันไปแต่ละวันตามอารมณ์บ้าง แต่จะไม่ใส่ชุดสวยหน้าสดรองเท้าแตะเด็ดขาด

     เพราะเราไม่อยากเป็นแค่เจ้หน้าปลวกที่ใส่ชุดน่ารัก แต่เราอยากให้ชุดน่ารักทำให้เราน่ารักขึ้น (ไม่รู้สำเร็จมั้ยนะ)


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
DEFENSE MECHANISM (@defensemechanism)
เราชอบแฟชั่นโลลิต้าม๊ากกกก ขอตามดูน้าา <3
MukkMitsu (@mukkmitsu)
@defensemechanism เราตามเรื่องของคุณอยู่>///<