เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ละครเพลง เพลงละครราเมงหมายเลข8
แต่เราก็หาาากัน จนเจออ
  • ช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ด้วยความเบื่อๆเซงๆ เลยเปิดดูรายการวาไรตี้เกาหลี  ก็ถึงเวลาแล้วที่จะต้องค้นเคาะเสาะหา ว่ามีรายการไหนบ้างที่เราเมินมาตลอด เนื่องจากรายการโปรดก็ดูจนไม่มีอะไรจะดู ถ้าเทียบแล้ว หากเป็นเทปหรือซีดีเหมือนแต่ก่อน ก็คงยานนนเป็นยัยแก่หนังเหี่ยว กระตุกกึกๆ ค้างฉากเดิมอยู่นั้นเป็นนาที  

    ซึ่งจะมีอยู่รายการหนึ่ง จะเป็นตัวสำรองแทบทุกครั้ง และทุกครั้งจะจบลงด้วยการดูไม่จบซักตอน55555555 บอกไม่ถูกว่าทำไมเหมือนกัน ต่อให้เป็นแขกรับเชิญที่ชอบมา  ก็ดูม่ายยจบ แต่ถึงจะเป็นอย่างนั้น ก็ยังรั้นที่จะเปิดอยู่ดี 

    ด้วยสกิลที่ติดตัวมาตั้งแต่เกิด จากตอนละชั่วโมงกว่า ชั้นก็สามารถที่จะทำให้จบได้ด้วยเวลาแค่10นาที เลื่อนๆข้ามๆ ไวปานเดอะแฟลช แล้วทีนี้มันมีอยู่ตอนนึง ที่ทางรายการทำตีมทัศนศึกษา โดยให้พีิธีกรหาแขกรับเชิญด้วยตัวเอง แต่ต้องเป็นนักเรียนที่กำลังศึกษาในโรงเรียนที่ตัวพิธีกรเองจบมา 

    เออ ตอนดูก็สนุกดี น้องๆทั้งหญิงชายเค้าก็คาดหวังอ่ะเนอะ ว่ามันจะมีคนหน้าดีตรงสเป๊กมาป่าววะ ไอ้เราก็ดูไปเรื่อยๆ กดเลื่อนกดข้ามพอให้มือไม่เป็นอัมพาต ทีนี้มันมีอยู่ฉาก พิธีกรก็แซวน้องผู้ชายเรื่องรักๆเลิฟๆนั้นแหละ แล้วแพลนกล้องไปหาน้องผู้หญิง                     เท่านั้นแหละ 




    ว้ากกกกกกกกกก แม่เจ้าเว้ย!             ชั้นยังจำความพลิ้วของเส้นผมของน้องผู้หญิงได้อยู่เลย 
    นี้มันเสียงอะร๊ายยย เสียงสวรรค์เหรอ ทำไมมันช่างเหมาะเจาะ เข้ากันเป็นส่วนหนึ่งอย่างนี้ล่ะ เหมือนเหตุการณ์ที่เกิดกับเพลงที่เล่นถูกสร้างมาเพื่อกันและกัน ในวิดีโอมีเสียงสวรรค์ประมาณ 7 วิ ชั้นก็วนอยู่นั้น ใช้ความสามารถประหนึ่งนักสืบ ทำทุกทางเพื่อที่จะพิสูจน์ให้ได้ว่าสิ่งที่ได้ยิน มันคืออะไร ดนตรีประกอบที่ไม่มีเนื้อร้อง หรือเพลงของนักร้องเกาหลีซักคน ที่คิดๆดูแล้วก็เหมือนงมเข็มในมหาสมุทร ซึ่งในใจขณะนั้นคิดแล้วว่า ลงแดงตายด้วยความอยากรู้แน่เลยกู

    แล้วก็เป็นอย่างที่คิดจริงๆ หาไม่เจอ! ไม่พบร่องรอยใดๆที่บอกว่าเพลงนี้มีตัวตนจริงๆนะ เอ๊ะ? หรือสิ่งที่ได้ยินชั้นฝันไป คือบั่บ ท้อ ท้อทั้งกายและใจที่แท้ทรู อ่อนแรงโดยที่รู้สาเหตุ แล้วก็เปิดวิดีโอนั้นซ้ำๆฟัง 7 วินาทีนั้นซ้ำๆย้ำๆกับตัวเอง ว่าชาตินี้เราคงไม่มีวาสนาต่อกัน






    หลายเดือนผ่านไป อะไรที่อยากรู้มากๆก็ลืมหมดสิ้น เวลาช่วยเยียวยาทุกสิ่งจริงๆ คอนเฟิร์ม    ไอ้เราก็เปิดดูตอนเก่าๆที่เก็บไม่หมดจากปีก่อนของวาไรตี้เกาหลีรายการโปรด ดูไปก็มีความสุขไป ทีนี่เป็นฉากที่คิมกอนโมนักร้องชื่อดัง(มากๆ) จะไปเซอร์ไพร์พี่สาวคนสนิท เนื่องในโอกาสที่เธอเดบิวต์เป็นนักร้องครบรอบ 20 ปี มีการจัดคอนเสิร์ตเล็กๆเพื่อแฟนคลับของเธอเองด้วย 

    ด้วยความที่เป็นคอนเสิร์ต ก็ต้องมีนักร้องคนอื่นๆเข้ามาแจมด้วย ทีนี่ดิชั้นไม่ได้โฟกัสตรงจุดนั้นไง เพราะสิ่งที่สนใจจริงๆก็คือ คิมกอนโมจะเซอร์ไพร์พี่สาวยังไง? เธอจะตกใจไหม? เธอจะทำหน้ายังไง? จุดสนใจมันพุ่งไปที่คนๆเดียวไง 

    จากนั้นมันมีฉากที่แขกรับเชิญคนถัดไปขึ้นมาบนเวที แล้วพิธีกรรายการก็ดูจะดีใจที่ได้เจอเขาคนนั้นมากๆ แต่ชั้นแบบ ใครอ่ะ? ไม่รู้จัก? แต่พอดนตรีขึ้นมาเท่านั้นแหละ อ้าวเฮ้ย!  นี้มัน! วดฟเพนาเพำน (น้ำลายฟูมปาก) จะอธิบายยังไงดี มือสั่น ตากะพริบปริบๆ หัวใจมันพองโต ปากนี้ฉีกยิ้มจนถึงหูโดยอัตโนมัติ แม่ขาา หนูรู้แล้วว่าทำไมคนเราถึงต้องทำดีกันเยอะๆ







    จากที่คิดว่าไม่มีวาสนาต่อกัน ตอนนี้คือร้องเพลงหากันจนเจอเป็นวรรคเป็นเวร ดีใจสุดๆ พอรู้ชื่อเพลงกับนักร้อง ก็ได้เวลาที่จะทดแทนช่วงที่ขาดหายไป ฟังอยู่เป็นอาทิตย์ ฟังอยู่นั้น แล้วอยู่ดีๆก็ฉุกคิด ว่าทำไมเนื้อร้องมันคุ้นหูจัง แล้วถ้าคุ้น ทำไมชั้นหาไม่เจอล่ะ ค้นไปสืบมาก็ถึงบางอ้อ เอ้า นี้มันเพลงเดียวกับหลวงพี่ร้องนิ เป็น Ost.reply1988 ที่ช่วงนั้นดิชั้นหวีดชเวแท็ก(โบกอม)เป็นอย่างมาก








    ก็เลยรู้ว่าทำไมชั้นถึงพึ่งนึกออก เพราะเพลงประกอบรีพลาย1988 ไม่มีเพลงไหนโดนใจอิชั้นเลย เพราะนะ แต่ไม่ตรึงใจ พอละครจบสิ่งที่ตามมาจากเรื่องนี้ ก็คือทีมนักแสดงที่เล่นกันดีสุดๆ มันติดตาแล้วเราเชื่อจริงๆว่าพวกเค้าคือคนเหล่านั้นอ่ะ อ๋อ แล้วสิ่งที่จำได้อีกอย่างของเรื่องนี้ก็คือเสียงแพะ555555 เออ เข้าใจใช้เสียงสัตว์มาใช้ในสถานการณ์เด๋อๆตลกๆของตัวละครอ่ะ

    ท้ายสุดสุดท้าย ทำไมชั้นรู้สึกว่ามันจับฉ่ายจัง555555 เหมือนจิ๊กซอว์คนละภาพวาดคนละที่ แต่ไหงตอนแปะลง กลับเข้ากันได้ซะงั้น เออ แต่ว่าสุดท้ายเราก็หากันจนเจอจริงๆนะ 






เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in