เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
3717KM.DAY33
ครั้งที่ 1 : วันที่ 5
  • Day 5

    1 มีนาคม 2559



    เริ่มต้นวันด้วยอากาศ — 7


    คือว่า ~ ก่อนมาเราดูพยากรณ์มากว่ามันจะไม่ติดลบแล้วนะ ถถถ แต่เจอทุกวันเลย

    แต่ช่างมันเถอะ แผนวันนี้ เราจะเดินเลียบคลองชองกเย ไปชองกเยชอนมิวเซียมกัน

    เดินกันไปยาวๆ 5.5 กิโล เรื่อยๆ เหนื่อยก็พัก

    เดินมาจนถึงตลาดกวังจัง ก็เลยขึ้นสำรวจซะหน่อย จริงๆตลาด เปิด 9 โมง แต่ก็มีร้านเปิดบ้างแล้ว คุณป้าท่านหนึ่งก็เลยกวักมือเรียก พร้อมยื่นตะเกียบให้ เราก็ใจง่ายง่ะ เค้าให้ก็รับ ฮ่าๆ คุณป้าก็เสนอนู่นนี่ ตักนู่นนี่มาให้ ทั้งโอเด้ง ต็อกบกกี มายักคิมบับ และที่เรารีเควซไป ซุนแด (ไส้กรอกเลือด)


    โอเด้งคืออะไรที่เหมาะกับอากาศแบบนี้สุดๆ ต็อกบกกีเราไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ ซุนแด ชิ้นใหญ่กว่าที่เคยเห็นในทีวีอีก คิมบับก็คือคิมบับ ก็ไม่ได้ผิดหวังนะ เพราะไม่ได้คาดหวังกับอาหารเกาหลีอยู่แล้ว ชอบอาหารญี่ปุ่นมากกว่า ~

    จากนั้นเราก็เดินมาเรื่อยๆ มีโครงทางด่วนที่เมื่อก่อนเคยสร้างไว้ครอบคลอง แล้วก็ถูกระเบิดทิ้งเมื่อตอนบูรณะคลอง


    เดินเพลินๆ เราก็มาถึงเป้าหมายของเรา พิพิธภัณฑ์ชองกเยชอน เข้าฟรี แถมมีเอกสารภาษาไทยด้วย พนักงานมีความแปลกใจตอนรู้ว่าเราเป็นคนไทย ก็นะ คนไทยคงมาน้อยแหละ

    เดินจนทั่วก็ได้เวลาอาหาร ~ เราก็เลยเดินมาห้างใกล้ๆ อย่าง Homeplus เป็นห้างแนวๆ บิ๊กซี โลตัสนี่แหละ ฝากท้องไว้ที่ฟู๊ดคอร์ทซะเลย


    เป็นข้าวผัดราดซอสจาจัง กับซุปเผ็ดทะเล ที่ไม่เผ็ดเท่าไหร่

    ที่เกาหลีเนี่ย กินเสร็จก็ต้องเก็บจานเองนะ แล้วก็มีปัญหาไง เพราะ มีแต่ภาษาเกาหลีอีกแล้ว แต่ไม่ใช่ปัญหา เราก็แค่ถ่ายรูปแล้วส่งไปถามเพื่อน

    ขอบคุณสำหรับการช่วยเหลือนะพวกเธอ ~ :)




    ---------------------------------------------------


    #ก็อปปี้วางมาจาก https://medium.com/@chawisa/chawisa-in-south-korea-1-day-5-4956fd5e4ada#.hb0erni46

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in