เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
3717KM.DAY33
ครั้งที่ 1 : วันที่ 6
  • Day 6

    2 มีนาคม 2559


    วันนี้ก็นั่งรถยาวๆ ออกนอกโซลกันอีกแล้ว ไปซงโด ในอินชอน หวังใจมากว่ามันจะไม่หนาว และมันหนาว.. ทำให้ต้องวนตัวเองไปมาในสถานีรถไฟฟ้า เอาฮอทแพคแปะขา (ซึ่งเดินๆมันก็หลุดเลยเอาออกก็ได้)

    ซงโด แน่นอน บ้านแฝดสาม แต่ไม่เจอหรอก ฮ่าๆ

    เป็นเมืองใหม่ ที่เกาหลีกำลังพัฒนา เมืองคือใหม่มาก แล้วก็คนยังไม่ค่อยเยอะ รถน้อย เดินชิวสุดอะไรสุด


    เดินตอนเช้าๆ ก็ให้บรรยากาศไปอีกแบบ ตอนกลางคืนก็อีกแบบนะแถวนี้ จะมีไฟ

    เดินต่อมา โซนห้างบ้าง NC CUBE แบ่งเป็น 4 ช่วงตามฤดูกาล คั่นแต่ละช่วงด้วยถนน อารมณ์แบบพวก คอมมูนิตี้มอล แล้วก็ได้ข้าวเช้าที่นี่ ก็สตาบัคนั่นแหละ (กินแต่สตาบัค ฮ่าๆ)

    ช็อปปิ้งเล็กน้อยก็นั่งรถเมล์ไปเป้าหมายอีกแห่ง ร้านเกี๊ยวแห่งซงโด (ไม่ได้ชื่อนี้หรอก) เกี๊ยวที่แฝด 3 มากินนั่นแหละ

    คนไม่เยอะก็เลยได้นั่ง เลยนั่งที่แทฮันซะเลย พนักงานคือ ก็น่ารักดี ดูมีความคุ้นเคยชาวต่างชาติ

    น้ำซุปอร่อยมากกกก เกี๊ยวก็โอเค สั่งคัลบีมันดูไป จริงๆ มีมันดูแบบอื่นอีก

    อ้อ ชาก็อร่อย ~

    กินเสร็จ ด้วยความขี้เกียจก็นั่งรถเมล์มาสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน แล้วนั่งยาวๆไปฮงแด ~ เฮ้ !

    มาถึงฮงแด ก็เดินรัวๆ ต้องการจะถ่ายตึกเรียนของมหาลัยฮงอิก ตึกที่สร้างคร่อมถนนอ่ะ เดินรัวๆ แล้วก็ต้องหยุด เพราะมีชาวเกาหลีถามทาง ยื่นแผนที่ให้ด้วย เราก็ชี้ๆ บอกๆไป ถถถถ คือมั่วไง แบบไม่ได้ตั้งใจฟัง หวังว่าสาวเกาหลีคนนั้นจะไปถึงที่หมายนะ ฮรือ .. เราขอโทษ


    ถ่ายเสร็จเราก็เดินไปเรื่อยๆ เพราะอยากไปกินกาแฟร้านคิมอึนแฮงซะหน่อย จากฮงแด ก็เลยเดินมาเรื่อยๆ จนมาบอกฮับจอง เอาล่ะอีกนิด ฮึบบบบ


    เดินไม่นาน เราก็มาถึง เฮ้ !

    จิบกาแฟไปพักขาไป ก็ออกเดินทางต่อดีกว่า (พอปรับตัวได้แล้ว ก็เที่ยวเยอะขึ้น ฮ่าๆ)

    นั่งรถเมล์ยาวๆ มา ชุงมูโร เพื่อต่อรถเมล์ไปนัมซานทาวอ (ออกเสียงแบบเกาหลี คึคึ)

    นั่งๆไป ก็เริ่มปวดฉี่ ถถถ ฮึบไว้ๆ แล้วก็ได้เข้าที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งใกล้ๆ ชุงมูโรนี่แหละ ห้องน้ำคือสะอาดมากกกก ยังกะห้องน้ำในโรงแรม คือดี มีที่อุ่นก้นไปอีก เข้าเสร็จก็รีบออกมาไปรอรถเมล์

    นั่งขึ้นเขาไปแปปๆ ก็มาถึง ~ วิวโซล เฮ้ !

    จากป้ายรถเมล์เราก็จะต้องขึ้นเนินไปอีกถึงจะถึงหอคอยได้ เห็นเนินแล้วแบบท้ออ่ะ ฮ่าๆ แล้วเราก็เหลือบไปเห็นลิฟต์ตรง นัมซานพลาซ่า ก็เลยใช้ซะ ยอมเป็นคนพิการแปปนึง ถถถ /มีคนเกาหลีมารวมอุดมการณ์ไปด้วย มั่นๆ ไม่อาย


    เอาล่ะ ถึงแลนมาร์คแล้วจ้า ถ่ายรูป แล้วลง ตอนแรกจะเดินลง พอเจอทางเท่านั้นแหละ โอยยย เคเบิ้ลคาร์ก็ได้จ้า



    จบไปอีกวันเฮ้ !





    ------------------------------------------------


    #ก็อปปี้วางมาจาก https://medium.com/@chawisa/chawisa-in-south-korea-1-day-6-9e3aaf7f3297#.3uuh1nf88

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in