3717KM.DAY33
ครั้งที่ 1 : วันที่ 4
  • Day 4

29 กุมภาพันธ์ 2559

จริงๆวันนี้มีคิวเรียนเต้น และ ทัวร์ตึก SM COEX 1 ชม. (เป็นโครงการขององค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลีกับ SM ) ด้วยความที่เป็นเพลงที่ไม่รู้จัก เราก็เลยตัดสินใจของสละสิทธิ์ไป แล้วออกนอกเมืองดีกว่า นั่งรถไฟฟ้ายาวๆ ต่อสายนู่น ขึ้นสายนี้หลายรอบมาก เพราะ ออกไปไกลจากโซลประมาณ 100 กิโล คิดไปเองว่ามันจะไม่หนาว เพราะ ตอนออกจากที่พักคือไม่เห็นหิมะแล้ว จนนั่งมาเรื่อยๆ ผู้คนรอบข้างก็แต่งตัวดูหนาวขึ้นเรื่อยๆ ยิ่งออกห่างจากโซลก็ยิ่งหนาว แต่ในที่สุด เราก็เห็นหิมะ จากในรถไฟฟ้า ว้าว สวย~ นั่นคือความรู้สึกแรก

และเมื่อมาถึงที่หมาย สถานีอาซานคือ ขาวโพลนมาก ยืนรอรถเมล์แบบไม่มีจุดหมายเพราะอินเตอร์เน็ตในมือถือ ใช้ไม่ได้ซะอย่างนั้น ตอนนั้น ทำได้แค่รอ และ รอ หนาวมาก จนรู้สึกว่า ตอนนี้ฉันน่าจะอยู่ที่ SM สิ ถ่ายรูปกับตู้ล็อกเกอร์ T_T รอสักพัก หิมะ ก็โถมลงมา โอ๊วววว ความสวยงามจอมปลอมสินะ หิมะตกเข้าหน้า แอบเจ็บ การเดินบนหิมะ เหมือนเดินบนน้ำแข็งก้อน ถถถ

เดินวนไป วนมา ก็กลับมารอที่เดิม พยายามอ่านป้ายที่มี จนได้ใจความว่า รถจะมาเป็นรอบๆ ตามเวลา เราก็รอแหละ ร่วมชม.ได้ มีคุณลุงชาวเกาหลีมาคุยด้วย เขารู้จักเมืองไทยด้วยแหละ คุยเรื่อง เมืองไทยไม่มีแบบนี้ คุยสักพัก คุณลุงก็ไป เหลือเราคนเดียว ในใจนี่ คิดอยากจะนั่งรถกลับล่ะ แต่ก็ 2 ชม.ที่นั่งรถมาล่ะ ฮรือ

นั่นแหละ เอาว่ะ แท็กซี่ก็ได้ อยากไปมากๆเลยไง

ลุงแท็กซี่ใจดี รู้จักที่ๆเราจะมา ก็เลยมาถึงโดยปลอดภัย หมดไป 7000 วอน เอาเถอะ

ลุงแท็กซี่ปล่อยตรงไหนก็ไม่รู้ ถถถ แต่เอาเถอะ มันใกล้ๆแล้วล่ะ เจอร้านกาแฟ เราก็เลยไปฝังตัวที่นั่น ยืมไวไฟหาแผนที่นิดนึง โอเค เดินไปอีกนิดนึง นิดนึงสำหรับอากาศปกติ แต่ยากลำบากสำหรับพื้นหิมะแบบนี้ คือ.. เดิน 1 ก้าว นี่ลื่นปื๊ดๆ เกร็งเท้าสุด เจอร้านสะดวกซื้อ เราก็จัด ฮอทแพ็ค มา 4 อัน เอาให้อุ่นหนักๆ อยากจะใส่ในกางเกงด้วย แต่ไม่มีห้องน้ำเลย ขาแข็งขั้นสุด

เดินๆ ลื่นๆ ในที่สุด เราก็มาถึงเป้าหมาย ที่เราดั้นด้น มาจนได้ โอเค มันสวยสมใจอยากเลย มีหิมะแบบนี้ยิ่งสวย เลิฟ ~ คุ้มค่ากับที่พยายามมา

เดินเล่น ถ่ายรูปจนพอใจ เราก็เดินกลับมาที่ถนน เอาว่ะ แท็กซี่อีกสักรอบ แล้วเราก็มาเจอคุณป้าคนนึง จะไปสถานีอาซานเหมือนกัน ก็เลยบอกเขาว่าหนูก็จะไปค่ะ แต่ก็ไม่รู้ว่ามีรถเมล์ไปรึเปล่า คุณป้าก็เลยให้เราติดสอยห้อยไปด้วย ใจดีสุด ป้าไปถามคนนู้นคนนี้ แล้วรถเมล์ สาย 777 ก็มา (มันเป็นสายที่เราหาข้อมูลมานั่นแหละว่าไปได้) คุณป้าก็ถามคนขับว่าไปสถานีอาซานมั๊ย คนขับบอกว่าไป กี่ป้าย ใช้เวลาแค่ไหน คุณป้าถามให้หมด แล้วก็หันมากวักมือเรียกนี่ขึ้น เราก็นั่งไปเรื่อย จนใกล้ๆจะถึง คุณป้ายังหันมาบอกอีกว่าถึงแล้วนะ

ขอบคุณมากค่า

เพราะขี้เกียจนั่งรถไฟฟ้านานๆแล้ว เราก็เลยถือโอกาสใช้บริการ KTX ซะเลย

แล้วก็เกือบจะตกรถ เพราะคิดว่าเป็นเที่ยวถัดไป แต่กลายเป็นเที่ยวที่จะถึง วิ่งหน้าตั้งไปชานชาลาเลยค่า ดีนะ รถดีเลย์นิดหน่อย รอดตัวไป

นั่งแปปเดียวก็มาถึง ยงซาน เห็นว่าเขามีงานชินจัง ก็เลยขึ้นไปดูซะหน่อย วันสุดท้ายแล้วด้วย

ก็เป็นลานไอซ์สเก็ต ที่เล่นไม่เป็น บรัย ~

จากนั้นก็ไป E-mart หามื้อเย็นซะหน่อย เป็นห้างที่มีของให้ชิมเยอะมากจริงๆ แค่ชิมๆก็อิ่มได้แล้ว ฮ่าๆ แล้วก็ได้ความช่วยเหลือจากคุณป้าชาวเกาหลีอีกแล้ว ที่พาไปอุ่นอาหาร .. แต่ป้าคะ .. ป้าลืมบอกหนูว่าต้องกดตรงไหน T_T มันเป็นภาษาเกาหลีหมดเลย แล้วคือแปลไม่ได้เลยไง ก็เลยงูๆ ปลาๆ จนได้นั่นแหละ

ปล. ในส่วนของอากาศวันนี้นั้น — 5 เรียลฟีล -10 ถถถ

---------------------------------------------------

#ก็อปปี้วางมาจาก https://medium.com/@chawisa/chawisa-in-south-korea-1-day-4-144918860238#.t7ov1tp2t