เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - Narikasaii PublishingMarina Book Blog
รีวิว - ซูเปอร์สตาร์ชิงบัลลังก์ : Mo Chen Huan

  • เรื่องย่อหลังปก

    ชาติที่แล้วหรงสวี่เป็นซูเปอร์สตาร์โด่งดังระดับโลก แต่ชาตินี้เขากลับเป็นคุณชายตกอับจอมเกเร รู้จักแต่สำมะเลเทเมาไปวัน ๆ แถมยังต้องเผชิญกับอาและอาสะใภ้ที่คอยจ้องแต่จะฮุบสมบัติอีกด้วย หากเขายังขืนทำตัวไร้ประโยชน์แบบนี้ต่อไป ชีวิตเขาคงจบสิ้นแน่!

    เขาจึงเริ่มต้นด้วยการเป็นดาราตัวประกอบ พยายามยืนด้วยลำแข้งตัวเอง และทวงบัลลังก์ความเป็นซูเปอร์สตาร์กลับคืนมาอีกครั้ง!"


    คุยกันหลังอ่าน
    จริงๆต้องบอกว่าเราเป็นคนชอบอ่านสไตล์วงการบันเทิง กับการเกิดใหม่อะไรทำนองนี้มาก เพราะฉะนั้นเรารู้สึกว่ามาตรฐานของเรื่องแนวนี้ของเราเทียบกับคนทั่วไปแล้วอาจจะต่ำอยู่สักหน่อย เพราะว่าตอนคราวก่อนที่รีวิว กลับมาเกิดใหม่เป็นซูเปอร์โมเดล ของคนเขียนคนเดียวกัน เราก็นับว่าค่อนข้างชอบ แต่พบว่าคนอื่นอ่านไม่รอดกันเยอะมาก

    มาเรื่องนี้ ซูเปอร์สตาร์ชิงบัลลังก์ เป็นงานของมั่วเฉินฮวน แล้วก็เป็นโลกใบเดียวกันกับซูเปอร์โมเดลนั้นแหละ อาจจะไม่เห็นตัวละครแต่ว่ามีนิตยสารมิวส์ กับ แบรนด์โรซาลินด์ แต่เราจะไม่ได้เห็นตัวละครหลักของเล่มนั้นในเรื่องนี้

    เรื่องนี้เน้นวงการบันเทิงเป็นหลัก คือการแสดง และมีการเป็นนักร้องเข้ามาแจมด้วย
    นายเอกของเรื่องนี้คือหรงสวี่ ชาติก่อนเคยเป็นดาราดังมาก่อน ชาตินี้มาเกิดใหม่ในฐานะคุณชายสกุลหรงที่ไม่เอาไหน เรื่องนี้หกเล่มจบ

    ประเด็นที่เรามีเกี่ยวกับเรื่องนี้ก็คือ วิธีการดำเนินเรื่อง การวางตัวละคร การออกแบบตัวละคร หรือแม้กระทั่งพลอตย่อยเล็กๆ มันเหมือนกับเป็นการเอาเล่มซูเปอร์โมเดลมารีบู้ทใหม่ ใส่เซตติ้งใหม่ ปรับตัวละครให้มีสีสันมากขึ้น แต่โดยรวมแล้วมันยังมีส่วนที่เหมือนกันมากๆ แม้กระทั่งในรายละเอียดเล็กๆน้อยๆ พระเอกเป็นเบอร์หนึ่งของวงการ นายเอกไม่อยากพึ่งพาพระเอกเพราะว่าอยากจะก้าวข้ามพระเอกด้วยตัวเอง มีซีนเรื่องหอพักพระเอกอาศัยอุบายจัดการเรื่องที่พักของนายเอก บรรยากาศแฟนวอร์ในเว่ย การมีแอคหลุมของพระเอกที่ชอบอวดร่ำอวดรวย หรือแม้กระทั่งบุคลิกของคู่รองที่มาโผล่ในตอนพิเศษแล้วก็เป็นตอนที่ดราม่าเวอร์ๆเหมือนกันอีก คือมันคล้ายในระดับที่ว่าถ้าสมมติว่าสองเรื่องนี้เขียนออกมาโดยคนเขียนคนละคน มันต้องเป็นประเด็นร้อนแรงแน่นอน

    แต่ถ้าให้เทียบสองเรื่อง เราคิดว่าซูเปอร์สตาร์ชิงบัลลังก์คือซูเปอร์โมเดลในเวอร์ชั่นที่สนุกกว่า สมบูรณ์กว่า ทำให้คนเข้าถึงได้ง่ายกว่า บุคลิกพระเอกเราก็รู้สึกว่า likeable กว่าด้วย เนื้อเรื่องไม่ได้มีดราม่าอะไรมาก เป็นการดูคนจีบกันแล้วก็ดูการเติบโตของหรงหรงซะมากกว่า โดยรวมแล้วต้องบอกว่าเราค่อนข้างชอบเรื่องนี้เลยค่ะ 5555 คิดว่าถ้าใครชอบแนวๆเกิดใหม่ แนวอ่านแล้วสบายๆไม่ต้องคิดมาก แล้วก็ชอบแนววงการบันเทิงก็ลองอ่านดูได้ค่ะ

    ปล.มีพิมพ์ผิดพอประมาณอยู่เหมือนกันนะคะ
    ปล.2 ช่วงนี้เรายุ่งๆไม่ค่อยได้ได้มารีวิว จริงๆก่อนหน้านี้ได้อ่าน ใครบ้างไม่เคยเห็นซุปตาร์ ของมอลลี่ เป็นแนววงการบันเทิงเหมือนกัน อบอุ่นหัวใจมาก คงไม่ได้รีวิวเป็นชิ้นเป็นอันแล้วละมั้ง ก็แนะนำไว้ตรงนี้เลยละกันค่ะ ว่าเราชอบเรื่องนั้นมาก

    รีวิวแยกตามสนพ: Home

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in