เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Shall we Netflix and Pizzafrom bed to beach
#2 | Hometown Cha Cha Cha
  • เรื่องย่อ

    เรื่องราวของทัตแพทย์สาว 'ยุนฮเยจิน'(รับบทโดย ชินมินอา) ได้ย้ายไปเปิดคลินิคทำฟันที่หมู่บ้านริมทะเล กงจิน และได้พบกับ หัวหน้าฮง หรือ' ฮงดูชิก' (รับบทโดย คิมซอนโฮ) ผู้ที่รับทำงาน part-time แทบจะทุกอย่างและคอยช่วยเหลือคนในชุมชน ทำให้เขาและเธอต้องเจอหน้ากันบ่อยๆ จนเกิดเรื่องราวต่างๆขึ้น

    ความประทับใจ+รีวิว

    เป็นซีรี่ส์เกาหลี feel good ที่สามารถฮีลใจในช่วงเครียด เซ็ง เบื่อ เหงาได้ หลังจากที่ดูจบแล้ประทับใจมาก มันเป็นเรื่องที่ไม่หวือหวา แต่ทำให้เราติดหนึบสุดๆ เรื่องนี้ดำเนินการแบบเรียบง่าย ที่สำคัญคือทุกตัวละครมีความสำคัญ ไม่ได้มุ่งเน้นไปแค่ที่คู่พระนาง เนื้อเรื่องเรียบง่ายแต่มีการแฝงปมของแต่ละตัวละคร มันไม่รู้สึกแบบปุบปับที่อยู่ๆก็มีปมแทรกเข้ามา การที่ใส่ปมเข้าไปตั้งแต่ต้น ทำให้รู้สึกว่ามันน่าติดตาม และเกิดอะไรขึ้นกับตัวละครนี้ในอดีตที่ผ่านมากัน บรรยากาศของเรื่องคือผ่อนคลายเพราะส่วนใหญ่เป็นวิวชายทะเล และนึกถึงอาหารทะเลขึ้นมาจนอยากจะไปลองกินร้านปลาดิบฮวาจองจริงๆ 

    ทุกตัวละครมี background ที่ต่างกันและมีการปูปมของแต่ละบทบาทในช่วงแรกๆเลย แล้วค่อยๆคลายปมในแต่ตอน มันสะท้อนให้เห็นว่าทุกคนมีอดีตที่ยังไม่สามารถลบเลือนไปได้ บางคนเฝ้าฝันถึงโอกาสที่จะได้ทำในสิ่งที่ตนรักอีกสักครั้ง ซึ่งส่งผลให้ตัวละครแต่ละตัวเป็นแบบนี้ในปัจจุบัน บางคนที่เห็นว่าดูร่าเริง อารมณ์ดี อาจจะมีอดีตที่หวานอมขมกลืน โดยรวมแล้วมันกลมกล่อมมาก ทั้งสุขและเศร้า ตัวละครมี dynamic หลายๆอย่าง ตัวละครที่รู้สึกถึงความซับซ้อนคงจะเป็น 'โจนัมซุค' (รับบทโดย ชาชุงฮวา) ป้าขี้เม้าท์ ที่เห็นอะไรผิดแปลกไม่ได้คันปากต้องพิมพ์ลงกลุ่ม จนทำให้รู้สึกหมั่นไส้เข้าอย่างจัง เพราะพูดไปเรื่อยและทำให้คนอื่นเสียหายได้ แต่พอได้รู้เบื้องหลังในอดีตก็รู้เลยว่าเพราะอะไรที่ทำให้ตัวละครนี้ 
    บุคลิกลักษณนิสัยเป็นแบบนี้

     นอกจากนี้เคมีพระนางดีมากกก ตอนแรกๆที่ยังไม่ค่อยรู้ใจกัน ก็คือตีซึนทั้งคู่ แต่พอได้เปิดใจกันก็คือหวานมากน่ารักสุดๆ เรียกได้ว่าเป็น คู่พระนางลักยิ้ม น่ารักมาก ต้องไปดูในซีรีส์ ถือได้ว่าเป็นซีรี่ส์น้ำดีแห่งปี 2021 แต่เราพึ่งได้ดูจบไปไม่นานมานี้เอง  และเพลงประกอบเพราะมาก ที่ชอบที่สุดคือ Wish - Choi Yu Ree ไม่อยากสปอยล์เพราะเรื่องนี้มันที่สุดในใจเลย ถ้าใครยังไม่ได้ดูต้องไปดู แล้วจะรู้ว่าทำไมถึงกลายเป็นเรื่องโปรดของใครหลายๆคน






Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in