เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
[นิยาย] พรหมดาว - เนตรนภัสเนตรนภัส
พรหมดาว - ดาวดวงที่ ๓ ครึ่งหลัง
  • “พี่ธรรศมายืนทำอะไรมืดๆตรงนี้คะ” ศรานตาเอ่ยถาม เมื่อครู่เธอเห็นเหมือนมีคนเดินอยู่ในบริเวณบ้านของธรรศผ่านช่องกำแพง ซึ่งช่วงบนเป็นลูกกรงเหล็กโปร่ง จึงเดินออกมาดูเกรงว่าอาจเป็นขโมย เนื่องจากทราบว่าวันนี้ไม่มีใครอยู่และไม่แน่ใจว่าหนุ่มเพียงคนเดียวที่ไม่ได้ไปปฏิบัติธรรมด้วยกลับบ้านหรือยังและปรากฏว่าเป็นธรรศเองที่เดินเตร่อยู่ ไม่ใช่ใครที่ไหน

                    “พี่กำลังทดสอบพลังจิตของตัวเองอยู่”

                    คำกล่าวกลั้วหัวเราะและประโยคเหมือนอำเด็กเล็กๆของชายหนุ่มทำให้ศรานตาเผลอเอียงคอ ลากเสียงสูงอย่างแปลกใจ

                    “คะ?”

                    “พี่กำลังเพ่งพลังจิตเรียกหนูตาหนูตา หนูตา แล้วหนูตาก็ออกมาจริงๆ แสดงว่าพลังจิตของพี่ได้ผล”

                    อาการลดตัวลงไปเป็นเด็ก ใช้สองนิ้วแตะขมับหรี่ตา พลางพูดพึมพำอย่างตั้งใจของพี่ชายข้างบ้าน ทำให้ศรานตาอมยิ้ม

                    อารมณ์ขันของธรรศช่างร้ายกาจ

                    “แล้วพี่ธรรศอยากเจอหนูตาทำไมล่ะคะ”

                    “แน่ะ ทำเป็นลืมนะคุณครู”

                    นอกจากไม่ได้รับคำตอบศรานตายังโดนต่อว่าอีกต่างหาก

                    “ลืมอะไรคะ หนูตาไม่ได้ลืมอะไรนะ”เจ้าตัวเถียงหน้าซื่อ ยังไม่เข้าใจอยู่ดี

                    “นี่ไงใครนะสัญญาเอาไว้ว่าจะเป็นคนให้คะแนนพี่”

                    คำตอบของชายหนุ่มมาพร้อมสมุดเก็บดาวสีชมพูทำให้ศรานตาเผลอหัวเราะออกมาเบาๆไม่คิดว่าเขาจะจริงจังกับสมุดของเด็กอนุบาลขนาดนี้

                    “ไม่เจอกันหลายวันหนูตาคิดว่าพี่ธรรศจะลืมไปแล้วเสียอีก”

                    “จะลืมได้ไง หนูตาให้มาทั้งที”

                    “โธ่ หนูตาล้อเล่นหรอกค่ะ แค่ขำๆไม่คิดว่าพี่ธรรศจะเอาจริง”

                    “พี่จะทำเล่นๆ ได้ยังไงเดี๋ยวครูตี...อีกอย่างได้ยินมาว่า พอหมดเทอมคุณครูหนูตาจะมีรางวัลเตรียมไว้ให้คนได้ดาวสูงสุด แล้วแบบนี้หนูตาจะให้พี่พลาดได้ยังไงกันล่ะครับ”

                    ศรานตาโคลงศีรษะเบาๆ กับคนตัวโต ที่จู่ๆวันนี้อยากทำตัวเป็นเด็กขึ้นมาเสียอย่างนั้น

                    “หนูตายังอยากเป็นครูที่ดีให้คะแนนลูกศิษย์นะคะ แต่พี่ธรรศจะให้หนูตาให้คะแนนได้ยังไงยังไม่รู้เลยว่าวันนี้พี่ธรรศทำความดีอะไรบ้าง แล้วสมควรได้รับดาวจากหนูตาหรือเปล่า”เธอนึกสนุก สวมบทเป็นคุณครูโรงเรียนอนุบาลนอกเวลางานทันที

                    “อืม...” ธรรศลากเสียงทำท่าคิดศรานตาเองก็ใจเย็นพอที่จะรอ ไม่คาดคั้น

                    “ตื่นเช้าแล้วเก็บเตียงเรียบร้อย”ธรรศเริ่มด้วยสิ่งที่คิดว่า ถ้าเป็นเด็กอนุบาลทำแล้วคุณครูพร้อมจะให้ “ดาว”

                     ศรานตายังเฉย

                    “ไม่เขี่ยผักทิ้งเวลากินข้าว” 

                    “...........”

                    พอคุณครูยังเงียบธรรศก็เริ่มยกนิ้วขึ้นนับ ร่ายยาวเป็นข้อๆ ที่พอนึกได้เริ่มไม่สนว่าเป็นกิจวัตรประจำวันของเด็กหรือของเขาเอง ทั้งหมดเพื่อเอาใจ “คุณครู”โดยเฉพาะ

                    “กินอาหารตรงเวลาขับรถเคารพกฎจราจร ไม่หงุดหงิดหรือสบถเวลารถติด ขยันทำงาน ไม่ไปสาย”

                    “แค่เนียะ”

                    ร่ายมาก็มากแต่พอคุณครูข้างบ้านทำท่าเหมือนเหตุผลที่เขายกมาไม่เข้าท่าธรรศก็เริ่มใจแป้ว ตอนท้ายน้ำเสียงจึงอ่อยๆ ชอบกล

                    “กลับบ้านตรงเวลา ไม่เถลไถล”

                    “ฟังดูดี”หญิงสาวยกมือกอดอกพยักหน้าหงึกๆ มองหน้าจ๋อยๆ ของชายหนุ่มอย่างเป็นต่อ

                    “แค่เป็นคนดีของหนูตาเท่านี้ไม่พอหรือครับ”

                    ประโยคนั้นไม่ร้ายเท่าสายตาเว้าวอนที่มองมานั่นทำเอาศรานตาถึงกับอายจนพูดไม่ออก ได้แต่ยืนนิ่ง หน้าแดง

                    “ครับ? หนูตา ว่ายังไง” เขาซ่อนยิ้มเอ่ยเร่งเร้า ทั้งๆ ที่รู้ว่าหญิงสาวกำลังอาย แถมอายได้น่ารักเสียด้วย

                    “เอ่อ หนูตา...”

                    “ครับ”

                    “ก็คงได้ค่ะ”ในที่สุดหญิงสาวก็หลุดปากออกมา เธอย้ำกับตัวเองว่า เขาแค่เล่นๆ ไม่ได้จริงจังอะไรเพราะฉะนั้นก็ไม่รู้จะหวงคะแนนไปทำไม “ถือว่าเป็นการประเดิม”

                    “หนูตาใจดีจัง”

                    คำเอ่ยชมของธรรศทำให้ศรานตารู้สึกเหมือนตัวเองเป็นเด็กๆไม่ใช่คุณครู ซึ่งมีอำนาจประเมินให้หรือไม่ให้ “ดาว” เด็กนักเรียน

                    “แล้วไหนล่ะครับ ดาว ‘คนดี’ ของพี่”

                    เมื่อถูกทวงคนยืนอึ้งเป็นใบ้เบื้อถึงได้เริ่มขยับตัว ชี้นิ้วไปทางห้องนอนของตัวเองบนชั้นสองอย่างไม่รู้จะทำอะไรดีกว่านั้น

                    “เอ่อ...อยู่ในห้องนอนค่ะ ดะ...เดี๋ยวหนูตาไปเอา พี่ธรรศรอแป๊บนะคะ”

                    พูดจบก็ไม่รอให้ชายหนุ่มตอบรับหรือปฏิเสธศรานตาออกเดิน ก่อนเปลี่ยนเป็นจ้ำอ้าว ก้มหน้างุดเข้าบ้านไป

                    “เร็วๆ นะหนูตา ยุงกัด”

                    ประโยคเร่งยิกๆ จากธรรศไม่ทำให้ศรานตาหมั่นไส้ได้เท่ากับเสียงหัวเราะที่เจือมา

                    มันน่าปล่อยให้ยุงกัดตายนัก!

     

    ---------------------------------


    สวัสดีค่า เอาพรหมดาวตอนใหม่มาให้อ่านแล้วค่ะ และตอนนี้มีวางจำหน่ายในรูปแบบ E-Book แล้วที่ Meb ใครอยากอ่านก่อนฟินก่อน คลิกที่นี่ https://goo.gl/SyMfOz เพื่ออ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยค่ะ แต่ในเว็บก็ยังลงให้อ่านอยู่เรื่อยๆ นะคะ แล้วพบกันตอนหน้าค่ะ



    FB Fanpage : เนตรนภัส

    สามารถติดตามผลงานเรื่องอื่นๆ 

    ในรูปแบบ E-Book ที่ Meb ค่ะ

    https://goo.gl/znYkP7 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in