เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
[นิยาย] พรหมดาว - เนตรนภัสเนตรนภัส
พรหมดาว - ดาวดวงที่ ๓ ครึ่งแรก
  •  

                ธรรศอยากเคาะหัวตัวเองแรงๆ เมื่อกลับถึงบ้านแล้วพบว่ามีแต่ความเงียบเชียบ ไฟไม่เปิดจึงนึกขึ้นได้ว่ามารดาไม่อยู่ ไปปฏิบัติธรรมกับคุณป้าตา โดยมีกณิศาเป็นสารถีนั่นหมายความว่าเขาต้องอยู่บ้านตามลำพังในยามที่ควรเป็นเวลาของครอบครัวเช่นนี้

                    “รู้งี้นัดเพื่อนไปกินข้าวก็ดีหรอก”

                    เขาบ่นเบาๆเพราะยังไม่ได้รับประทานอาหารเย็นกระนั้นจะเปลี่ยนใจออกไปหาอะไรกินนอกบ้านก็ขี้เกียจเกินกว่าจะทำเช่นนั้นดังนั้นเขาจึงทำเพียงเดินเข้าครัวสำรวจว่ามีวัตถุดิบอะไรพอทำอาหารรับประทานได้บ้าง ดีว่าในหม้อมีข้าวหุงเอาไว้แล้วเขาจึงเจียวไข่โปะลงไป เท่านี้ก็ได้มื้อเย็นง่ายๆ แล้ว

                    เสร็จจากมื้อเย็นอันเงียบเหงาธรรศก็ขึ้นห้อง ความสงัดของบ้านทำให้คิดอะไรไปต่างๆ นานาและหนึ่งในนั้นคือคำพูดของไกรสรเมื่อเช้า

                     แม้พยายามบอกตัวเองว่าคำพูดนั้นเกิดจากความหวังดีในฐานะรุ่นพี่ในวงการทว่าเขาก็ยังอดคาใจจนพานหงุดหงิดไม่ได้

                    ไกรสรต้องการจะบอกอะไรกับเขากันแน่

                    ‘เป็นพิธีกรรายการข่าวจะว่าง่ายก็ง่ายจะว่ายากก็ยาก ใช่ว่าหน้าตาดีมีโอกาสยืนอยู่หน้ากล้องแล้วจะได้รับการยอมรับจากคนดู มันอยู่ที่ความสามารถด้วยอย่าลืมรักษาคุณภาพและทำมันให้ดีขึ้นล่ะ ยิ่งนายมาเบียดบังจุดที่คนอื่นเขายืนอยู่ด้วยอย่าประมาท อะไรๆ ก็เกิดขึ้นได้ตลอด’

                    ธรรศลองทบทวนเกี่ยวกับรายการเล่าข่าวตอนเช้าซึ่งเข้าไปเป็นพิธีกรช่วงข่าวกีฬาว่าไปเขาก็แทบไม่รู้รายละเอียดเกี่ยวกับรายการเลย นอกจากที่ทางช่องอธิบายให้ฟังเรียกได้ว่าไม่เคยรู้เลยว่ามีรายการนี้ด้วยถ้าไม่มีคนบอก

                    ใช่ว่าเขาไม่สนใจรายการดีๆแต่เป็นเพราะอยู่ต่างประเทศเสียนานไม่ได้ติดตามว่าวงการโทรทัศน์เปลี่ยนแปลงไปขนาดไหนแล้ว ตอนอยู่ที่โน่นสิ่งเดียวที่ทำเพื่อติดตามข่าวสารจากเมืองไทยก็คือสื่อทางอินเทอร์เน็ต

                    กลับมาคราวนี้ถึงได้รู้ว่าวิธีนำเสนอของสื่อทางโทรทัศน์เปลี่ยนแปลงไปมากเมื่อก่อนผู้ประกาศข่าวนั่งอยู่หน้ากล้อง ค่อยๆ อ่านข่าวต่างๆสลับกับภาพประกอบให้ฟังเท่านั้น

                    จากรายงานข่าวก็เพิ่มเป็นเล่าข่าวในลักษณะของการพูดคุยซึ่งน่าสนใจกว่าอ่านข่าวให้ฟังเฉยๆ เป็นไหนๆ ทำให้ประชาชนเข้าถึงสื่อมากขึ้นสังเกตจากจำนวนเอสเอ็มเอสที่ส่งมาร่วมพูดคุยและแสดงความคิดเห็นในแต่ละวันมีจำนวนมากอย่างคาดไม่ถึง

                    และนั่นก็หมายถึงรายได้ของผู้ให้บริการโทรศัพท์และช่อง

                    เขาพอจะเข้าใจคำพูดของไกรสรเลาๆแล้วว่าต้องการเตือนอะไร

                    รายได้และชื่อเสียงเป็นสิ่งหอมหวานเพราะฉะนั้นมีอีกหลายคนต้องการยืนอยู่ ณ จุดนั้น และถ้าเขาทำไม่ดีหรือพลาดขึ้นมาก็มีคนพร้อมที่จะมาแทนที่ทันที 

                    สำหรับเขาชื่อเสียงหรือเงินทองไม่ใช่สิ่งที่ต้องการที่สุดทุกวันนี้เขาสามารถพูดได้อย่างไม่อายใครว่า ในด้านหน้าที่การงานและครอบครัว เขาค่อนข้างประสบความสำเร็จทีเดียว

                    เป้าหมายสูงสุดของเขาก็คือสามารถดูแลครอบครัวได้ให้ทั้งแม่และน้องมีความสุข ไม่ใช่ชื่อเสียงอันเป็นเพียงหัวโขนแต่อย่างใด ทว่าเมื่อมีคนหยิบยื่นโอกาสมาเขาก็พร้อมจะทำให้ดีที่สุด

                    พอเรื่องคาใจถูกปัดออกไปจากจนหมดธรรศก็รู้สึกปลอดโปร่งจนมีเวลาใส่ใจตัวเอง เขาลุกขึ้นไปอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าเป็นชุดนอนเสื้อแขนยาวกางเกงขายาวสีฟ้าแล้วเดินไปนั่งลงที่หน้าโต๊ะทำงาน

                    อยากเป็นพิธีกรข่าวให้ดีเขาต้องรู้จักสิ่งที่ทำอยู่ให้ดีก่อน และแหล่งข้อมูลดีๆตอนนี้สามารถหาได้ไม่ยากเลย

                    แหล่งเก็บข้อมูลชั้นดีเครือข่ายโยงใย “เวิลด์ ไวด์ เว็บ” * สามารถย่อทุกอย่างลงมาอยู่ในหน้าจอสี่เหลี่ยมอำนวยความสะดวกแก่ทุกคนเพียงแค่คลิกเดียว โดยเชื่อมต่อกันทางอินเทอร์เน็ต

                    ขณะรอคอมพิวเตอร์บูทเครื่องธรรศก็หยิบนั่นหยิบนี่บนโต๊ะทำงานให้เข้าที่ แล้วสายตาก็ปะทะเข้ากับ “สมุดเก็บดาว”ความน่ารักของมันทำให้เขาเผลอยิ้ม อดคิดไปถึงที่มาและเจ้าของเดิมไม่ได้

                    วันนี้ยายลูกกะตาอยู่บ้านคนเดียวนี่นา...



    * World Wide Web, WWW, W3


    ---------------------------------


    สวัสดีค่า เอาพรหมดาวตอนใหม่มาให้อ่านแล้วค่ะ และตอนนี้มีวางจำหน่ายในรูปแบบ E-Book แล้วที่ Meb ใครอยากอ่านก่อนฟินก่อน คลิกที่นี่ https://goo.gl/SyMfOz เพื่ออ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยค่ะ แต่ในเว็บก็ยังลงให้อ่านอยู่เรื่อยๆ นะคะ แล้วพบกันตอนหน้าค่ะ



    FB Fanpage : เนตรนภัส

    สามารถติดตามผลงานเรื่องอื่นๆ 

    ในรูปแบบ E-Book ที่ Meb ค่ะ

    https://goo.gl/znYkP7 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in