เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
กระเตงติด กลุ่มไม้ขีดไฟOey Bharada
พืชผักหลังบ้านเรา
  • ขอเสนอตอน : ผักปลอดสารอาหารปลอดภัย มื้อนี้เราทำอาหารกินเองจากพืชผักในสวนของเรา 

    หลังจากไปทำกิจกรรมผักปลอดภัยที่อำเภอวังน้ำเขียวก็ฉันอินมาก ๆ กับการนำพืชผักสวนครัวมาทำกับข้าวกินเอง  55555  ณ  สวนไฟฝันแห่งนี้อีกสิ่งหนึ่งที่ฉันชอบก็คือพี่กุ๋ยจะปลูกผักไว้หลายอย่าง  หรือ  บางทีก็มีผักขึ้นเองตามธรรมชาติ  ฉันชอบนำมาทำอาหารอยู่หลายครั้ง  นอกจากจะปลอดภัยจากสารเคมีแล้วยังไม่ต้องเสียตังค์ซื้ออีกด้วย  แบบนี้หละช๊อบชอบ  ผักที่เรามีก็จำพวก  ตำลึง  ผักบุ้งนา  ใบไชยา(เป็นผักที่มีคุณค่าทางอาหารสูงมาก  แถมใส่เมนูอาหารช่วยชูรสอาหารให้อร่อยขึ้นด้วย)  และที่ฉันชอบมากที่สุดคือ ผักหวานป่าาาา  เด็ดมาทำแกงหวานอร่อยมาก  ตะลิงปลิงก็เก็บมาล้างกินกับพริกเกลือที่ทำเอง  อร่อยเด็ด เปรี้ยวได้ใจไปเลย  

    มื้อนี้จะมาทำแกงผักหวานป่าแบบบ้าน ๆ วัตถุดิบจากหลังบ้านเรานั่นเอง  จะมีเต้าหู้หลอดที่ไปซื้อมาจากร้านในหมู่บ้าน  มาดูกันเลยดีกว่าว่าขั้นตอนจะเป็นอย่างไรบ้าง  ตามมาเลยจ้าาา
    ก่อนอื่นต้องเก็บยอดผักหวานสด ๆ ไร้สารพิษมาล้างฝุ่นให้สะอาดเสียก่อน
    ทุกคนเห็นมั้ย บ้านหลังนั้นเป็นบ้านพักของเราเองงง
    ล้างเสร็จก็นำมาเด็ดเอาแต่ยอดอ่อน ๆ นะ ถึงจะอร่อย
    เสร็จแล้วมาปลอกกระเทียมทำเครื่องแกงสามเกลอ
    เครื่องแกงสามเกลอก็จะมี กระเทียม พริกไทยดำ และเกลือ
    (ถ้ามีรากผักชียิ่งทำให้น้ำซุปหอมอร่อยมากขึ้นไปอีก แต่เราไม่มีก็ใส่เท่านี้แทน)
    หั่นเต้าหู้หลอดเตรียมไว้

    เมนูนี้เราสามารถใส่ไข่ไก่หรือวุ้นเส้นเพิ่มอีกก็ได้ตามความชอบของแต่ละคน  มื้อนี้เมนูที่เราทำก็จะมีวัตถุดิบประมาณนี้  ไม่มากมายอะไร  เมื่อเตรียมของทุกอย่างเสร็จก็นำสามเกลอไปผัดกับน้ำมันเล็กน้อยจนกลิ่นหอมดีแล้วจึงเติมน้ำลงไปประมาณเกือบครึ่งหม้อ  รอจนน้ำเดือดดี  ใส่เต้าหูหลอด  ผักหวานลงไปได้เลย  พอผักหวานสุกแล้วจึงปิดไฟ  ตักใส่จานเสริฟเมนูความอร่อยกันได้เลยจ้า

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in