เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
กระเตงติด กลุ่มไม้ขีดไฟOey Bharada
Pizza Homemade
  • วันนี้เกิดอยากกินพิซซ่าขึ้นมา  พี่กุ๋ยพาทำพิซซ่าโฮมเมดตามใจ  ไม่ยากเลยนะเธอ

    พิซซ่าทำเองได้ง่ายมั๊ก ๆ

    หลังจากจบงานเรื่องเพศศึกษาเพลงฝนลูกของพี่กุ๋ยและพี่เอก็ชวนทำพิซซ่ากินฉลองทำงานเสร็จกันที่บ้านพี่กุ๋ยเตรียมแป้งนวดผสมกับยีสรอท่าไว้อยู่ที่บ้านตอนเราออกไปทำงานลงพื้นที่กัน  พอกลับมาเราก็ลงมือละเลงหน้าพิซซ่าได้ตามใจชอบเลย  ใครอยากใส่เบคอน  ใครอยากใส่ผัก  ใส่ชีสเท่าไหร่จัดได้เต็มที่  เมื่อแต่งหน้าพิซซ่าเสร็จแล้วจึงนำเข้าเตาอบดินเผา  ใช้ความร้อนระอุจากฟืนอบให้แป้งพิซซ่าฟูจนสุกดีจึงนำออกมาจากเตา  บีบซอสมะเขือเทศอีกนิด โรยออริกาโน่อีกหน่อย  โอ้โห้  อร่อยเด็ดไปเลยพิซซ่าโฮมเมด
    นวดแป้งให้เป็นแผ่นด้วยอุปกรณ์ประยุกต์จากแก้วข้างครัวเรา 55555
    นวดแป้งพิซซ่าจนเป็นแผ่นกว้างขนาดพอกับจานแล้วก็ทารองหน้าพิซซ่าด้วยซอสมะเขือเทศ
    ซอสมะเขือเทศนี้เราใช้มะเขือเทศผสมเนยนิดนึงและหัวหอมใหญ่ต้มจนสุกเละมากๆใช้ทารองหน้าพิซซ่า
    วิถีคนกินมังสวิรัติอย่างฉันก็ต้องใส่ผักจัดเต็มกันหน่อย มีหอมใหญ่ พริกหยวก และมะเขือยาว 
    หรือแล้วแต่ตามความชอบของแต่ละคนได้เลย
    ส่วนน้องเพลงฝนขอจัดหนักจัดเต็มด้วยแฮมและมอสซาเรลล่าชีส(ชีสยืด ๆ)
    แต่งหน้าพิซซ่าเสร็จเราก็เอาเข้าเตาอบ โดยจะต้องเขียฟืนออกไปข้างเตาให้หมด เหลือพื้นที่ตรงกลางไว้วางถาดพิซซ่า
    ความแรงของไฟต้องไม่แรงมาก แค่พอกรุ่น ๆ เผื่อให้ความร้อนจากฟืนค่อย ๆ อบจนแป้งสุก
    ถ้าไฟจากฟืนแรงเกินไปแป้งพิซซ่าจะไหม้ก่อนแป้งสุก 
  • นอกจากการได้ทำพิซซ่าแล้ว มาอยู่ที่สวนไฟฝันเรายังมีอาจารย์พร้อมถ่ายทอดวิชาอสูรอีก

    พี่สะอาด  เพื่อนบ้านของพี่กุ๋ยเป็นคนทำน้ำพริกอร่อยมาก  และสามารถทำน้ำพริกได้หลายชนิดอีกด้วย  พี่สะอาดมากินข้าวที่สวนไฟฝันอยู่บ่อย ๆ ฉันเลยขอให้พี่สะอาดสอนตำน้ำพริกเสียเลย  วิธีการทำไม่ยากมาก  ตามมาดูกัน
    ขั้นแรกนำตะใคร้ไปย่างไฟเล็กน้อยให้กลิ่นหอมขึ้นแล้วนำมาตำให้แหลก
    ยิ่งใช้ครกหินยิ่งตำได้ละเอียดมากขึ้นกว่าครกดินเผา
    วัตถุดิบถัดมาคือกระเทียม นำไปย่างไฟหรือจะคั่วในกะทะก็ได้เพื่อเพิ่มความหอมของกระเทียม
    เช่นเดียวกันกับหอมแดงและพริกชี้ฟ้า
    นำวัตถุดิบทั้งหมดมาตำให้เนื้อละเอียดเข้ากัน
    อาจใส่เห็ดย่างหรือมะเขือเทศย่างเพิ่มเนื้อเข้าไปได้สำหรับคนไม่ชอบกินเผ็ดมาก
    เท่านี้ก็เรียบร้อย น้ำพริกไม่มีชื่อ น้ำพริกที่เรียกแค่น้ำพริกเฉย ๆ พี่สะอาดบอก 555555
  • อีกวิชาหนึ่งก็คือเมนู ฟักทอง อบบบบบบบ

    เมนูนี้เกิดจากเพราะพี่เอเคยทำให้กินครั้งหนึ่งและฉันชอบมาก ๆ ติดใจในรสชาติความอร่อยนี้จนต้องขอให้พี่เอทำอีกและสอนวิธีการทำให้  มันอร่อยมากจริง ๆ นะทุกคน  ทุกคนต้องลองไปทำดูแล้วจะติดใจแบบฉัน

    มาเรามาเริ่มที่ขั้นตอนแรกกันเลยดีกว่า  ฟักทองที่เราใช้จะเป็นฟักทองญี่ปุ่น เพราะเนื้อฟักทองจะเเน่นและมันกว่าฟักทองไทย  เลือกฟักทองที่ใกล้แก่แล้วจะมันอร่อย  นำมาล้างขัดเปลือกฟักทองให้สะอาด  เราจะไม่ปลอกเปลือกทิ้งแต่จะกินทั้งเปลือกได้เลย  ล้างเสร็จฝานฟักทองออกเป็นแผ่น ๆ หนาประมาน 3 มิลลิเมตร เรียงใส่ถาดทาด้วยน้ำมันมะกอกเล็กน้อย
    เสร็จแล้วโรยเกลือ และพริกไทยดำป่นหยาบ
    นำเข้าเตาอบด้วยความร้อน 180 องศา นาน 15 นาทีก็จะได้ออกมาแบบนี้จ้าาาาาา
    น่ากินมากกกกกกกกก

    สำหรับเมื่อเช้าที่สดใสในวันนี้  ขอเสริฟด้วยเมนูยามเช้าแบบง่าย ๆ ไสไตล์สวนไฟฝัน

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in