เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Journey Of Readingfyss_0620
[Review] บันทึกลับยุทธภพ
  • ผู้เขียน: Lin Yan
    สำนักพิมพ์: SENSE BOOK 
    จำนวน: 2 เล่มจบ


    Quick Review - เป็นเรื่องราวของประมุขแห่งสมาพันธ์ยุทธภพที่มีความลับเกี่ยวกับเคล็ดวิชาตัดสุริยันที่เป็นรากฐานแห่งวรยุทธ์ของตนเอง กับชายหนุ่มอีก 4 คนที่มีความเชื่อมโยงกันทั้งจากสัมพันธ์ในอดีต ไปจนถึงการพบเจอผ่านโชคชะตา การเดินทางของพวกเขาทั้ง 5 คนมีจุดประสงค์เพื่อปลดเปลื้องพันธนาการทางร่างกายและจิตใจของกันและกัน โครงเรื่องเน้นไปที่ผลจากพันธะของเคล็ดวิชาลับที่นายเอกต้องเผชิญ รวมไปถึงการร่วมมือของคนข้างกายทั้ง 4 ในยามที่นายเอกตกอยู่ในบ่วงของความทรมานจากพันธะนั้น สำนวนการแปลอ่านไม่ยาก NC มีมากที่สุดเท่าที่คุณจะจินตนาการได้ จบอย่างมีความสุข

    อารมณ์ส่วนตัว - Quick review ข้างบนคือเขียนอ้อมโลกมาก แท้ที่จริงแล้วนิยายเรื่องนี้คือ นิยายสาย Porn with Plot ดีๆ นี่เอง พูดถึง Plot ก่อน นายเอกคือประมุขแห่งสมาพันธ์ยุทธภพนามว่า "เฉิงม่อ" ตามบทบาทย่อมมีความเก่งกาจ วรยุทธ์เป็นเลิศและเป็นที่นับหน้าถือตาของชาวยุทธภพ ทว่าเบื้องลึกแล้วกลับต้องทนทุกข์ทรมานจากจุดบอดของเคล็ดวิชาตัดสุริยันอันเป็นวิชาที่สืบทอดมาจากอาจารย์ของตนเอง เลยได้บทบาทไปอยู่ใต้ร่างของบุรุษอีก 4 คนเสียส่วนใหญ่แทน ชายหนุ่มคนแรกนามว่า "จื่อเซียว" เป็นเพื่อนข้างกายเฉิงม่อมาแต่ไหนแต่ไร คนที่สองนามว่า "ซูฉางฮว๋า" เป็นเจ้าลัทธิมารที่นายเอกไปเจอยามที่ออกไปปราบมาร คนที่สามคือ "ฮุ่ยจี้" เป็นอดีตศิษย์พี่ที่เฉิงม่อให้ความเคารพรักนับถือ ทว่าเมื่อพานพบกันใหม่ความเอ็นดูในอดีตกลับแปรเปลี่ยนเป็นรักอันรุนแรง คนสุดท้าย "ฉินฟางชวน" ชายหนุ่มที่มีวิชาการแพทย์เป็นเลิศ เป็นผู้ที่เสนอแนวทางปลดเปลื้องนายเอกได้ในที่สุด ในส่วนของความ Porn นั้น หากวิเคราะห์เชิงปริมาณก็คือมีเกือบทุกบท แต่ละฉากปริมาณเนื้อหาก็จัดเต็มโดยตลอด ส่วนมุมมองเชิงคุณภาพหากพูดถึงลักษณะการบรรยายก็อาจจะมีการซ้ำซากจำเจไปบ้างในแต่ละฉาก (แน่ละ..เพราะมันมากมายเหลือเกิน) แต่หากใครเป็นสายนี้อยู่แล้วก็น่าจะเป็นนิยายที่ตอบสนองความต้องการได้ดีเลยทีเดียว โดยสรุป อาจกล่าวได้ว่าเรื่องนี้ความ Porn คือส่วนหนึ่งของ Plot และ Plot ก็ขาดความ Porn ไม่ได้ ดังนั้นหากใช้เกณฑ์นี้เป็นที่ตั้ง เรื่องนี้ก็ถือได้ว่าเป็นตัวเลือกที่ไม่เลว  

    พึงคำนึง - เรื่องนี้ไม่เหมาะกับสายเหนียมอาย สายเน้นเรื่องราวเชิงยุทธภพ สายเน้นปมสลับซับซ้อน หรือสายอื่นๆ ที่ไม่ใช่สาย Porn แต่ทั้งนี้แม้คุณจะไม่ใช่สาย Porn คุณก็สามารถหยิบจับเรื่องนี้ขึ้นมาอ่านได้ แต่หากจับเรื่องนี้ขึ้นมาแล้ว เกณฑ์ในการวัดคุณค่าของนิยายเรื่องนี้จำต้องเอาความ Porn เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย อย่างไรก็ตาม หากคุณเป็นสาย Porn อยู่แล้ว กล่าวคือ อ่านได้สบายตาสบายใจ เรื่องนี้ไม่มีอะไรต้องกังวลเลย เนื้อหากลมกล่อม ทุกฉากเรทแทรกอยู่ในเนื้อหาได้ในจังหวะที่พอดิบพอดี (จุดนี้หมายถึง อ่านไปแล้วเดาได้เลยว่าอีกไม่กี่บรรทัดข้างหน้าต้องมีถอดผ้าแน่นอน) คุณค่าของงานเขียนเรื่องนี้อยู่ที่การร้อยเรียงเรื่องราว ศิลปะการถ่ายทอด และคิดว่าผู้แต่ง (รวมถึงผู้แปล) ก็ทำให้เรื่องนี้ไม่เหมือนนิยายเรื่องอื่นๆ ได้จริง สุดท้ายแล้วความชอบหรือไม่ชอบขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคลโดยแท้จริง   
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in