เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ความทรงจำในขวดเหล้าK ToKa
กรุงเทพในวัยเด็ก
  • ผมมีญาติที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพ ในช่วงเวลาปิดเทอมก็จะเดินทางมาเที่ยวในกรุงเทพ โดยไปกับครอบครัวมีพ่อ แม่ ผม อากง อาม่า และก็อากู๋ที่อาศัยอยู่ที่กรุงเทพ โดยส่วนใหญ่ก็จะเป็นอากู๋ที่พาไปเที่ยว ไปที่ที่เขาแนะนำ 

    สิ่งหนึ่งที่ผมรู้สึกตื่นเต้นทุกครั้งที่เข้ามาเที่ยวที่กรุงเทพ ไม่ใช่เรื่องการไปเที่ยว ไปชมแสงสีหรือความเจริญอะไรทำนองนั้น (อีกอย่างไปเที่ยวก็แทบไม่ได้เที่ยวในตัวเมืองซักเท่าไร) แต่เป็นเรื่องของทางด่วน

    ต้องเข้าใจก่อนว่า ในต่างจังหวัดสมัยก่อนไม่ค่อยมีถนนที่ยกระดับขึ้นเหนือพื้นดินเหมือนทางด่วนในกรุงเทพซักเท่าไร ก็จะเป็นถนนแบบธรรมดาๆที่ใช้เดินทางกันนี่แหละ ทีนี้พอมาเจอทางด่วน สิ่งแรกที่ผมบอกกับอากู๋ ผมบอกว่า

    "พาขึ้นทางด่วนหน่อย"

    ซึ่งอากู๋ก็จัดให้ตามคำขอ 

    ในวัยระดับประถมที่ไม่เคยขึ้นทางด่วนมาก่อนในชีวิต พอได้ขึ้นก็รู้สึกตื่นเต้นอย่างบอกไม่ถูก อย่างแรกคือมันเป็นทางยกระดับเหนือพื้นดิน อย่างสองคือวิวสองข้างทางก็จะเป็นยอดของตึกต่างๆกับท้องฟ้า เป็นวิวแปลกๆที่เห็นแล้วรู้สึกว้าวมากๆ ฉะนั้นทุกครั้งที่มาเที่ยวกรุงเทพ เวลาเดินทางไปไหนก็มักจะขอให้ขึ้นทางด่วนเสมอ 

    เป็นความตื่นเต้น และความว้าวที่เกิดขึ้นจากสิ่งเล็กๆน้อยๆในวัยเด็ก

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in