เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ชมรมแม่บ้านติดละครlame duck
ไปอยู่กับ ชู้ ปี ดู วับ ปั๊บ ชู้ ฮู้ ฮู #OnTheWayToTheAirport
  • A person who's been loved greatly can deal with any trial.

    ผู้ที่ได้รับความรักเป็นอย่างดี จะผ่านพ้นทุกบททดสอบของชีวิตไปได้


    นี่มันละครผิดศีลธรรม! ...แหม มันก็ไม่ถึงขนาดนั้นนะ น่าแปลกใจที่ละครที่นำเสนอด้วยความอบอุ่นละมุนขนาดนี้ จะเป็นละครที่เล่าเรื่องเกี่ยวกับการปันใจของ 2 คน ที่มีครอบครัวอยู่แล้ว และบังเอิญมาเจอกัน แถมสมกับอย่างกับกิ่งทองใบหยก เล่นเอาคนดูเข้าสู่ #ทีมดูต้นทาง กันเป็นแถวๆ


    On the way to the airport เป็นเรื่องราวที่เริ่มต้นด้วยครอบครัวนึงไม่มีเวลาเลี้ยงลูกเพราะหน้าที่การงานของพ่อและแม่ (คนพ่อเป็นกัปตัน คนแม่เป็นแอร์โฮสเตส) เลยต้องส่งลูกไปเรียนต่างประเทศ ทำให้คนเป็นแม่ได้เข้าไปอยู่ในชีวิตของผู้ชายอีกคน ที่เป็นพ่อของเพื่อนลูก ส่งลูกมาเรียนต่างประเทศเช่นกัน

    ซูอา (นางเอก)และ ซอโดอู (พระเอก) ได้เริ่มต้นผูกพันกันด้วยสถานการณ์ต่างๆที่ผ่านเข้ามาในชีวิต และคงเป็นเพราะ 2 คนนี้ มีลักษณะบุคลิกบางอย่างที่เหมือนจิ๊กซอว์ที่เข้ามาต่อเติมกันพอดี เรื่องราวจึงเกิดขึ้นพร้อมกับการตั้งกฏความสัมพันธ์ 3 ข้อ no wanting, no touching, no leaving เพื่อป้องกันไม่ให้ถลำลึกไปสู่การนอกใจคนของตนเอง


    ความสัมพันธ์ที่ไม่เรียกร้อง ไม่สัมผัส ไม่มีการลาจาก  ถือว่าความสัมพันธ์นั้นไม่ใช่การนอกใจจริงๆหรือเปล่า? หรือเป็นเพียงข้ออ้างปกปิดความรู้สึกผิดของตัวเอง?

    หลังจากดู ทำให้เราได้เห็นความสัมพันธ์ในแบบที่ค่อยๆพัฒนาอย่างเชื่องช้า อาจจะเพราะมันยืนอยู่บนเส้นบางๆของศีลธรรมด้วยแหละ แต่ความสัมพันธ์แบบนี้ กลับทำให้รู้สึกถึงความอ่อนโยน อบอุ่นละมุนละม่อม เป็นความสัมพันธ์ในแบบระมัดระวังและค่อยเป็นค่อยไป เหมือนต้องถามตัวเองทุกครั้งก่อนจะทำอะไรลงไป ว่ามันคือความต้องการจริงๆ คุ้มกับสิ่งอื่นๆที่จะเกิดตามมามั้ย? เป็นความโรแมนติกที่งกๆเงิ่นๆดีนะ การค่อยๆเขยิบเข้าหากันมันดูน่ารักในโลกที่อะไรก็รวดเร็วอย่างทุกวันนี้

    คงเพราะเรื่องนี้ พระ-นาง เป็นวัยกลางคน ทำให้ได้เห็นความรักที่นำไปสู่การเป็นครอบครัวมากกว่าความรักแบบวัยรุ่น ได้เรียนรู้ว่า คำว่า "ครอบครัว" ไม่ได้ดำรงอยู่ได้เพียงแค่คำว่า ..รัก ปฏิเสธไม่ได้หรอกว่าความรักคือสิ่งสำคัญที่จะประคับประคองครอบครัวได้ แต่การทำเพื่อความสุขของคนในครอบครัว ไม่ใช่แค่ความสุขของตน ก็เป็นอีกประเด็นหนึ่ง เหมือนว่าเราไม่ได้ตัวคนเดียวแล้ว เมื่อเลือกใช้ชีวิตร่วมกัน ต้องคิดร่วมกัน เคารพการตัดสินใจของทุกคนร่วมกัน อยู่เคียงข้างกันเมื่อเจอปัญหา

    เนื้อเรื่องของละคร ถึงแม้พระเอก นางเอกจะปันใจจากภรรยาและสามีของแต่ละฝ่าย แต่ก็พยายามอธิบายเหตุผล แสดงให้เห็นถึงปัญหาครอบครัวของทั้งคู่ แสดงให้เห็นความพยายามไม่นอกใจได้ดี
    ไม่รู้สึกกล่าวโทษว่าตัวละครตัวไหนผิดอะไร ต่างคนต่างมีนิสัยและเหตุผลของตน ทำให้คนดูได้เรียนรู้หลายๆด้านจากนิสัยตัวละครแต่ละตัว


    สรุปแล้ว On the way to the airport เป็นอีกเรื่องที่น่าสนใจ การเดินเรื่องอาจจะมีจังหวะแช่ไปนิด ออกจะช้าอืดอาดไปสำหรับคนชอบการเล่าเรื่องแบบกระชับฉับไว แต่เรื่องนี้เก็บรายละเอียดเล็กๆน้อยๆได้ดี การกระทำของตัวละครมีนัยยะแฝง และภาพสวยมากกกกกกกกก ดูแล้วอยากไปเที่ยวเกาะเชจู~


    คะแนน : 7.5/10

    แนะนำเพลงประกอบ : Sunwoo Junga – City Sunset


    On the way to the airport
    Episode : 16 ตอน
    ออกอากาศทางสถานี : KBS2
    ช่วงเวลาออกอากาศ : 21 ก.ย. 2559 - 10 พ.ย. 2559

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in