เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ชมรมแม่บ้านติดละครlame duck
แม่เลี้ยงใจร้ายกับนายบอดี้การ์ด : The K2
  • The K2 เป็นโค้ดชื่อพระเอก ในองค์กรหนึ่งที่เกี่ยวข้องกับการเมือง มีหน้าที่เป็นบอดี้การ์ด กึ่งๆทหารรับจ้าง ..เอ้า! บอกกันโต้งๆแต่แรกแบบนี้เลยเหรอ? ใช่แล้ว... เรื่องนี้เดินเรื่องเร็วแบบนี้แหละ

    พล็อตเรื่องเกี่ยวกับ การแก่งแย่งชิงดีทางอำนาจกัน ของผู้สมัครประธานาธิบดีโดยแบ่งฝ่ายกัน และโจมตีกันทั้งทางข้อมูล อำนาจ และการต่อสู้ลอบสังหาร โดยฝ่ายพระเอก(จีชางวุค - K2) มีแม่เลี้ยงใจร้าย(ชเวยูจิน - ซองยุนอา)เป็นแกนนำ ทำทุกอย่างให้สามีของตนได้เป็นตัวแทนในการชิงตำแหน่ง ปธน. แม้จะต้องใช้ลูกนอกสมรส(อันนา - อิมยุนอา)ของสามีมาเป็นข้อต่อรองก็ตาม

    โดยรวมแล้วเนื้อหาออกจะแนวมหาอำนาจของผู้ทรงอิทธิพลไปสักนิด วางแผนตลบหลัง แทรกแซงข้อมูล แต่ก็แนวของคนเขียนบทเขาหล่ะ(เขียนบท ยงพัล) ทั้งนี้ทั้งนั้นรายละเอียดของบทกลับไม่น่าเชื่อถือเท่าไหร่ ดูขาดๆเกินๆ และออกจะเว่อไป ทุกอย่างดูสำเร็จได้อย่างง่ายดาย ซึ่งมีข้อดีคือทำให้สนุกมากเวลาติดตามเรื่อง เพราะจะเป็นการวางแผนกลยุทธโต้ตอบกันไปมา แอบขัดใจกับบางรายละเอียดที่ถูกละเลย เช่น การเอาตัวประกอบมาใส่ประดับฉาก ยืนเฉยๆ หรือให้เข้าฉากต่อสู้ โดยไม่ให้มีอารมณ์ร่วมไปกับเนื้อหาเท่าไหร่ เลยทำให้ดูขัดหูขัดตาไปบ้าง

    แหม.. ก็ไม่ได้เลวร้ายขนาดนั้น The K2 ก็มีข้อดีให้น่าติดตามนะ ต้องยอมรับว่าเนื้อหาการชิงไหวชิงพริบ ก็ยังเป็นพล็อตเรื่องที่น่าติดตามอยู่ดี แถมฉากบู๊ที่ออกแบบมาได้อย่างน่าสนใจ พิถีพิถันในใช้มุมกล้อง คิวบู๊สนุก และอีกสิ่งหนึ่งที่น่าปรบมือให้ คือ การแสดงของนักแสดงนำ

    คุณแม่เลี้ยง... ส่วนตัวชอบการแสดงของคุณซองยุนอามาก ตัวละครชเวยูจิน ดูเป็นตัวละครที่มีมิติและมีเหตุผลของการกระทำมากที่สุดในเรื่องแล้ว จะเรียกว่าเป็นนางเอกของเรื่องก็ได้แหละ คาแรคเตอร์นี้มีการเล่นละครซ้อนการเล่นละคร ซึ่งทำได้ดีมาก การแสดงสีหน้า อารมณ์ทางแววตา ถึงบางทีจะออกแนวละครเวทีไปหน่อย แต่ไม่ได้มากจนน่ารำคาญ ยิ่งทำให้คนดูมีอารมณ์ร่วมกับตัวละครตัวนี้.. ขอคาราวะ


    K2.. หล่อเชียว :D จีชางวุคดูมีเสน่ห์ในบทนี้มากนะ ยิ่งการแสดงด้านคิวบู๊ ทำให้เห็นว่าซ้อมมาเยอะ และคงพยายามอย่างมาก(เดิมก็เก่งอยู่แล้ว) แต่บทไม่เปิดโอกาสให้ตัวละครมีการขัดแย้งทางอารมณ์เท่าไหร่ ทั้งๆที่เป็นอีกตัวละครที่น่าสนใจ ทั้งปมในอดีต การตัดสินใจเลือกฝ่าย และความรักของเขา ถ้าเพิ่มดราม่าทางอารมณ์อีกนิดก็เจ๋งเลย


    อันนา.. แอบดีใจที่ยุนอาได้มาเล่นละครกับคนเก่งๆ(ทั้งพ่อ ทั้งแม่เลี้ยง) ฝีมือการแสดงคงพัฒนาได้อีกเยอะ เรื่องความสวย ความน่ารักไม่ต้องห่วง แถมยังได้เห็นการแสดงอารมณ์ที่ขัดแย้งได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะในช่วงแรก(หลังๆบทไปเน้นแม่เลี้ยงซะมากกว่า) เป็นอีกตัวละครที่น่าสนใจ มีปม(อีกแล้ว)เรื่องการหาความจริงในการตายของแม่แท้ๆ และโหยหาความอบอุ่นจากพ่อ แถมด้วยบทพระนางที่น่ารักชวนจิ้น

    คะแนน : 7/10


    แนะนำเพลงประกอบละคร : 윤아 (YOONA) - Amazing Grace


    The K2
    Episode : 16 ตอน
    ออกอากาศทางสถานี : tvN
    ช่วงเวลาออกอากาศ : 23 ก.ย. 2016 – 12 พ.ย. 2016

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in