เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ชมรมแม่บ้านติดละครlame duck
ร่ำสุราเดียวดาย : Drinking Solo
  • ...ท่ามกลางมวลบุปผา มีสุราใต้เดือนฉายไม่ธรรมดา
    ร่ำเสพอยู่เดียวดาย ไร้สหายร่วมดื่มเคียง

    : หลี่ไป๋ กวีจีนแห่งราชวงศ์ถัง

    Drinking Solo.. ซีรี่ส์เรื่องนี้ไม่ได้เป็นเรื่องเกี่ยวกับการรีวิวเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ใดๆ แต่เป็นเรื่องที่เล่าเกี่ยวกับการใช้ชีวิตของกลุ่มหนึ่ง ที่ให้เราได้เฝ้าดูการใช้ชีวิตในแต่ละวันของพวกเขา..

    สงสัยสินะ... ต้องเหงาเปล่าเปลี่ยวขนาดไหนนะ ถึงได้ต้องดื่มเพียงลำพัง
    ปฏิเสธไม่ได้หรอกว่าการดื่มคนเดียวนั้นมันคงต้องมีความเหงาเข้ามาเกี่ยวข้องแน่ๆ แต่เรื่องนี้ก็แสดงให้เราได้เห็นว่า การดื่มคนเดียวไม่ได้มีแค่เรื่อง "เหงา" เสมอไป

    บางคน ดื่มลำพัง เพียงเพราะเหงา..
    บางคน ดื่มลำพัง เพียงเพราะต้องการให้รางวัลกับตัวเอง
    บางคน ดื่มลำพัง เพียงเพราะหลีกเลี่ยงความวุ่นวาย

    บางคน ดื่มลำพัง เพราะทั้งวันที่ผ่านมานั้น มันยากเกินที่จะเดินต่อไป
    บางคน ดื่มลำพัง เพราะต้องการเติมพลังก่อนจะสู้ต่อ
    และบางคน ก็ดื่มลำพัง เพียงเพราะอยากดื่มเท่านั้นเอง


    Drinking Solo เล่าเรื่องราวผ่านการดื่มของกลุ่มคน 2 กลุ่มหลักๆ ที่เกี่ยวข้องกันด้วยเรื่องการกวดวิชาเข้าสอบข้าราชการ ซึ่งแบ่งเป็นกลุ่มอาจารย์สอนพิเศษ และกลุ่มนักเรียน โดยไม่ว่าจะกลุ่มไหน ตัวละครแต่ละตัวก็มีเงื่อนไข มีการดำเนินชีวิตที่มีความสุขและยากเย็นแตกต่างกันไป

    กลุ่มนักเรียน : ที่ต้องฝ่าฟันการสอบยากเย็น แสดงให้เห็นถึงการแข่งขันที่สูงมากในสังคมเกาหลี ความฝัน ความหวัง ความรัก(หลายเส้า) /อารมณ์คล้ายๆกลุ่มวัยรุ่นที่กวดวิชาเพื่อเอนทรานซ์บ้านเรา (อัตราการแข่งขัน 120+ : 1 แหน่ะ)
    ส่วนตัว เราชอบกลุ่มนี้มากกว่านักแสดงกลุ่มอาจารย์นะ อาจจะเพราะอินกับการใช้ชีวิตของพวกเขาได้ง่ายกว่า อีกอย่างคงเป็นเรื่องการแสดง ที่สามารถลบภาพไอดอลแสดงละครได้ดี โดยเฉพาะคีย์ (shinee) ถือเป็นการเปิดตัวด้านการแสดงที่โดดเด่นเลย

    กลุ่มอาจารย์กวดวิชา : เรื่องนี้ทำให้ได้เห็นมุมมองแปลกใหม่จากกลุ่มนี้เหมือนกัน ถึงเป็นอาจารย์ เป็นผู้ใหญ่ก็ต้องมีความพยายามในการใช้ชีวิต มีฝัน มีความรัก มีการฝ่าฟันปัญหาไม่ต่างกับวัยรุ่น

    พล็อตคาแรกเตอร์แต่ละคนน่าสนใจมาก ปัญหาบางอย่างที่ต้องเจอ ดูแล้วก็ชวนเสียน้ำตาให้กับตัวละครได้เลย

    โดยรวมเนื้อเรื่องไม่ได้มีความหวือหวา แต่พล็อตการเดินเรื่องทำให้เรารู้สึกเป็นเพื่อนและเอาใจช่วยพวกเขาได้ไม่ยาก แนวทางของ ผกก.คนนี้(Let's eat) จะไม่เป็นแบบมีตัวอิจฉา แค่เป็นการเล่าเรื่องชีวิตของแต่ละตัวละครที่มีดีมีร้าย มีเหตุผลของตัวเอง ทำให้เราจะได้เรียนรู้จากการใช้ชีวิตของพวกเขานี่แหละ และแน่นอน.. เมื่อได้ดูแล้ว ก็ทำให้อยากจะยกแก้วขึ้นดื่มเป็นเพื่อนพวกเขาเลยทีเดียว

    คะแนน : 7.5/10 (ดูท่าทางน่าจะมีภาค 2 มั้ยนะ?)


    แนะนำเพลงประกอบละคร : 나와 (With Me)- Vanilla Acoustic

    Drinking Solo
    Episode : 16 ตอน
    ออกอากาศทางสถานี : tvN
    ช่วงเวลาออกอากาศ : 5 ก.ย. 2016 – 5 พ.ย. 2016

    *หมายเหตุ : RIP PD Lee ผู้ช่วยผกก. Drinking Solo ที่เสียชีวิตจากการฆ่าตัวตาย

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in