เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ชมรมแม่บ้านติดละครlame duck
เมื่อชีวิตมันวุ่นวาย ..ยังต้องการความรักมั้ยล่ะ?


  • ..จู่ๆก็ไม่รู้เทรนด์ฮิตหรืออะไร ทำให้ซีรี่ส์เกาหลี 2 เรื่องที่กำลังออนแอร์ มีพล็อตเรื่อง+การพยายามสื่อสารกับคนดูในแนวทางใกล้เคียงกัน (เท่าที่เราคิดอ่ะนะ)

    อะไรที่ซี่รี่ส์ทั้ง 2 คล้ายกันบ้าง?

    1. พล็อต : สิ่งที่ต้องการจะสื่อสารมีความคล้ายคลึงกัน พูดถึงเรื่องการใช้ชีวิตของคนสมัยนี้ ความรักไม่ใช่ 1st Priority อีกต่อไปแล้ว กระทู้มากมายก็มีให้เห็น ทำไมเดี๋ยวนี้คนโสดเยอะแยะ? ทำไมเดี๋ยวนี้คนถึงไม่แต่งงานกัน? และซีรี่ส์ทั้ง 2 เรื่องนี้ก็พูดถึงเรื่องนี้ทั้งคู่

    2. อาชีพนางเอก : นางเอกทั้ง 2 เรื่องมีอาชีพเป็นนักเขียนบทละคร ดูแล้วออกจะตีแผ่+คนเขียนบททั้ง 2 เรื่องคงจะเก็บกดสักหน่อย เริ่มตั้งแต่การเป็นผู้ช่วยนักเขียน การเขียนบทละครในนามของตัวเอง ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่าย ทำให้ชีวิตวุ่นวายซะเหลือเกิน ด้วยอาชีพที่ไม่ค่อยมีเวลา ยังต้องอดทนกับผู้ร่วมงานที่สร้างปัญหาให้ แถมนิสัยส่วนตัวของทั้งคู่ เป็นคนอยู่กับตัวเองค่อนข้างเยอะ เลยเป็นอีกประเด็นที่ส่งเสริมให้นางเอกทั้งคู่ คิดว่าความรักไม่สำคัญ แต่มันไม่สำคัญจริงๆเหรอ? ( ละครยังไม่จบ ไม่รู้บทสรุปเหมือนกัน :D )

    3. วัยวุฒิ : นางเอกอยู่ในวัย 30 ต้นๆ เป็นวัยที่ต้องการความสำเร็จในหน้าที่การงาน และยังเป็นวัยที่ถือว่าอยู่ในโค้งสุดท้ายของความสััมพันธ์ก่อนจะข้ามไปขั้นลงหลักปักฐานสร้างครอบครัว


    Temperature of Love

    Episode : 40 ตอน
    ออกอากาศทางสถานี : SBS
    เริ่มออกอากาศ : 18 กันยายน 2017 (วันจันทร์และวันอังคาร : สัปดาห์)
    เขียนบทโดย: Ha Myung Hee

    Temperature of Love เป็นละครที่เน้นความโรแมนติก นางเอกมีอาชีพเป็นนักเขียนบทละคร และพระเอก(อายุน้อยกว่า 7 ปี) มีอาชีพเป็นเชฟ ทั้งคู่ต่างตกหลุมรักกัน แต่(ในตอนต้นเรื่อง)นางเอกคิดว่ายังไม่พร้อมจะมีความรักให้ชีวิตวุ่นวายไปกว่านี้ สิ่งสำคัญคือการประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานมากกว่า ทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ไม่ดำเนินต่อ ซึ่งทำให้นางเอกคิดมาเสียดายภายหลัง

    ..ชีวิตที่วุ่นวายนี้แต่ไม่มีสักคนให้พึ่งพิงเวลาเศร้า หรือร่วมยินดีเวลาดีใจ ถึงจะเป็นชีวิตที่ประสบความสำเร็จจริงมั้ย? เรียกได้ว่าเป็นชีวิตที่มีความสุขจริงๆหรือ? /ภายหลังทั้งคู่ได้หวนกลับมาเจอกันอีกครั้ง แต่ความสัมพันธ์ของทั้งคู่จะต่อติดกันในสถานะเดิมหรือไม่ ต้องติดตามต่อไป

    ส่วนตัวเราชอบบทการเข้าพระ-นางของเรื่องนี้มากเป็นพิเศษ ความสัมพันธ์พระ-นางมีลูกล่อลูกชนตลอด ดูแล้วเขินตาม อายม้วนต้วน แต่ตัวเรื่องยังคงความเป็นนิยายค่อนข้างมาก ภาษาสวย บทดี เลยทำให้ดูไม่ค่อยจริงเท่าไรนัก

                              

    Because This Is My First Life

    ออกอากาศทางสถานี : tVN
    เริ่มออกอากาศ : 9 ตุลาคม 2017 (วันจันทร์และวันอังคาร : สัปดาห์)
    เขียนบทโดย: Yoon Nan Joong

    Because This Is My First Life เป็นละครที่ออกไปทางโรแมนติคอมมาดี้ ในตอนต้นเรื่องมีเหตุให้นางเอกต้องหาบ้านแบ่งเช่าทำให้เจอกับพระเอกที่มีนิสัยแปลกประหลาดไปสักหน่อย จู้จี้เรื่องเงื่อนไขในการแบ่งบ้านให้เช่า ต้องรักษาความสะอาด ต้องแยกขยะ และต้องช่วยเลี้ยงแมว และสุดท้ายทั้งคู่กับต้องมาสู่เงื่อนไขในการแต่งงาน โดยไม่มีความรักเข้ามาเกี่ยวข้อง

    ตัวละครเรื่องนี้มีความแปลก เป็นตัวละครที่ไม่ค่อยได้เห็นในชีวิตจริงสักเท่าไร แต่บทที่ตัวละครสนทนากันในเรื่องการใช้ชีวิตและความสัมพันธ์กลับเป็นความจริงในสังคมที่แทบจะเถียงไม่ได้ ดูแล้วจุกนิดๆ ฮ่าๆ /ละครแบ่ง character ออกให้เห็นภาพได้ชัดเจนมาก เช่น นางเอกมีเพื่อนอีก 2 คน คนแรกเป็นคนที่มีเป้าหมายสูงสุดในชีวิตเป็นการแต่งงานมีครอบครัว อีกคนเป็นผู้หญิงที่ต้องการความสำเร็จในหน้าที่การงาน ส่วนฝ่ายพระเอกมีเพื่อนที่ชอบบริหารความสัมพันธ์ ตรงข้ามกับตัวพระเอกที่หนีห่างกับความสัมพันธ์กับคน สิ่งที่พระเอกสนใจมีเพียง 3 อย่าง คือ บ้าน แมว และตัวของเขาเอง ซึ่งด้วยความแตกต่างของ character ทำให้เราเห็นภาพได้ชัดเจนมากขึ้นไปอีก

                              

    สุดท้ายแล้วก็ไม่รู้ว่าบทสรุปของซีรี่ส์ทั้ง 2 เรื่องนี้จะออกมาเป็นอย่างไร แต่ด้วยประเด็นที่ทั้ง 2 เรื่องต้องการจะสื่อ อาจจะทำให้เราได้คำตอบกับตัวเองก็ได้..
    'เมื่อชีวิตมันวุ่นวายด้วยหน้าที่การงานและอีกหลายๆอย่าง ..เรายังต้องการความรักกันอีกมั้ยนะ?

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in