เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
July Free Writingpromptsนักเล่าเรื่อง
13th July 2021
  • ถ้าฉันอยากเปลี่ยนแปลงชีวิต สิ่งเลวร้ายที่สุดที่อาจจะเกิดคือไม่มีใครยอมรับในความเป็นตัวฉัน ลองคิดดูนะ เด็กเรียนคนหนึ่ง ใส่แว่นหนาเตอะ ตัวอวบอ้วน วันๆเอาแต่นั่งอ่านหนังสือ ไม่สบตาใคร ถ้าวันหนึ่งฉันลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงชีวิตของฉันเอง ออกกำลังกาย ไปทำเลสิก อ่านหนังสือการ์ตูนแทนหนังสือเรียน นั่งเรียนหลังห้อง และทักทายทุกคนที่เดินผ่านมา คนรอบข้างของฉันจะเป็นยังไง ที่ฉันคิดได้ตอนนี้คือความคิดในเชิงลบ เช่น เขารับไม่ได้ที่ฉันไม่เป็นตัวฉัน แต่ก็ต้องมาถามกันอีกว่า แล้วลุคไหนล่ะที่เป็นตัวฉัน ไอ้เจ้าอ้วนเด็กเรียนใส่แว่น หรือสาวเจ้าสเน่ห์เดินทักทายผู้คนไปทั่ว ถ้าถามฉันเองฉันก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน ณ ตอนนี้ฉันเลยเลือกทำในสิ่งที่ฉันอยากทำมากกว่า ฉันไว้ผมยาว ย้อมผมครึ่งหนึ่งเป็นสีแดง ย้อมผมหน้าด้วยสีบลอน ฉันเข้ายิมออกกำลังกาย ถึงแม้รูปร่างจะไม่ผอมเป็นสาวทรงเสน่ห์อย่างที่พูดไว้ แต่ก็ผอมน้อยกว่าตอนนั่งเรียนในห้องก็แล้วกัน ส่วนแว่นที่ฉันใส่อยู่ก็เป็นทรง cat eyes สีแดง (ฉันไม่กล้าทำเลสิก เพราะกลัวจะเกิดเรื่องเหมือนหนังเรื่อง final destination) ฉันเดินด้วยความมั่นใจในลุคนี้อยู่ในปัจจุบัน ใครพบเห็นก็ร้องว่า โอ้โห!!!! ฉันไม่แน่ใจง่าในคำว่า โอ้โห! ของเขาแฝงไปด้วยความหมายทางลบหรือทางบวกกันแน่ เขาอาจจะคิดว่า ไอ้คนนี้มันทำตัวยังไงของมัน หรืออาจมีใครบางคนคิดว่า กล้าเป็นในสิ่งที่อยากเป็น ดีจังเลย ก็ได้ ฉันคาดเดาไม่ได้เลยจริงๆ นี่แหละสิ่งเลวร้ายที่สุดที่จะเกิดขึ้นถ้าฉันเปลี่ยนแปลงตัวเอง….ทัศนคติของคนรอบข้างนั่นเอง

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in