เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
สสารที่ไม่ชอบการเคลื่อนไหวK.
Blue publish & Brown public
  • หมายเหตุก่อนอ่าน คนเขียนยืนอยู่ที่เดียวในสองที่นี้ สสารหรือสถาณที่แล้วแต่คุณจะคิดให้สองสิ่งเป็น

    ถ้าถามว่านี่มันเรื่องอะไร คนเขียนจะตอบว่าจงค่อยๆอ่านไป ในเรื่องราวนี้จังหวะชั่วพริบตาเป็นสิ่งที่หาได้ยาก แก่นสารของเรื่องเป็นสิ่งที่หาได้ง่ายกว่าเชื่อเถอะ

    ย่านโกโรโกโสแห่งนึงของเมืองแล้วแต่จะสมมุติชื่อมีสภาพทางเข้าเป็นซอยเปลี่ยวเว้งว้างต่างจากอารยธรรมอันรุ่งเรืองของย่านข้างๆที่เปล่งประกายรัศมีความเจริญเติบโตตลอดเวลา ต้นไม้รกรื้นขึ้นเต็มทางเข้าของย่านโกโรโกโส ประมาณสองกิโลเมตรถัดจากต้นไม้ขนาดใหญ่ที่ขยายรากจนทะลุพื้นปูนซีเมต์เป็นสถานที่ตั้งของ Blue publish   Blue publish มีลักษณะเป็นอาคารปูนสีขาวที่คงถึงรอยความเก่า หากมองจากมุมสูง มุมด้านหน้า หรือมุมด้านข้างเป็นรูปสี่เหลี่ยมด้านเท่า ยังไม่เคยมีการมองจากมุมลึก สิ่งนี้จะมีการเปิดไฟสว่างตอนพระอาทิตย์ขึ้นและจะมืดสนิทตอนพระอาทิตย์ตกซึ่งเป็นคุณสมบัติที่แตกต่างกับ Brown public  ที่อยู่ด้านตรงข้ามของถนนซีเมนต์ผุพังซึ่งจะมีไฟสว่างตลอดเวลา Brown public สร้างจากหินอ่อนสีส้มอ่อนสลับกับวัสดุสีน้ำตาลราวกับผ่านการตกแแต่งมาหลายยุคสมัย โบราณ เก่า ใหม่ ถูกทุบให้ละเอียดบดรวมเข้าไปเสริมเป็นส่วนที่ขนาดแตกต่างกันของหินอ่อน สำหรับรูปร่าง Brown public หรือสสารแถวรอบย่านโกโรโกโสนั้นไม่น่าแปลกใจเท่าไรที่หากมองจากมุมสูงแล้วได้เป็นรูปสี่เหลี่ยมด้านเท่าเหมือนกัน

    ที่นี่เคยมีคำบอกว่าไม่เคยมีใครดีกว่าใคร ถ้าจะพักผ่อนมีแต่ Blue publish ที่มีช่วงมืดสนิท อีกฝ่ายจำเป็นต้องหนีมาหากต้องการสถานที่สลัวแสง หากมีการส่งเสียงดังเกินระดับเดซิเบลหนึ่งอีกฝั่งจำเป็นต้องย้ายไป Brown public เท่านั้น 

    ถ้าถามว่านี่มันเรื่องอะไร คนเขียนจะตอบว่าจงค่อยๆอ่านไป ในเรื่องราวนี้จังหวะชั่วพริบตาเป็นสิ่งที่หาได้ยาก แก่นสารของเรื่องเป็นสิ่งที่หาได้ง่ายกว่าเชื่อเถอะ

    คนเขียนยืนอยู่ที่เดียวในสองที่นี้ สสารหรือ
    สถาณที่แล้วแต่คุณจะคิดให้สองสิ่งเป็น

    'ประวัติถูกซ่อนไว้ที่หลืบลึกกลางผนัง พร้อมบอกเล่าให้ผู้ที่รู้ตำแหน่งกลางผนัง ประวัติศาสตร์ถึงไม่เคยได้บอกเล่าเลยเพราะเป็นความจริงที่ไม่ทำตัวให้สมกับความจริง ถ้าอยากจะไขเรื่องราว จำเป็นต้องให้ผู้ที่คล้ายที่สุดเข้ามา ประวัติศาสตร์รู้ดี แค่เวลาไม่หยุดรอ' คำบอกกล่าวของคนแก่ ณ ย่านโกโรโกโส

    หมายเหตุ: สถานภาพของคนเขียนและเรื่องราว สองสิ่งถูกดัดแปลงให้เป็นเรื่องสมมติ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in