เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เคล็ดลับการดูแลสุขภาพPeach Phasakorn
โรคอ้วนลงพุง การป้องกัน ทำได้ไม่ยากอย่างที่คิด
  • ภาวะอ้วนลงพุง ไม่ได้เป็นแค่เรื่องของรูปร่างที่เสียไปเพียงอย่างเดียว แต่ยังมีไขมันที่สะสมอยู่มากเกินไป ซึ่งภาวะอ้วนลงพุงจึงเป็นต้นเหตุของการเกิดโรคเรื้อรังต่าง ๆ มากมาย เพราะฉะนั้นจึงไม่ควรปล่อยให้ตัวเลขของน้ำหนักพุ่งเกินเกณฑ์ และควรควบคุมปริมาณไขมันให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม จะช่วยให้คุณห่างไกลจากโรคอ้วน และภาวะอ้วนลงพุงได้ ดังนั้น เป้าหมายของบทความในวันนี้เราจะพาทุกคนมาดู โรคอ้วนลงพุง การป้องกัน ทำได้อย่างไรบ้าง ถ้าพร้อมแล้วไปดูกัน

    รู้ไว้ได้เปรียบ ! โรคอ้วนลงพุง การป้องกัน ทำได้อย่างไรบ้าง

    • ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม

    โรคอ้วนลงพุง การป้องกัน เพื่อเป็นการแก้ไขภาวะอ้วนลงพุงในระยะยาว สิ่งสำคัญ คือ การปรับเปลี่ยนพฤติกรรม และความตั้งใจในการลดไขมัน นอกจากนี้ ยังต้องหันมาออกกำลังกาย และหลีกเลี่ยงปัจจัยที่เป็นต้นเหตุของการเกิดภาวะอ้วนลงพุง



    • ลดความเครียด

    ภาวะอ้วนลงพุง สามารถรักษาด้วยการลดความเครียด เพราะเมื่อเกิดความเครียด ร่างกายจะหลั่งฮอร์โมน “คอร์ติซอล” ออกมา ซึ่งฮอร์โมนตัวนี้หากมีการหลั่งออกมามากเกินไป จะส่งผลต่อปริมาณน้ำตาล และอินซูลินในเลือด ทำให้อยากอาหารจำพวกแป้ง และน้ำตาล ซึ่งไม่เป็นผลดีต่อผู้ที่กำลังลดไขมันอย่างแน่นอน 

    • พักผ่อนให้เพียงพอ

    การนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ มีความสำคัญต่อการทำงานของระบบเผาผลาญ เพราะเมื่อไหร่ที่คุณพักผ่อนไม่เพียงพอ จะทำให้ฮอร์โมนในร่างกายผิดปกติ และเกิดการต้านอินซูลิน ทำให้การเผาผลาญกลูโคสลดลง ส่งผลให้เกิดความอยากอาหารมากขึ้น เพื่อเอาพลังงานมาใช้ อีกทั้งยังเกิดไขมันสะสมได้ง่าย


    หลีกเลี่ยงพฤติกรรมเหล่านี้ ถ้าไม่อยาก อ้วนลงพุง !!



    • ไม่สูบบุหรี่ และดื่มแอลกอฮอล์

    การสูบบุหรี่ และการดื่มแอลกอฮอล์ ทำให้อ้วนง่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเบียร์ที่มีแคลอรีสูง จะไปลดประสิทธิภาพการทำงานของร่างกาย ทำให้เส้นเลือดอุดตันเร็วขึ้น และเกิดปัญหาสุขภาพต่าง ๆ ตามมาได้ง่าย 


    ทั้งนี้ทั้งนั้น โรคอ้วนลงพุง การป้องกัน ที่เราได้นำมาฝากทุกคนในวันนี้ ส่วนใหญ่ล้วนเกิดจากพฤติกรรมการใช้ชีวิตของแต่ละคน ดังนั้นการป้องกันเบื้องต้นคือเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ และควรดูแลสุขภาพทั้งร่างกาย และจิตใจอยู่เสมอ จะช่วยให้คุณห่างไกลจากภาวะอ้วนลงพุงได้ 


    ขอบคุณข้อมูลจาก https://hillkoff.com/

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in