เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เตือนใจbee_nis
ความสำคัญ..คนสำคัญ
  • เราทุกคนต่างจัดอันดับความสำคัญของคนสำคัญในชีวิตแตกต่างกัน แต่เชื่อว่าอันดับต้นๆนั้นก็คนหนีไม่พ้นครอบครัวของเราหรอก...จริงไหม

    หนึ่ง. ตัวเอง
             รักตัวเองสำคัญที่สุด ถ้ายังรักตัวเองไม่เป็น แล้วจะไปรักใครได้
    สอง. ครอบครัว (พ่อ แม่ พี่ น้อง ...)
            สุดท้ายเมื่อเราไม่เหลือใคร พอหันกลับมาทีไร คนเหล่านี้ก็เคียงข้างเราทุกที
    สาม. เพื่อน
             เพื่อนสมัยประถม เพื่อนสมัยมัธยม เพื่อนสมัยมหาลัย เพื่อนทางรู้จักกันระหว่างการเดินทางของ              ชีวิต
    สี่. ผู้มีพระคุณ 
         คุณครู ผู้ที่ให้ทั้งความรู้ การดำรงชีวิตในสังคม คุณธรรม จริยธรรม 
         เพื่อนพ่อ ที่คอยช่วยเหลือ เมื่อยามพ่อเจ็บป่วย และ เดือดร้อน ก็ยื่นมือมาช่วยโดยไม่ลังเล
         ผู้ใหญ่ ที่สั่งสอนเราด้วยความหวังดี อยากให้เราเป็นคนดี สอนให้รู้จักความกตัญญู

                          ที่เราจัดเรียงความสำคัญของคนสำคัญในชีวิตของเรา เพราะในบางครั้งมันมีสิ่งที่หนักหนาถาโถมเข้ามาในชีวิตของเรา แต่ก็อยากให้เรานึกถึงบุคคลเหล่านี้เพื่อใช้ในการตัดสินใจทำอะไรก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่ เป็นสิ่งเตือนใจไม่ให้เราเผลอเลอเดินออกนอกลู่นอกทางจนเกินไป

    รัก..


         
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
kitiphong_santi (@kitiphong_santi)
ผมอยากจะแชร์เรื่องหนึ่งว่า
คนที่สำคัญที่สุด คือ คนที่อยู่เฉพาะหน้า
เพราะเรามีเวลาที่มาเจอคนเฉพาะหน้าได้"จำกัด" และไม่รู้ว่าจะกลับมาได้เจอกันอีกไหม

ไม่ว่าใครที่อยู่เฉพาะ"หน้า" ของผมนั้น สำคัญหมด ถือเอาหลักของพุทธก็คือ "ปัจจุบัน"
bee_nis (@fb1158676640820)
@kitiphong_santi :)