เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เพื่อนของฉันชื่อว่าเดซี่ (Called her Depression)Akifallingtone
ตอนที่ 0 : ก่อนเริ่มเล่า
  •           ปัจจุบันการยอมรับสิ่งมีชีวิตที่เรียกว่าซึมเศร้า มนุษย์สองขั้ว หรือภาวะใดๆก็ตามที่มีผลกระทบต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพร่างกาย ภาววะทางอารมณ์และจิตใจ อย่างน้อย ณ ตอนนี้ฉันรู้สึกดีใจกับการก้าวผ่านช่วงเวลาร้ายๆ ยอมรับ เรียนรู้ความผิดพลาดครั้งหนึ่งในชีวิต และมีเรื่องเล่าประสบการณ์มากมายล้านแปด 




          จากเมื่อก่อนที่ใคร ๆ พากันพูดหนาหูว่า โรคที่มักปรากฏตามหน้าข่าวหนังสือพิมพ์ในช่วงนั้น เป็นเพียงคำกลุ่มหนึ่งทีพูดเหมารวม ว่าคนๆนี้เป็นคนบ้า เป็นคนสติไม่ดี ฟั่นเฟืองบ้าง แล้วแต่คำที่เจอ และฉันได้ยินอยู่เสมอเวลานั่งรถไปข้างนอกกับคุณแม่ พร้อมกับชี้คนๆหนึ่งที่แต่งตัวมอมแมม ผมยาวเป็นกระจุก ในมือของเขาถือถุงขนาดใหญ่ เดินพูดคนเดียว ราวกับว่าโลกใบนี้มีเพียงเขาเท่านั้นที่อาศัยอยู่ หรือมีข่าวคนฆ่าตัวตายเพราะจนปัญญากับปัญหาชีวิตที่ถาโถมเข้าไป แต่หลายปากก็มักจะมีการเชื่อมโยงกับความเชื่อ ศีลธรรม และบอกว่าคิดไม่เป็น



          ใครจะไปรู้ว่า วันหนึ่งคนอย่างฉันนี่แหละ ก็เป็นคนไม่สบายด้วยโรคนี้เช่นเดียวกัน



          และอยากเล่าให้ทุกคนที่ผ่านมาเห็นได้ฟังด้วยว่ากว่าจะรักษาต้องพบเจอกับเหตุการณ์อะไรมาก่อนหน้าบ้าง แม้จะเป็นเรื่องที่ธรรมดาเหมือนบันทึกของใครหลายคนที่ตีแผ่ชีิวิตการรักษา แต่อยากพิมพ์ลงในเว็บบล็อกส่วนตัวเผื่อฉันได้ย้อนกลับมาอ่านใหม่อีกครั้ง ฉันเข้มแข็ง และเติบโตจากเดิม ได้ตระหนักคิดถึงคุณค่าในตัวเอง ไม่ต้องร่ำไห้ว่าตัวเองไม่โดดเด่นในสายตาของคนอื่น และไม่ต้องคิดที่จะตายจากก่อนที่จะเขียนเรื่องนี้จบ




          มีอีกสิ่งหนึ่งที่อยากฝากทุกคนก่อนเริ่มอ่าน สวัสดีฉันเป็นเด็กน้อยจากดาวเศร้าผู้มีพลังงานโชคร้ายห้อยติดตัวอยู่ตลอดเวลา และฉันมีเพื่อนอยู่สองคนที่สนิทมากๆ 



          โดยเฉพาะเพื่อนของฉันคนนี้เธอชื่อว่า เดซี่

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in