เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
SCOTLANDA 24-HOUR TALE
เหยียบอังกฤษครั้งแรก - 24 ชั่วโมงในสก๊อตแลนด์ ตอนที่ 1 GLASGOW
  • ตั้งแต่เริ่มบินมาจะเกือบปี แน็ตยังไม่เคยได้เหยียบส่วนไหนของ UK เลย 
    เป็นที่กล่าวขานกันในสายการบินว่าา ไฟลท์อังกฤษ พังทุกไฟลท์ เยินยับแน่นอน 
    ก่อนไปก็แอบถอนหายใจ 
    "เอาว่ะ สู้ตาย !"
    แฟลตเมตแอบให้กำลังใจเล็กๆก่อนออกจากบ้าน
    "It's worth going ! Don't forget to go to Edinburgh. You surely won't wna come back."

    แล้วก็เป็น 9 ชั่วโมงที่ไม่แย่นะ โอเคกว่าไฟลท์ที่เค้าว่าง่ายๆแต่ดันโชคร้ายเจอแจ๊คพอต 
    แต่ก็ตามสภาพหลังไฟลท์อ่ะเนอะ 
    บ้านเมืองมีความขลัง

    วันที่ 1:
    หลังจากเชคอินเข้าที่พักเรียบร้อย เป็นเวลาประมาณเกือบสองทุ่มกว่าๆ 
    คุณพระ จ้าอย่างกับห้าโมงเย็น 
    ก็ไม่รู้จะทำอะไร คิดว่าออกไปเดินซุปเปอร์ตุนของกินกลับดูไบวันนี้เลยล่ะกัน 
    พรุ่งนี้เราจะได้มีเวลาไปทำงานอย่างอื่น

    แน็ตก็เดินไปนะ ไปถึงโลตัสที่เค้าบอก ใช้เวลาประมาณ 10 นาที ตรงอย่างเดียว
    ไม่มีอะไรน่าสนใจเลยจ้าาาาา 
    แต่มีอันนึงที่เห็นล่ะสะดุดตา
    คำว่าสโคนนี่ทำให้ถึงกับมือไม้สั่น

    เช้าวันต่อมา

    ตื่นมาสิ่งแรกที่ทำคือแกะสโคนห่อนี้แหละ โยนเค้าปาก 

    "หืมมมมมม งานดีมากกกก"

    รสชาดเค็มๆ นิ่มๆ เหนียวๆ 

    บอกตัวเองว่าอย่ากินหมดนะ สรุปหมดภายในเย็นวันนั้นแหละ



  • วันที่ 2:

    แพลนของวันนี้คือไป เอดินเบอระ (edinburgh) เมืองข้างๆ และตามล่าหา NMD
    *แต่ขอเก็บเอดินเบอระไว้ในโพสต่อไปนะคะ*

    แน็ตออกจากโรงแรมตั้งแต่ 8 โมงเช้าเพื่อทำเวลา 
    มีเวลาเหลืออีกประมาณ 10  ชั่วโมงก่อน  pick up time
    นั่นยังไม่รวมเวลาที่ควรนอนเก็บพลังก่อนบิน T-T
    pick-up time กลับสนามบินมันประมาณ ทุ่ม นิดๆ ถ้าแน็ตจำไม่ผิด

    ระหว่างทางก็เดินเก็บรูปนั่นนี่โน่นไปเรื่อยๆ 
    บางทีก็รู้สึกว่าตัวเองตั้งใจถ่ายมากจนโดนคนมอง
    ก็ไม่ได้แคร์หรอก อยู่แปปเดียว คงไม่เจอกันล่ะชีวิตนี้ :)
    จากโรงแรมเดินไปถึงสถานีรถไฟใช้เวลาประมาณ 10 นาทีค่ะ
    เมืองน่ารักเดินง่าย กางแผนที่
    โอกาสหลงน้อยมากนะในความคิดแน็ต
    ถ้าไปเทียบกับ ลียง แล้ว ที่นี่เดินง่ายกว่าเยอะเลย

    และก็มีรุ่นพี่แนะนำให้ไปลองทาน afternoon tea ที่ The Butterfly and the Pig 
    แต่แน็ตเพิ่งมาเห็นคอมเม้นเค้าตอนที่กลับถึงโรงแรมช่วงบ่ายแก่ๆแล้ว 
    เก็บเป็นลิสต์ของ glasgow ครั้งหน้าต่อๆไป

    หลังจากที่แน็ตนั่งรถไฟกลับมาจากเอดินเบอระ
    ก็ถึงเวลาหารองเท้าต่อ
    แต่ก่อนอื่นต้องหาไรลงท้องก่อน
    ด้วยความที่หิวมากๆ และต้องทำเวลา
    เราก็เลยแวะร้านอาหารไทยที่อยู่แถวๆสถานีรถไฟ
    ตอนแรกก็คิดว่าร้านอาหารไทย สไตล์ร้านอาหารปกติ ที่ไหนได้ เดินขึ้นไปถึง
    คุณพระ นึกว่า Fine dining restaurant

    พอมาช่วง lunch เซตเมนูก็จะเป็นอะไรที่ไม่ได้หลากหลายมาก ส่งผลให้เลืิอกไม่ถูกว่าจะกินอะไร
    สุดท้ายลงที่ผัดไทยกับสะเต๊ะไก่
    ความอร่อยคือก็โอเค๊ ไม่ได้ตะลึง แต่ดีกว่าดูไบนะ 55
    หลังจากนั้นก็ลงมาเดินชม shopping street ของจริงแล้วค่า
    ถนนนี้มีชื่อว่า  Buchanan Street ซึ่งละแวกนี้จะเต็มไปด้วยร้านค้า
    ตั้งแต่ Zara ยัน Lush ไหนจะ Foot Locker กับ JD ที่อยู่ตรงข้ามกันเลย
    ลองรองเท้าสนุกมาก สรุปว่าแน็ตได้ NMD แบบที่อยากได้มานาน แบบไม่ได้ตั้งใจ
    ที่นี่เลย !
    จากที่แพลนไว้ว่าจะกลับให้ถึงโรงแรมบ่ายสามโมง
    ลากไปลากมา สี่โมงครึ้งเพิ่งกลับถึงห้องพักจ้าาาาาา
    สุดท้ายได้นอนไปชั่วโมงเดียว

    ไว้จะมาต่อเอดินเบอระนะคะ :)

    IG: pthb_
    #paktiglasgow1st



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in