เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เรื่องสั้นนอวอรอรอตอพอลอ
Last Christmas คริสต์มาสครั้งสุดท้าย (1/3)
  • สวัสดีครับ

    เมื่อคืนวานโลกต้องตกตะลึงกับข่าวใหญ่ที่ไม่คาดคิด เมื่อลุงซานต้าคลอสแถลงผ่่านทวิตเตอร์และ IG ส่วนตัว

    2016 IS my last year at work. I've had the honour for some centuries but the time has come to say goodbye. No more X' mas from 2017 on.

    ข่าวนี้ใหญ่จนเกิดกระแสโกลาหลไปทั่วโลกเด็กเล็กพากันร้องกระจองอแงเมื่อต้องเผชิญกับทางเลือกว่าซานต้าจะไม่มาอีกแล้ว หรือซานต้าไม่เคยมีอยู่จริง ซึ่งอย่างหลังเป็นสิ่งที่ผู้ใหญ่ 98.7% คิด แต่มีเพียงไม่ถึง 30% ที่ยอมบอกบุตรหลานตนเองเช่นนั้น

    ซ้ำร้าย ใน IG ของซานต้ายังมีรูปเซลฟี่ที่ถ่ายกับกวางเรนเดียร์ฝูงใหญ่ ซึ่งขัดกับความเชื่อของทุกคน กล่าวคือ ซานต้าคลอสในรูปเป็นชายผิวดำร่างเล็ก หน้าตาเกลี้ยงเกลาแบบนักแสดง Morgan Freeman ฉบับไม่มีหนวดเครา นักวิเคราะห์ของ FBI ประมวลผลว่าฟาร์มเรนเดียร์ของแกน่าจะอยู่ในโพรงใต้ดินแถบเหนือเขตอลาสก้าขึ้นไปราวๆ 78 ไมล์ ซึ่งอธิบายได้ว่าทำไมภาพถ่ายทางอากาศของนาซ่าจึงหาแกไม่เคยเจอ

    ภาพนี้ก่อให้เกิดวิกฤตในอุตสาหกรรมซานต้าปลอมและห้างสรรพสินค้าอย่างหนัก เนื่องจากมีข่าวผู้บริโภคจ้องรวมตัวกันฟ้องศาลเป็นคดีหมู่ ในข้อหาหลอกลวงผู้บริโภค ที่เคยสร้างภาพซานต้าเป็นชายชราพุงพลุ้ยผิวขาว หนวดเครายาว ฯลฯ

    ขณะที่หลายคนกำลังถกเถียงเรื่องข้อพิสูจน์ว่า social media ID ที่ว่า อาจมีคนทำปลอมขึ้นมา กลับมีมหาเศรษฐี อภิมหาเศรษฐี และนักกีฬาชั้นนำของโลกจำนวนหนึ่งที่อายุไล่มาตั้งแต่ยี่สิบต้นๆ ไปจนถึง 78 ปี ออกมายืนยันว่า ภาพดังกล่าวเป็นตัวจริงแน่นอน 

    "เขาเคยมาที่บ้านของผมเมื่อ 63 ปีที่แล้ว สมัยที่ผมยังเพิ่งอายุ 11 ขวบ และนั่งคุยกับผมอยู่ถึงสองชั่วโมง ก่อนจะเซนต์เช็คเปล่าให้ผมใบหนึ่ง 

    "ตอนแรกผมก็ยังไม่เชื่อ แต่พอเอาเช็คไปขึ้นเงินกลับใช้ได้จริง ตอนนั้นผมเขียนตัวเลขเล่นๆ ไปแค่ 15,000,000 ดอลล่าร์เท่านั้น

    "เท่าที่จำได้ คืนนั้นผมถามแกว่า มานั่งคุยกันนานๆ จะมีเวลาเอาของขวัญไปแจกเด็กทั่วโลกเหรอ แกหัวเราะลั่นว่า ในรายการของแก มีเด็กให้แจกของแค่ปีละ 5 รายเท่านั้น แถมพอไปถึงดึกหน่อยเด็กก็หลับ คนท้ายๆ เลยได้แค่งัดหน้าต่างเอาเช็คไปยัดใส่ถุงเท้า 

    "คนไม่เชื่อแกเยอะ เลยไม่ค่อยมีใครไปขึ้นเงิน

    "ก่อนไป แกกำชับไม่ให้ผมเล่าให้ใครฟัง แต่วันนี้แกออกมาแสดงตัวแล้ว เรื่องนี้ก็คงไม่ใช่ความลับอีกต่อไป แต่ผมยืนยันได้แน่นอนว่าในรูปนั้นเป็นแกแน่ๆ"

    ทุกรายล้วนพูดเป็นเสียงเดียวกัน ข้อกังขานี้จึงหลุดไปจากสังคม

    ที่ยังค้างคาอยู่ จึงมีเพียง แกเป็นใคร มาทำงานนี้ได้อย่างไร และทำไมแกจึงคิดเออร์ลี่รีไทร์

    สำนักข่าวของเรา ไม่นิ่งนอนใจ ขณะนี้กำลังส่งทีมงานไปสัมภาษณ์คุณซานต้า ซึ่งเราทำการนัดหมายแล้วผ่านทาง twitter แต่การทำงานในสภาพนั้น คาดว่าไม่สามารถสัมภาษณ์สดได้ เราจะเผยแพร่เทปสัมภาษณ์ทันทีที่ทีมงานเข้าสู่เขตที่ส่งข้อมูลมาให้เราได้ 

    คาดว่าอีกสองสามวัน เราจะมีคำตอบให้ทุกท่านหายสงสัยแน่นอน


    (โปรดติดตามตอนต่อไป)

    _________________________

    Photo from the internet

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in