ซีรี่ย์ดังจาก Netflix (แต่ไม่ค่อยเป็นกระแสในไทยเท่าไหร่) เรื่องราวเกี่ยวกับครอบครัวหนึ่งที่ช่วยกันฟอกเงินให้กับ Drug Lord เพื่อความอยู่รอด อาจจะเหมาะกับคนที่กำลังมองหาซีรีย์แนว Breaking Bad เพราะมีทั้งดราม่าครอบครัว การชิงไหวพริบกันในทางธุรกิจ ซึ่งจะมีความดาร์ค โหด เครียดให้บั่นทอนจิตใจเล่น
หลังจากที่ดูรวดเดียว 3 ซีซั่น มีหลายเพลงที่ทำเราสะดุด เพราะด้วยความดาร์คของโทนหนังแต่ก็มีสีสันจากเพลงบีทสนุกๆอยู่หลายฉาก โดยเฉพาะเพลย์ลิสต์ของ Ruth ตัวละครโปรดของเรา ที่เธอจะมาพร้อมกับเพลงแร็พ old school บีทแน่นๆ พร้อมกับหน้าเหวี่ยงๆตามสไตล์คนคูล
หลังจบฉากที่ทิ้งคนดูให้อึ้ง ทึ่ง เหี่ยว เพราะต้องรอซีซั่นต่อไป เพลง Run The Jewels - OoH LA LA
ก็ขึ้น มาเย้ยหยันคนดู "อยากดูต่อหรอ รอต่อปายยย"
2. Suspiria (2018)
หนังแม่มดรีเมคที่รวมนักแสดงดังๆอย่าง Dokota Johnson จาก Fifty shade of Grey, Tilda Swinton จาก Doctor Strange และ ยัยหนูจิ๋วจี๊ด Chole Graze Moretz จาก Kick Ass เรื่องราวสยองขวัญของคณะบัลเลต์ชื่อดัง ที่ไม่ได้มีจุดประสงค์แค่แสดงศิลปะ แต่มีเบื้องหลังสยองขวัญกับพิธีกรรมลึกลับของเหล่าแม่มด
หนังพล็อตแปลกใหม่ คู่รักวัยทีนที่กำลังตัดสินใจซื้อบ้าน จึงทำให้พบกับเซลล์พิลึกของหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง พวกเขาตามเซลล์ไปดูหมู่บ้าน และถูกเซลล์ทิ้งไว้กับเส้นทางที่เหมือนเขาวงกต นั้นจึงทำให้พวกเขาต้องติดอยู่กับบ้านหมายเลข 9 วันหนึ่งพวกเขาพบกับกล่องปริศนาที่มีเด็กทารกอยู่ในนั้น พร้อมกับข้อความหน้ากล่องว่า "Raise the child and be released"
เราเลยเลือกที่จะแนะนำเพลงที่เราว่าแต่ละเรื่องคัดสรรมาเพื่อเข้ากับธีมของหนัง หรือว่าเลือกให้ disturbance มู๊ดของฉากๆนั้น ซึ่งเราว่ามันฉลาดมากๆ อย่างซาวด์แทร็คใน Virarium ในฉากที่ Tom และGemma เริ่มท้อ และหดหู่กับการมีชีวิตในหมู่บ้านประหลาดแห่งนี้ จังหวะน่ารักอย่างเพลง The specials - A Message to you Rudy ! ก็มาสร้างสีสัน และเรียกรอยยิ้มให้คนดูได้แว่บนึง
** The specials วงเก่ารุ่นเก๋าที่เราก็เพิ่งทำความรู้จักเหมือนกัน มีความผสมผสานเร็กเก้และพังค์ร็อคลงตัวมากๆ เพลงสนุก ลองไปโยกตามในช่วง Quarantine นี้ได้ค่ะ **
4. Motherless Brooklyn
เรื่องราวของนักสืบผู้มีโรคประจำตัว Tourette Syndrome ซึ่งตามล่าหาความจริงในการฆาตรกรรมของ Frank เพื่อนรักผู้มีพระคุณของเขา ทำให้ต้องไปขัดแข้งขากับผู้มีอิทธิพลในนิวยอร์ค
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in