เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Dramas RoomPenn
Go Ahead (Chinese, 2020)
  • หลิงเซียว เหอจื่อชิว หลี่เจียนเจียน เติบโตมาในครอบครัวเดียวกันภายใต้การเลี้ยงดูของคุณพ่อเลี้ยงเดี่ยวสองคน แม้จะต่างสายเลือดแต่ก็มีสายสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้น คอยเติมเต็ม ดูแลกันและกัน ประคับประคองให้แต่ละคนก้าวผ่านอุปสรรคในชีวิตและบาดแผลในอดีตที่ยากจะลืมเลือน
    _______
    Go Ahead ถักทอรักที่ปลายฝัน
    2020 • Romance/Family/Drama

    เป็นเรื่องที่อบอุ่นมาก เเฝงแง่คิด มุมมอง เกี่ยวกับปัญหาครอบครัวได้เป็นอย่างดี เป็นซีรีส์ที่ตั้งใจอ่านทุกประโยคและซึมซับทุกเรื่องราวจริงๆ ชอบทุกอย่าง ตั้งแต่ความสมจริงเป็นธรรมชาติของบท การดำเนินเรื่องที่ไม่ยืดเยื้อแต่ใส่ใส่ใจรายละเอียด ตัวละครมีมิติ ปมชีวิตเข้มข้น การแสดงของนักแสดงที่เข้าถึงตัวละครนั้นๆ ไม่ว่าแต่ละคนจะมีช่วงน่ารำคาญในสายตาคนดูแค่ไหน แต่ทุกคนก็มีเหตุผลของตัวเองที่เข้าใจได้ รวมทั้งความสัมพันธ์ในรูปแบบต่างๆ ที่ดีมากๆ เช่นกัน แม้จะมีดราม่าบ้าง แต่ไม่เครียด กลับยิ้ม หัวเราะ ได้มากกว่า ด้วยการสอดแทรกความตลกตลอดเรื่อง ชอบมากจริงๆ ยกให้เป็นซีรีส์จีนปัจจุบันอันดับหนึ่งในใจตอนนี้เลย

    ADVERTISEMENT

    สามพี่น้องต่างสายเลือด ยิ้มทุกฉากที่อยู่ด้วยกันตั้งแต่เล็กจนโต มีวีรกรรมด้วยกันมากมาย ตอนที่ต้องแยกกันปวดใจมากจริงๆ แต่ชอบการดำเนินเรื่องในช่วงนั้นเช่นกัน ให้ได้รับรู้ถึงความสัมพันธ์ที่ค่อยๆ ห่างเหินกันทีละนิด จนสุดท้ายได้กลับมาห่วงใยกันเหมือนเดิม คอยรับมือและช่วยกันแก้ปัญหาของแต่ละคน ตอนแรกกลัวเรื่องรักสามเศร้ามาก แต่ความผูกพันของทั้งสามคนเป็นอะไรที่ีมีค่ามากกว่านั้น

    สองคุณพ่อเลี้ยงเดี่ยว ชอบการเลี้ยงลูกของพ่อเจียนเจียนมากๆ บอกสอนด้วยความเข้าใจและใส่ใจทั้งสามคน ไม่ว่าลูกจะโตแค่ไหนก็ยังห่วงใย มีความปราถนาดีให้เสมอ รวมทั้งเคารพความคิด การตัดสินใจของลูกๆ ในขณะที่พ่อของหลิงเซียวก็ห่วงใยและสร้างรอยยิ้มให้ลูกๆ ได้ตลอด แม้จะเป็นพ่อสองแบบที่ต่างกัน แต่ทั้งคู่ต่างมอบความรัก ช่วยเติมเต็มความอบอุ่นได้เป็นอย่างดี ฉากกินข้าว 5 คน พูดคุยกันบ้าง ทะเลาะกันบ้าง เป็นฉากที่น่ารักและอบอุ่นมากๆ

    สองเพื่อนซี้ของเจียนเจียน นอกจากความสัมพันธ์ครอบครัว ความสัมพันธ์แบบคนรัก ความสัมพันธ์ของเพื่อนในเรื่องก็ดีมากๆ เช่นกัน ชอบทั้งเยว่เลี่ยงและถังซ่านเลย เป็นเพื่อนที่มีทั้งนิสัยที่เหมือนกันและต่างกัน ต่างมีข้อดีข้อเสีย ทะเลาะกันบ้าง เข้าใจผิดกันบ้าง แต่สุดท้ายก็คืนดี ช่วยเหลือ เป็นกำลังใจให้กันเสมอ เป็นบทเพื่อนที่สมจริงและน่าประทับใจ ชอบเวลาเหล่าพี่ชายมากินข้าวพร้อมหน้าพร้อมตากับเพื่อนน้องสาวด้วย ทุกคนดูสนิทกัน มีความห่วงใยให้กันจริงๆ



    ย้ายไปที่ blogspot
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in