เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ทุกคนล้วนมีครั้งแรก ฉันและการฝึกงานก็เช่นกันkullar
สิ่งใหม่ที่(คิดว่า)ธรรมดา
  •           หลังจากที่ได้ไปช่วยพี่ ๆ ในส่วนของงานนิทรรศการ people to people ตอนแรกในวันถัดไปพวกฉันจะได้ไปช่วยทำงานนี้อีกหนึ่งวัน แต่เพราะพี่รันติดธุระบางอย่างจึงได้ช่วยทำงานนี้เพียงวันเดียว แอบเสียดายอยู่เล็กน้อยเพราะรู้สึกสนุกกับงานที่ได้ทำ ซึ่งหลังจากนั้นฉันก็ทำงานแบบ Work from Home ตามปกติจนในที่สุดอาทิตย์ที่สองของการทำงานก็เวียนไปจนหมดสัปดาห์


              ก่อนจะเข้าออฟฟิศในวันอังคารฉันได้ส่งโปสการ์ดที่ออกแบบไว้สองลาย ซึ่งในเดือนที่ได้รับมอบหมายงานชิ้นนี้มาตรงกับ Pride Month พอดีฉันจึงใส่สัญลักษณ์บางอย่างที่เกี่ยวข้องลงไปแต่คาดว่าคงไม่น่าจะมีใครมองออก (ฮา) ส่วนอีกลายที่ออกแบบเป็นรูปด้านหน้าตึกหอศิลปอย่างง่ายแต่เวลาที่ลงแรงไปกลับสวนทางกับความเรียบง่ายของชิ้นงานอยู่ไม่น้อย ส่วนหนึ่งเห็นจะมาจากการที่ฉันยังไม่ค่อยชำนาญการใช้โปรแกรม illustrator แต่สุดท้ายแล้วงานชิ้นนี้ก็เสร็จสิ้นไปอีกหนึ่งงานและจบลงพร้อมกับมวลความรู้สึกเดิม ๆ คือฉันยังคงไม่ค่อยพอใจกับผลงานที่ทำเพราะรู้สึกว่ายังไม่ดีเท่าที่ควร แม้จะไม่ชอบความรู้สึกนี้แต่มันมักจะวนมาเสมอเมื่อทำอะไรบางอย่างแล้วไม่เป็นไปตามเป้าหมายหรือภาพที่จินตนาการไว้ แต่อย่างไรฉันก็พยายามคิดในแง่ที่ว่าฉันได้ทำอย่างเต็มที่แล้วและจะพยายามฝึกฝนรวมถึงพัฒนาตัวเองต่อไป



    15 มิถุนายน 2564

              วันนี้ก็เป็นอีกหนึ่งวันที่การเข้าออฟฟิศเกิดขึ้นและจบลงอย่างรวดเร็วราวกับมีใครมากดเร่งเวลา สิ่งที่เกิดขึ้นจึงไม่มีอะไรมากไปกว่าการรับงานชิ้นใหม่กลับมาทำ ซึ่งงานที่ได้รับมอบหมายจากพี่ไนซ์คือ การออกแบบโปสเตอร์และโปรโมชั่นในแต่ละเดือนของสินค้า bacc shop พี่ไนซ์ได้พาฉัน แพรว และพิม ไปยัง bacc shop เพื่อหาไอเดียและแรงบันดาลใจในการทำงานจากสินค้าภายในร้าน เมื่อมาถึงก็ได้เจอกับพี่เตยซึ่งเป็นคนดูแลช็อป พี่เตยจึงเป็นพี่ในที่ทำงานอีกคนที่ฉันได้รู้จักหากแต่ก็ไม่ได้คุยอะไรมากไปกว่าการแนะนำตัว


    ภาพด้านหน้า bacc shop 
    (ไม่ได้เก็บภาพภายในร้านมาเนื่องจากไม่สามารถถ่ายภาพสินค้าบางชินภายในร้านได้)

              ใช้เวลาไม่นานในการดูสินค้าพี่ไนซ์ก็ได้ปล่อยพวกฉันกลับบ้าน วันนี้จึงจบลงไปอย่างเรียบง่ายอีกวัน หากให้เปรียบเทียบก็คงเป็นการลากเส้นตรงที่เสถียรไปจนสุดปลายสายของเส้นหรืออะไรทำนองนั้น และหลังจากนั้นไม่นานพี่ไนซ์ก็ส่งข้อมูลของสินค้าแต่ละเดือนมาให้โดยมีทั้งหมด 6 เดือน ฉันและเพื่อนจึงคิดวิธีการแบ่งที่ยุติธรรมที่สุดนั่นก็คือการใช้ดวงเป็นตัวกำหนดผ่านการสุ่มโดยบันไดงู และผลลัพธ์ที่ได้คือฉันได้ออกแบบสินค้าเดือนสิงหาคมและธันวาคม แพรวได้ออกแบบสินค้าเดือนกันยายนและตุลาคม ส่วนพิมได้ออกแบบเดือนกรกฏาคมและพฤศจิกายน 



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in