เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เรื่องราวการฝึกงานของฉันgregori
กลับมาอีกครั้ง
  •          หลังจากห่างหายกันไปนานก็กลับมาฝึกงานอีกครั้งแล้ว เย้!! ...แต่ข่าวร้ายคือโควิดยังไม่หายไป โรงเรียนก็เลยยังไม่เปิดนี่สิ เพราะงั้นเริ่มต้นปี2565ทั้งทีโควิดก็ยังมีอยู่เลย TT เดือนมกราคมฉันและเพื่อนที่ฝึกงานด้วยกันก็เลยต้องรอดูสถานการณ์ต่อไปก่อน

               ซึ่งระหว่างเดือนมกราคมมันก็จะมีกิจกรรมวันเด็ก พี่ที่ห้องสมุดเขาก็ติดต่อมาด้วยว่าอยากให้ฉันกับเพื่อนไปช่วยการจัดกิจกรรมออนไลน์ ฉันกับเพื่อนก็พร้อมมาก พร้อมลุยแล้ว อยากเจอน้องๆ ตื่นเต้นจนนอนไม่ค่อยหลับตอนใกล้ถึงวัน แต่ข่าวร้ายก็มาอีกรอบเพราะ จู่ๆงานก็โดนบอกให้ยกเลิกซะงั้น TT อาจจะเพราะสถานการณ์โควิดยังไม่ดีขึ้นด้วยงานก็เลยยังจัดไม่ได้ 
                                                                            

                ฉันกับเพื่อนเลยต้องรอต่อไปอีก จนกระทั่งเดือนกุมภาพันธ์พวกฉันก็ได้ติดต่อกับพี่ห้องสมุดอีกครั้งและรอบนี้ก็ได้รับงานให้จัดกิจกรรมวาเลนไทน์ให้กับเด็กล่ะ! ซึ่งที่พี่ห้องสมุดอยากได้จะเป็นคลิปเล่านิทานและมีกิจกรรมส่งท้ายเกี่ยวกับนิทานเรื่องนั้นๆ ดังนั้นก่อนจะต้องไปอัดคลิปที่ห้องสมุดฉันและเพื่อนก็ได้เลือกเรื่อง ความรักของโอเวน เรื่องราวความรักต่างสายพันธุ์ระหว่างฮิปโปกับเต่า ส่วนกิจกรรมก็จะให้น้องทำเต่าและมีกระดองเป็นหัวใจติดหลายๆดวง 

              พอวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2565 ฉันและเพื่อนก็เดินทางไปยังห้องสมุดห้วยขวางแต่เช้า แม้จะไม่ได้มาที่นี่นานหลายเดือนแต่ฉันกับเพื่อนก็ยังพอจำทางได้อยู่บ้าง และจำได้ด้วยว่ารถสองแถวหมายเลขไหนที่จะพาฉันกับเพื่อนไปที่ห้องสมุดได้ ความรู้สึกที่ได้มาขึ้นสองแถวหลังจากไม่ได้ขึ้นมานานทำฉันคิดถึงเมื่อปีที่แล้วเลย เพราะโควิดระบาดทำให้ปกติฉันก็อยู่กับบ้านมากกว่าจะออกมาข้างนอกและส่วนใหญ่ก็ไม่ค่อยได้มีโอกาสขึ้นสองแถวแบบนี้เท่าไรนัก ถือได้ว่าเป็นการเปิดประสบการณ์ของฉันเลยเพราะงั้นตอนที่ได้กลับมาขึ้นอีกครั้งฉันจึงคิดถึงช่วงเวลาเก่าๆเมื่อปีก่อนมาก

               เอาล่ะะ หมดเวลารำลึกความหลัง เมื่อมาถึงห้องสมุดฉันและเพื่อนก็นำสิ่งที่จะทำไปเสนอให้กับเพื่อน และก็มีข่าวใหม่มานั่นก็คือ พี่ที่ห้องสมุดจะให้ฉันและเพื่อนทำกิจกรรมกับเด็กแบบออนไซต์ไปเลย
    โอ้โห ตอนนั้นฉันกับเพื่อนอึ้งไปเลย เพราะไม่คิดว่าจะได้เล่นกับเด็กจริงๆแล้ว5555 จากจะเล่านิทานทำกิจกรรมแบบอัดคลิปก็เลยต้องเปลี่ยนมาเป็นกิจกรรมวาเลนไทน์ให้เด็กจริงๆไปเลย พวกฉันจึงต้องเปลี่ยนกิจกรรมจากทำเต่ากลายเป็นผีเสื้อแห่งความรักแทน 

                                                                          ตัวอย่างกิจกรรมผีเสื้อแห่งความรัก 

                   
                  ซึ่งพวกกระดาษและอุปกรณ์พี่ที่ห้องสมุดก็มีเตรียมไว้ให้แล้ว พวกฉันก็เลือกกระดาษกันมาแล้วเริ่มทำของสำหรับกิจกรรมผีเสื้อแห่งความรักกัน




                                อันนี้เป็นผีเสื้อแห่งความรักของฉันล่ะ เอาไว้เป็นตัวอย่างให้น้องๆได้ดู

            หลังจากนั้นเวลาก็เหมือนผ่านไปไวมากกกแปปเดียวก็ใกล้ถึงเวลาเลิกโรงเรียนแล้ว ซึ่งระหว่างที่พวกฉันทำอยู่ก็มีเด็กเข้ามาห้องสมุดบ้างประปรายแต่เพราะวันนี้โรงเรียนเปิดให้ชั้นม.ต้นเข้ามาที่โรงเรียน เพราะงั้นเด็กที่มาจึงเป็นเด็กโตมากกว่า แต่ถึงจะเป็นเด็กโตแต่พวกเขาก็มาร่วมกิจกรรมของฉันกับเพื่อนด้วยล่ะ และก็มีน้องเล็กอีกคนหนึ่งมาด้วย 

                                                              ภาพน้องๆที่มาร่วมทำกิจกรรม 
                      (ฉันพยายามถ่ายไม่ให้เห็นหน้าของน้องๆเพราะจะเป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคลได้)


                                                          ภาพน้องๆโชว์ผีเสื้อของตัวเอง

          ถึงกิจกรรมนี้จะมีเด็กมาไม่เยอะแต่ฉันที่ไม่เคยได้เล่นกับเด็กโตก็เหนื่อยน่าดูเลยล่ะ เพราะก็มีเด็กที่มาดูเฉยๆและไม่ได้อยากทำบ้าง แต่ก็ยังมีน้องๆที่สนใจและมาเข้าร่วมซึ่งเพราะเป็นเด็กโต น้องก็เขินที่จะให้ดูว่าเขียนอะไรลงไป บางทีอาจจะเป็นชื่อคนที่ชอบก็ได้ แต่น้องๆก็สนุกสนานกันดีเพราะได้ลูกอมไปกิน แถมระหว่างทำก็มีแกล้งขโมยลูกอมไปซ่อนด้วย55555 แสบสมเป็นเด็กวัยนี้จริงๆ 

          การทำกิจกรรมเจอเด็กเป็นๆถือเป็นประสบการณ์ใหม่และทำให้ฉันได้เรียนรู้มากทว่าน่าเสียดายที่นี่จะเป็นครั้งแรกและครั้งสุดท้ายของการมาฝังานที่ห้องสมุดห้วยขวางเพราะหลังจากนี้ วันที่16 กุมภาพันธ์ 2565 ห้องสมุดก็จะปิดบริการไม่ให้คนข้างนอกเข้ามาได้อีกครั้ง แถมเด็กก็ใกล้จะปิดเทอมแล้วด้วย และฉันกับเพื่อนเองก็มีสิ่งที่เรียกว่าธีสิสรออยู่เช่นกัน 

          เพราะงั้นอยากจะขอขอบคุณห้องสมุดห้วยขวางและพี่ๆที่ห้องสมุดทุกคน ที่ได้มอบประสบการณ์ใหม่ๆให้กับฉัน แถมยังช่วยหาเด็กมาให้กับพวกฉันด้วย ขอบคุณมากเลยนะคะ TwT 

    ปล.มันยังไม่จบนะ ยังมีงานเกมทายเงาอีกอย่างที่ต้องทำ แต่มันเริ่มยาวแล้วเพราะงั้นขอตัดไปขึ้นตอนใหม่แล้วกันนะคะ (ฮา)


              

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in