เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เรื่องราวการฝึกงานของฉันgregori
งานสุดท้าย
  •           หลังจากเสร็จสิ้นการจัดกิจกรรมวาเลนไทน์ที่ห้องสมุด ฉันและเพื่อนก็ได้รับงานให้ทำเกมทายเงาเพื่อนำมาใช้ในกิจกรรมสำหรับเด็กของห้องสมุด ซึ่งงานนี้ก็คล้ายกับเกมทายเงาตัวการ์ตูนของไยบะที่พวกฉันเคยทำเมื่อปีที่แล้ว เพราะต้องทายเงาและเป็นภาพของตัวละครจากการ์ตูนเช่นกันเพื่อให้เข้ากับเอกลักษณ์ของห้องสมุดห้วยขวางที่เป็นห้องสมุดการ์ตูน

               เมื่อต้องมาทำงานนี้พวกฉันก็คิดว่าควรจะเอาการ์ตูนเรื่องอะไรดี เพราะการ์ตูนสำหรับเด็กปัจจุบันกับพวกฉันในอดีตค่อนข้างต่างกันอยู่บ้าง หากเอาการ์ตูนรุ่นพวกฉันมาให้เด็กทายเด็กก็อาจจะไม่รู้จัก แต่จะให้เป็นไยบะหรือดาบพิฆาตอสูรอีกก็กลัวว่าเด็กจะเบื่อ พวกฉันจึงหาการ์ตูนเรื่องอื่นมาแทนโดยเรื่องที่พวกฉันได้เลือกมามีอยู่ด้วยกัน 5 ตัวละคร คือ ปิกาจู จากโปเกม่อน โดราเอม่อน จากโดราเอม่อน โคนัน จาก ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน และสุดท้ายคือมิกกี้เมาส์

               พอเลือกเรื่องได้แล้วพวกฉันก็เริ่มช่วยกันออกแบบงานชิ้นนี้ โดยการทายภาพเงาอันนี้จะมีคำใบ้ตัวละครสามประโยคให้เด็กๆสามารถนึกออก และพวกฉันยังใส่ของเล็กๆน้อยๆที่มีความเกี่ยวข้องกับตัวละครตัวนั้นเพื่อให้เด็กรู้สึกสนุกกับการทายมากขึ้น



                     เป็นงานที่พวกฉันทำกันสนุกมากเพราะปกติก็เป็นสายการ์ตูนด้วยกันอยู่แล้ว ตอนคิดคำใบ้ก็พยายามเอาจุดเด่นของตัวละครแต่ละตัวออกมา การใส่สิ่งของเล็กๆน้อยๆเพิ่มเอกลักษณ์ของตัวละครมากขึ้น แต่น่าเสียดายที่งานนี้เป็นงานสุดท้ายของการฝึกงานแล้ว เวลาเป็นสิ่งที่ผ่านไปเร็วจริง ๆ 


                    สุดท้ายก็ขอขอบคุณพี่ๆที่ฝึกงานทุกคน ที่ได้มอบประสบการณ์และช่วงเวลาแสนสุขให้ ชอบกับข้าวที่พวกพี่ทำมากๆ พี่แต่ละคนก็ใจดีและน่ารักมากเลย TT ถึงสุดท้ายจะได้เจอเด็กแค่ครั้งเดียวแต่ก็ถือเป็นประสบการณ์ที่น่าจดจำ ขอบคุณมากจริงๆค่ะ 



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in