เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เรื่องราวการฝึกงานของฉันgregori
ไว้พบกันใหม่
  •             ช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาฉันจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนการฝึกงานจากไปที่ห้องสมุดให้เป็น Work from home แทน เนื่องจากแม่บ้านของฉันติดโควิด19 แม้ตัวฉันจะไปตรวจแล้วว่าไม่ติดแต่เพื่อป้องกันไม่ให้เชื้อแพร่กระจายในทีหลังจึงได้ขอกับพี่ที่ทำงาน ด้วยเหตุนี้การทำงานwfhครั้งแรกของฉันก็ได้เริ่มต้นขึ้น

                ด้วยความห้องสมุดนั้นปิดบริการ ไม่ได้มีคนมาใช้บริการหรือเด็กมาเหมือนทุกที ดังนั้นถึงจะwfhงานก็ยังคงเหมือนเดิมไม่เปลี่ยน หากแต่หน้าที่ของฉันจะเป็นการช่วยเพื่อนตกแต่งหน้าแนะนำหนังสือและตรวจคำผิดให้มากขึ้น เพราะตัวฉันไม่ได้อยู่ห้องสมุดที่จะช่วยเพื่อนหาหนังสือมาแนะนำได้นั่นเอง นอกจากแนะนำหนังสือแล้วการทำเกร็ดความรู้ทุกวันพุธก็เช่นกัน และน่าเสียดายที่ฉันไม่ได้คอยเขียนวันที่และปั้มตราห้องสมุดลงหนังสือพิมพ์ทุกเช้าเหมือนทุกที 

                นอกจากนี้การอัดเสียงเล่านิทานสำหรับฉันก็ทำได้ลำบากขึ้นมานิดหน่อย เพราะปกติจะอัดเสียงที่ห้องสมุดซึ่งไม่ค่อยมีเสียงรบกวนแต่พอมาทำงานที่บ้านก็ทำให้มีเสียงรบกวนตลอดเวลา กว่าจะอัดเสียงในแต่ละครั้งจึงเหมือนกลั้นใจว่าจะมีเสียงอะไรรบกวนรึเปล่า ซึ่งนิทานที่ฉันได้เล่านั่นมี 2 เรื่อง คือ ใครๆก็เล่นซ่อนหา กับ ซ่อนหาฮาเฮ

                      เป็นนิทานที่ฉันชอบมากก โดยเฉพาะตอนที่ไล่ซ่อนกันไปเรื่อยๆและพอเจอคนหนึ่งก็เริ่มเจอกันไปเรื่อยๆ แถมเป็นการเรียงขนาดความใหญ่ของตัวละครแต่ละตัวด้วย

                              เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ฉันอัดอยู่นาน เพราะมีตัวละครสองตัวนั่นชื่อ จุ๊บ กับ จิ๊บ พอฉันได้อ่านก็เผลอรวบคำไปเลยเป็น จุ๊บจิ๊บ แถมในหัวก็ยังฮัมเพลงกินจุ๊บกินจิ๊บอีกต่างหาก5555 



                              

                หนึ่งอาทิตย์ก่อนจบฝึกงานพี่ที่ฝึกงานก็ได้ให้พวกฉันออกแบบโปสเตอร์กิจกรรมทายเงา ซึ่งเงานั้นพวกฉันก็คิดอยู่นานว่าเด็กสมัยนี้นอกจากดาบพิฆาตอสูรกับโคนันจะดูอะไรกันบ้าง สุดท้ายก็จบที่ทันจิโร่ จากดาบพิฆาตอสูร และ หมีสามตัว จากเรื่องWe Bare Bears 

                และแล้วการฝึกงานของฉันก็จบลงในวันที่ 23 ก.ค. แต่...การฝึกงานของฉันยังไม่จบหรอกนะ!

                เพราะสถานการณ์โควิดทำให้ตลอดการฝึกงานพวกฉันไม่ได้เจอเด็กเลย ทำให้พี่ที่ห้องสมุดถามกับพวกฉันว่าอยากจะมาฝึกอีกรอบหลังโควิดไหม พวกฉันก็เลยไปคิดอยู่หลายวันสุดท้ายจึงได้ตกลง และจะกลับมาฝึกอีกครั้งในปีหน้านั่นเองงง

              การฝึกช่วงแรกก็ขอจบลงเพียงเท่านี้   ไว้พบกันใหม่นะ จนกว่าจะถึงปีหน้า บ๊ายบาย



                              



                                         

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in