เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บ่นจิปาถะmylifesucker
เบื่อข่าวอวยคนรวยที่ออกมาspeak up
  • ตามหัวข้อเลยจ่ะ เบื่อมาก เบื่อโว้ยยยย เพิ่งออกมาพูดเพราะเดือดร้อน ออกมาพูดเพราะมันกระทบกับธุรกิจตัวเอง ออกมาพูดเพราะโรคระบาด เมื่อ 5-6ปีก่อนที่รัฐบาลเผด็จการเข้ามา เงียบเป็นเป่าสาก อย่าพูดเลยว่าก็ดีแค่ไหนที่เขาออกมาพูด ทำไมเราถึงต้องสำนึกกับคนเหล่านี้ที่เพิ่งมาเห็นปัญหาเพราะกระทบตัวเองด้วย ทั้งๆที่ก่อนหน้ามีคนตาย มีคนโดนจับ มีคนจนอีกมากมายที่โดนรัฐปฎิบัติด้วยความไม่เป็นธรรม เคยคิดจะใช้พริวิเลจตัวเองเพื่อเรียกร้องบ้างมั๊ย แบบเวลาเห็นข่าวออกมา อุ้ยคนนี้ออกมาวิจารณ์รัฐบาลแล้ว แบบเบ้ปากเบาๆ มาเรียกซีนตอนนี้สายไปไหมคะ 

    ดังนั้นใครจะอวยก็อวยไป แต่นี่ขอเบ้ปากใส่ เราไม่พอใจคนพวกนี้ที่เดิมทีมีต้นทุนในสังคมมากกว่าคนในชนชั้นอื่น มีเงิน มีโอกาสมากกว่า แต่กลับเลือกเมินใส่ปัญหาเพราะมันไม่กระทบตัวเอง แล้วอย่าพูดด้วยว่าดีที่มีโรคระบาดที่ทำให้คนพวกนี้ได้สำนึกถึงปัญหาการเมืิอง ซึ่งเราก็ไม่เห็นด้วย มีคนล้มตาย เสียคนในครอบครัวเพราะโรคระบาดนี้ และถ้าเรามีรัฐบาลที่ดีกว่านี้ตั้งแต่ก่อนหน้านี้เมื่อหลายปีก่อน ช่วยกันไล่เผด็จการมันจะไม่มีวันนี้ด้วยซ้ำ 

    บ้างก็มักจะมีคนพูดว่าพอเขาไม่ออกมาพูดก็ด่า ออกมาพูดก็ด่า คนเหล่านี้คือไร้ซึ่งตรรกะในการมองปัญหา คำถามคือตอนออกมาตอนไหน ตอนที่ไม่ออกมาตอนไหน คุณลองมองช่วงเวลาที่คนเหล่านั้นเลือกเงียบกับตอนออกมาพูดสิ ตอนนี้ถามจริงมีใครยังแฮปปี้กับรัฐบาลเหรอ ขนาดสลิ่มบางคนยังออกมาด่าแล้วเลย ไม่ต้องไปพูดถึงพวกไอโอฟรีที่เลือกตะหลับหูหลับตาอวยหรอกนะ ไม่มีค่า แล้วนี่ไม่ได้เป็นการไล่ให้ใครกลับไปนะ แต่ถ้าคุณคิดว่าแค่ถูกวิจารณ์เพราะคุณเลือกเงียบมาตลอด แต่ออกมาพูดเพราะมันกระทบกับธุรกิจ กระทบจากโรคระบาดเพราะรัฐบาลจัดการไม่ดีจนกระทบคนที่ตัวคุณ คุณรัก ครอบครัวคุณ ก็ขอขำใส่เลยนะคะ คิดว่าตาตื่นเบิกโพลงแล้วจะกลับไปอวยเผด็จการได้เหมือนเดิมก็เอาเลยค่ะ หวังว่าสันหลังยังตรงอยู่นะ 

    ทุกคนมีราคาที่ต้องจ่ายค่ะ นึกถึงดารา นักธุรกิจบางคนที่เขาออกมาพูดก่อนหน้านี้โดนอะไรไปบ้าง ไม่มีงาน ต้องไปอยู่ต่างประเทศ ที่ยกตัวอย่างมาเป็นกลุ่มคนที่มีพริวิเลจพอๆกันนะ ยังเดือดร้อน ยังถูกคุกคามเลย แล้วพวกที่ออกมาทีหลังแต่ได้ซีนอวยเนี่ย ได้เหรอ แล้วคนที่ไม่มีพริวิเลจเลย หลังชนฝา ไม่มีอำนาจอะไรมาต่อรองรัฐ ไม่มีเงินสู้ โดนจับ โดนทำร้าย โดนคุกคาม เห็นกันขนาดนี้ยังอวยพวกเศรษฐีที่เพิ่งออกมาด่ารัฐได้ลงเหรอ 

    นี่เห็นข่าวจะออกนิรโทษกรรมพรรคพวกตัวเองที่ออกนโยบายเรื่องวัคซีนกันแล้ว ด้วยการเอาหมอพยาบาลมาเป็นข้ออ้าง เราคิดว่าทุกคนรวมถึงสายอาชีพวิทย์สุขภาพควรออกมาต้อต้านไม่ให้คนเหล่านี้แอบใช้ผลประโยชน์มานิรโทษกรรมตัวเอง เพราะพวกนี้แหละเป็นตัวการที่ทำให้หมอพยาบาลทำงานหนักขึ้นและลำบากกันทุกวันนี้ ที่คนไทยขาดวัคซีนกันทั้งประเทศก็เพราะใคร
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in