เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บ่นจิปาถะmylifesucker
พูดหยุดโกง คนโกงจะหยุดเหมือนส้มหยุดไหม ( ಠ◡ಠ )
  • เราเห็นบนติ้กต้อกมีคลิปนี้ออกมา เราก็ดูผ่านๆแบบเออก็ดูปลอมอะนึกออกมะ คือก็เป็นกลุ่มคนที่ไม่ได้ลำบากอะไรอย่างจริงจังที่พอจะมารับรู้หรือกล้าแสดงออกเพื่อพูดถึงปัญหาสังคมด้วยแพลตฟอร์มที่ตัวเองมี ก็ได้แต่พูดถึงต่อแถว เรื่องจราจรบนถนน เงินทอน ข้าวอาหารกลางวัน ไม่ได้รีเลทอะไรเลยกับสังคมในปัจจุบันเลย (มันมีการโกงจริงๆแหละในเรื่องที่กล่าวมา แต่อะไรตอนนี้ที่ควรจะพูดมากที่สุดล่ะ) ที่คนกำลังจะตายด้วยโรคระบาดและคอรัปชั่นระดับหน่วยงานรัฐ รวมถึงความรุนแรง การทำร้ายร่างกายที่คฝ.กระทำต่อผู้ชุมนุมด้วย

    นี่ขนาดดารานักร้องบางคนได้รับผลกระทบแล้วนะ ยังสามารถแสดงออกได้แค่นี้ อืมช่างเป็นชนชั้นที่มีพริวิเลจจริงๆ จริงๆก้เป็นสิ่งที่คุ้นเคยอยู่แล้ว พวกดาราอะนะ แต่เราสนใจเพราะเจอข่าวอันนี้
     เปิดงบ “พูดหยุดโกง” พบป.ป.ช.ใช้งบกว่า 7 ล้าน
    https://www.pptvhd36.com/news/%E0%B8%AA%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B8%84%E0%B8%A1/154563  

    ในข่าวก็มีบอกถึงจุดประสงค์ที่คนทำต้องการจะสื่อสร้างawarenessที่มันช้าไปมาก เราไม่รู้นะว่าใครคิดอะ แต่มันช้ามากๆ เหมือนคนที่ยังไม่มีอินเทอร์เนตใช้ เหมือนคนที่ไม่สามารถเข้าถึงสังคมในองค์รวมได้ ว่าตอนนี้ประเทศกำลังมีปัญหาอะไรจริงๆ ยิ่งประโยคที่บอกว่าให้โพสภาพมือปิดปาก เพราะแสดงถึงการที่ไม่ยอมปิดปากเงียบ จะพูดถึงเรื่องโกง แบบขำกร้าก คนโดนจับเพราะออกมาแฉรัฐว่าโกง ไม่ยุติธรรมกับประชาชนยังไง แต่กลุ่มดารากลุ่มนี้ออกมาทำได้แค่ .....

    และในข่าวที่สำคัญคือมีการของบทุนจากบริษัทเอกชนที่เป็นอดีตดารา นี่สนใจมากเยยว่าใคร ใครหลอ ใครนะ และโครงการที่ทำคลิปออกมาเนี่ย ออกมาพูดเรื่องพื้นฐานมากๆๆๆแบบ xๆ ไปอีกล้านตัว ใช้งบไปตั้ง7ล้านแหนะ เงินภาษี7ล้านหลอพวกแกร หืม ? 7 ล้านนี่ตอนนี้เอามาทำโรงบาลสนามหรือซื้อของเพื่อบริจาคอะไรได้มากกว่าทำคลิปไร้สาระออกมาแบบนี้ไหมอะ ยิ่งเห็นก็.... 

    พวกดาราไม่ต้องลบแค่รูปภาพแคมเปญเลยนะ แต่ควรต้องละอายแก่ใจด้วย ที่คุณมีพริวิเลจทางสังคม มีแพลตฟอร์มที่จะสร้างawarenessให้สังคมได้มากกว่านี้ ได้มากกว่าที่จะไปรวมตัวทำคลิปง่อยๆ ใช้งบเป็นล้าน คุณสามารถใช้พื้นที่ของคุณได้ไอจี เฟซบุค ทวิต คุณพูดได้ เลือกที่จะซัพพอร์ตประชาชนได้เลย แต่คุณก็ยังมาหาช่องทางแบบนี้หากันทำ 

    และหน่วยงานที่พวกคุณไปของบและทำคลิปออกมาเผยแพร่นั้น ก็ยังมีปัญหาเรื่องความโปร่งใสเลย https://prachatai.com/journal/2021/08/94555 ตามข่าวนี้ 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in