เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บ่นจิปาถะmylifesucker
เผือกดราม่าyoutuberล้มลุกไม่ขึ้น
  • ก็ข่าวมันออกเกี่ยวกับนาง แต่พอคลิกเข้าไปดู ข่าวก็ถูกลบไปแล้ว เราก็เลยไปส่องดูว่าอัพเดทอะไร ปลอดภัยหรือยัง เปิดมาหน้าแรกก็ขู่ฟ่อๆ ~ จะฟ้อง ออฟไลน์ก็ฟ้องน้าจ้าา ขู่ซะจนนึกว่าendorseเผด็จการเลย 555+  ก็ขอแสดงความยินดีด้วยที่ปลอดภัยนะคะ

    เอาจริงๆ ถ้าเขาออกมาขอโทษอะไรงี้ก็พอเข้าใจนะ แต่นี่ออกมาขู่ฟ้องและโชว์อีโก้ซะเต็มที่ อวดอ้างว่าช่วยเหลือเงินเป็นล้านแล้วนะ ไลฟ์ด่ารัฐบาลแล้วนะ จะเอาอะไรอี๊ก ชั้นก็ทำได้แค่นี้ เปงประชาชนธรรมดาๆคนนึง ซ้ำที่รอยล้มเดิมไปอีกคือเหล่าลูกหาบ แฟนคลับที่แบบช่วยให้จมดิน 

    เริ่มอ่านแถลงการณ์ก็ไม่รู้จะอุทาน WTF ตรงไหนเลยเพราะ WTF ทุกข้อ มันตลกตรงที่เคลมว่าตัวเองเป็นนักเดินทางนะ แต่ประเด็นที่จะทำคอนเท้นท์ต่างๆมันก็คือประเด็นการเมืองที่เกิดปัญหาไม่ได้ต่างจากบ้านเกิดตัวเองอะถูกมะ คุณจะเคลมแต่ว่า ชั้นถนัดเดินทางนะ แต่การเมืองชั้นไม่ถนัด ได้เหรอ คนแบบนี้คือเขามองว่าการเมืองไม่เกี่ยวกับเขานะ เขาลอยตัวอยู่เหนือปัญหา เพราะตัวเขามีพริวิเลจมากพอที่จะเมินเฉย คุณคิดว่าปัญหาที่คุณไปถ่ายทำ ทั้งที่บังคลาเทศ อัฟกานิสถาน แอฟริกา เหมืองแรงงานเด็ก ทุกอย่างเป็นแค่ปัญหาสังคมที่มันไม่relatedในไทยเหรอ ในไทยไม่มีปัญหาเหล่านี้เหรอ ซ่อง แรงงานเด็ก ความรุนแรง เขายิ่งพูดยิ่งตลกสิ้นดี เหมือนคนที่กำลังโกรธจนหน้าสั่นจนไร้สติ พอออกมาโซนปลอดภัยชั้นจะอัพเฟซด่าพวกมัน :)

    สิ่งที่เขากำลังคิดและหลอกตัวเองมันกำลังทำลายเขาไปเรื่อยๆ ตอนที่สังคมมีปัญหาบอกตัวเองแค่คนธรรมดาคนนึง ไม่ใช่ฮีโร่นะ จะให้มาspeak upทุกโพสทุกเรื่องได้ไง ทุกคนก็ทำได้หนิ โอ๊ย แม่นาง 55555+ แต่ถามว่าคุณมี in come ระดับหลายสิบล้านมาจากไหน ใช่จากประชาชนที่ดูคุณ สนับสนุนคุณใช่หรือไม่ คุณมีพริวิเลจที่มีคนตามมากมายเยอะแยะ จนสามารถชี้นำหรือนำเสนออะไรก็ได้จากสปอนเซอร์ใช่หรือไม่ 

    เออนอกเรื่อง เพิ่งนึกออกทำไมตอนขายของ รับสปอนเซอร์มันไม่ใช่เรื่องการเดินทางเลยอะ ที่พาไปดูโรงงานหรือพาไปในที่ที่คนทั่วไปเข้าไปดูไม่ได้อะ ทำไมถึงยังพูดถึงได้หว่า เงินแหละ เห้อเรานี่ก็ช่างพูดอะไรที่เข้าใจยากจริงๆ ก็เพื่อเงินอะแหละเน๊อะ เออๆ เก็ทๆ 

    คนแบบนี้มีในวงการบันเทิงเยอะแยะ ที่ไม่เคยมองว่าตัวเองมีพริวิเลจ แสร้งถ่อมตนว่าเป็นคนธรรมดาตอนที่สังคมต้องการความช่วยเหลือ แต่ใช้พริวิเลจจากชื่อเสียงในสังคมตอนรับผลประโยชน์เพื่อทำมาหากิน ตักตวงผลประโยชน์จากชื่อเสียง โดยคิดว่าตัวเองดังได้เพราะตัวเอง แต่จริงๆแล้วการที่คุณจะดังได้มันก็มาจากเสียงสนับสนุนของประชาชน คนที่เขาคอยดูคุณนั้นแหละ 

    แล้วตลก2คือ โกรธจนจะฟ้อง จนว่าคนอื่นว่าใครกันแน่ fake news หาแสง หิวคอนเท้นท์ แต่ก็โดนตอบกลับด้วยวีรกรรมในอดีตที่ตัวเองทำ เช่นเผยแพร่ร้านโดยไม่อนุญาต ขโมยคอนเท้นท์คนอื่น เขายังกล้าขู่ฟ้องคนอื่นได้ยังไง 

    เราเห็นการแช่งเขาหรือที่เขาอ้างว่าเคยโดนแช่งให้โดนลักพาตัว โดนข่มขืน อะไรเรื่องนี้เรามองว่าเขาก็ไม่สมควรได้รับสิ่งเหล่านี้เช่นกัน แต่ตัวเขาก็ต้องแยกออกจากกันกับคนที่วิจารณ์หรือคนที่โทรลแบบนี้ การที่เขาเอาคนวิจารณ์ไปรวมกับคนที่แช่งเขาให้ร้ายเขา มันกำลังเป็นการทำลายตัวเขาเองด้วยอีกทาง
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in