เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บ่นจิปาถะmylifesucker
ดาราชายเอาแต่ประชาธิปไตย ส่วนgenderช่างมัน
  • ล้มแล้วลุกไม่ขึ้นเลยน้า สำหรับดาราชายท่านนี้ คนเราจะไม่สามารถเรียนรู้เพิ่มเติมได้เลยจริงๆเหรอ นี่รู้เพราะอ่านข่าวเจอว่ามีนักร้องหญิงท่านนึงออกมาเตือนว่าสิ่งที่ดาราชายแคปเขาไป แล้วให้แฟนคลับรุมทึ้งน่ะ มันไม่ถูก นี่อ่านเจอว่าถึงขั้นมีคนโทรไปอธิบายให้ฟัง ซึ่งแบบมันต้องถึงขนาดนี้แล้วอะ แล้วมีคนหวังดีขนาดนี้ ยังไม่สำนึกอีกว่าตัวเองผิดอะไร ยังไง 

    เราน่ะก็สงสัยว่าแคปชั่นมันแรงจนมันปวดใจ ถึงขั้นต้องแคปไปแปะเลยเหรอ พอเห็นประโยคแล้วขำน้ำตารื้น คือทำไมถึงคิดว่าเขาnegativeกับตัวเองอะ แค่เพราะคำว่าแงเหรอ เนี่ยจะเทียบให้เห็นภาพ เหมือนสลิ่มเป๊ะๆเลยในตรรกะ คุณลองนึกดูนะ สลิ่มจะโกรธมากเมื่อถูกเรียกว่าสลิ่ม อ้างว่าคำนี้ทำร้ายจิตใจ ไม่ชอบคำนี้ เพราะคำนี้ลึกๆแล้วรู้ใช่ไหมว่ามันไม่น่าภูมิใจยังไง เป็นคนตรรกะยังไง คล้ายๆกรณีดาราชายคนนี้ที่คงหาชื่อตัวเองบนทวิตแล้วก็เจอ รู้ตัวหรือเปล่าว่าตัวเองทำผิดในกรณีไหนมาก่อน ถึงได้ร้อนตัวว่าเขาว่าตัวเอง ทั้งๆประโยคโคตรซิมเปิ้นนน~ 

    แล้วเราเห็นการโจมตีเฟมินิสต์ว่าไม่เห็นโมเดลชัดเจน ช่างเป็นการเลือกประชาธิปไตยที่ผลักกลุ่มคนที่เรียกร้องเพื่อความเท่าเทียม เพราะในกลุ่มfeministเขาไม่ได้มีแต่ผู้หญิงตามจินตนาการของผู้ชายเหล่านี้ ในกลุ่มนั้นมีหลากหลายเพศอัตลักษณ์

    คนแบบดาราคนนี้นะ เขาเดือดร้อนแค่เขาไม่ได้ประชาธิปไตย เขามองเห็นความเท่าเทียมแค่สิ่งที่เขาเดือดร้อน ส่วนปัญหาอื่นๆช่างมัน คุณจะเรียกร้องด่าไอ้เหี้ยเผด็จการ แต่พอพ้นปัญหาตัวเองก็มาขำคิกคักกับการเรียกร้องของคนอื่นน่ะเหรอ  ทั้งๆที่คนในสังคมมีคนอีกมากมายที่มีปัญหาไม่เท่าเทียมทางเพศ ซึ่งมันก็เกี่ยวข้องกับการเมืองทั้งนั้น มันไม่มีเรื่องไหนในประเทศที่ไม่เคยไม่เกี่ยวกับการเมือง ฝนฟ้าอากาศ ความเท่าเทียมทางเพศ ชนชั้น ราคาอาหาร ราคาผลผลิต คุณภาพวัตถุดิบ ค่าแรง งานศิลปะ ทุกอย่างคือ การเมือง 
    ชีวิตคือการเมืองค่ะทุกคน

    เราคิดว่าเขาควรเปิดใจที่จะรับฟังและเรียนรู้ ถึงมันจะช้าและเสียหน้าดูเป็นคนใจแคบไปแล้วก็เถอะ แต่อะไรก็ไม่สายนะ เพราะสลิ่มที่สนับสนุนประยุดมา7ปียังกลับใจได้เลย ทำไมคุณจะหันมาเข้าใจเฟมินิสต์และเข้าใจปัญหาความไม่เท่าเทียมทางเพศไม่ได้

    ใจแคบไม่ใจแคบ คิดดูเปิดประตูนรกให้แฟนคลับมาโทรลกับเจ้าของแคปชั่น โดนทัวร์ลง โดนด่า 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in